Chúng ta

Giám đốc FPT Polytechnic chỉ bí quyết 'mở cửa tương lai'

Thứ tư, 8/4/2015 | 17:16 GMT+7

Giúp học sinh có quyết định đúng trong việc chọn trường, chọn nghề, FPT Polytechnic phối hợp với báo điện tử Dân trí tổ chức buổi tư vấn hướng nghiệp “Kỹ năng nghề - Chìa khóa mở cửa tương lai” vào 14h ngày 9/4.

tu-van_1428397286.jpg

Khách mời của chương trình gồm anh Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc FPT Polytechnic, anh Tống Văn Dũng - phụ trách tuyển dụng Khu vực miền Bắc, Công ty Cổ phần Thế giới di động và cựu sinh viên FPT Polytechnic Nguyễn Đăng Huynh - lập trình viên tại Công ty Nittsu System.

Tại chương trình, diễn giả sẽ chia sẻ cách chọn trường, chọn nghề cũng như kỹ năng cần có để đáp ứng tốt yêu cầu công việc.

Theo Tổng cục Thống kê, hết quý 3/2014, có 174.000 lao động trình độ đại học thất nghiệp, chiếm 16,8% tổng số người thất nghiệp. Trong khi, tỷ lệ trung bình sinh viên học nghề có việc làm sau tốt nghiệp năm 2014 là trên 78%. Mức lương của sinh viên tốt nghiệp cao bẳng nghề được các doanh nghiệp trả giao động từ 3,8 đến 7 triệu đồng mỗi tháng. Ưu thế cạnh tranh của ứng viên tốt nghiệp từ các cơ sở đào tạo nghề là vững vàng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, nhanh chóng đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Tiên phong triển khai mô hình đào tạo nghề chất lượng cao tại Việt Nam, FPT Polytechnic xác định triết lý đào tạo xuyên suốt “Thực học - Thực nghiệp”. FPT Polytechnic áp dụng phương pháp đào tạo qua dự án thật (project-based-training), lấy thực tiễn làm tiền đề cho mỗi bài giảng. Bên cạnh kỹ năng chuyên môn, trường tập trung đào tạo những kỹ năng bổ trợ cho sinh viên, bao gồm kỹ năng tin học, ngoại ngữ và đặc biệt là kỹ năng mềm, giúp sinh viên tự tin khởi nghiệp và thành công.

Theo thống kê của bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hơn 85% sinh viên FPT Polytechnic tìm được công việc phù hợp trong 6 tháng sau khi tốt nghiệp và 90% sinh viên ổn định với môi trường việc làm có mức lương cạnh tranh sau một năm ra trường. Nhiều cựu sinh viên đang làm việc cho những công ty và tập đoàn danh tiếng như Samsung, FPT, VNPT, Thế giới di động… với mức lương khởi điểm từ 4 đến 10 triệu đồng mỗi tháng.

Học sinh, phụ huynh và độc giả quan tâm đến chủ đề này có thể đặt câu hỏi cho khách mời tại đây.

Lưu Vân

Ý kiến

()