Chúng ta

Giải pháp IBM nhiều tương đồng với bài toán FPT IS nghiên cứu

Thứ sáu, 6/11/2015 | 07:54 GMT+7

Nhiều phần mềm nền tảng quan trọng cũng như giải pháp chuyên sâu trong các lĩnh vực nóng hiện nay như ngân hàng, tài chính công, viễn thông, y tế và giao thông được IBM chia sẻ tại hội thảo dành riêng cho FPT IS diễn ra tại tòa nhà Keangnam, Phạm Hùng, Hà Nội, cuối tuần qua. 

IMG-0014-JPG-9747-1446536433.jpg

Đại diện IBM chia sẻ về các giải pháp và phần mềm xung quanh các lĩnh vực ngân hàng, tài chính công, y tế, giao thông.

IBM cho rằng, ngân hàng là lĩnh vực đang thay đổi nhanh chóng bởi ngoài việc cung cấp dịch vụ ngân hàng cơ bản, khách hàng còn mong đợi nhiều hơn thế. Điều này thôi thúc các ngân hàng mong muốn được thử nghiệm cung cấp các dịch vụ mới cho khách hàng. Để làm được, các ngân hàng cần một nền tảng kỹ thuật số vững chắc từ hệ thống tích hợp xử lý bên trong đến marketing kỹ thuật số để xác định, chăm sóc, phục vụ khách hàng và cuối cùng thông qua họ để khuếch trương thương hiệu. Từ đó IBM cung cấp một loạt giải pháp công nghệ tích hợp để thực hiện tầm nhìn kỹ thuật số này (Digital Vision). 

Cùng với các giải pháp cho ngành ngân hàng, nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực thuế thu nhập, tài chính công, viễn thông, y tế, giao thông…và các phương pháp kết nối miền nghiệp vụ cũng được hãng chia sẻ cùng với năng lực, giải pháp của mình.

Bên cạnh đó, các chuyên gia của hãng cũng dành thời gian cung cấp thêm những trải nghiệm, phân tích thống nhất, đơn giản trên công nghệ điện toán đám mây như công nghệ Watson Analytics hay Bluemix...

Thông qua Watson Analytics, khách hàng có thể tập trung vào những lĩnh vực quan trọng của mình bằng cách tự động truy cập và sàng lọc dữ liệu, phân tích dự đoán, công nghệ kể chuyện bằng hình ảnh, Watson Analytics sẽ xác định và giải thích được các mô hình cũng như mối quan hệ ẩn giúp khách hàng hiểu được nguyên nhân và dự đoán được vấn đề sẽ xảy ra. Còn Bluemix sẽ giúp khách hàng xây dựng, quản lý và chạy mọi loại ứng dụng như web, mobile, big data và thiết bị thông minh...  nhanh chóng, tiện lợi nhất.

Tuan-7129-1446536433.jpg

TGĐ FPT IS rất ấn tượng với các giải pháp do đại diện IBM trình bày. 

TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn cho rằng các giải pháp IBM giới thiệu trong chương trình có nhiều nét tương đồng với các bài toán mà FPT IS đang nghiên cứu và giới thiệu cho thị trường Việt Nam. 

Anh đặc biệt hứng thú với nội dung liên quan đến các giải pháp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính công, y tế và giao thông. Theo anh, đâu đó trong các giải pháp mà IBM giới thiệu đều liên quan đến nghị quyết 36a về chính phủ điện tử mà Chính phủ mới ban hành giữa tháng 10. Đây đều là những dự án lớn mang tầm quốc gia và rất phù hợp với định hướng kinh doanh của FPT IS trong thời gian tới. 

Về mặt công nghệ, anh ấn tượng với các công nghệ liên quan đến Data Warehouse trên máy chủ đặc chủng Netezza, công nghệ phân tích dữ liệu real-time, nền tảng phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động Mobile First Platform, nền tảng phát triển và triển khai ứng dụng trên Cloud - Bluemix của IBM. Đây đều là những công cụ hỗ trợ rất tốt cho việc phát triển các giải pháp chuyên sâu, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm đến với thị trường và hỗ trợ hiệu quả việc triển khai, vận hành sau khi hệ thống đưa vào hoạt động chính thức.

Cũng theo anh Tuấn, việc ứng dụng CNTT ở Việt Nam đang ở tình trạng “nhiều dữ liệu nhưng lại thiếu thông tin”. Thời gian qua, FPT IS đã triển khai rất nhiều hệ thống lớn trong lĩnh vực tài chính công, ngân hàng, y tế… đang hỗ trợ khách hàng vận hành nhiều hệ thống cơ sở dữ liệu rất lớn nhưng chỉ mới khai thác được một phần nhỏ dữ liệu hiện có. Vì thế, việc áp dụng các công nghệ mới trong việc phân tích dữ liệu lớn, sẵn có để có thể kịp thời cung cấp thông tin thống kê, dự báo tình hình, báo cáo nghi ngờ sai phạm, rủi ro cho hoạt động của khách hàng là mục tiêu quan trọng hàng đầu của FPT IS trong thời gian tới. 

“FPT IS sẽ đầu tư mạnh mẽ để trở thành một trong các nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu khu vực trong lĩnh vực này. Trong năm tới, FPT IS sẽ phối hợp chặt chẽ với các đối tác chiến lược của mình để sớm hiện thực hóa mục tiêu này”, TGĐ FPT IS tiết lộ.

Diễn ra trong hai ngày, hội thảo thu hút được hơn 30 CBNV được chọn lọc từ đội ngũ cán bộ kinh doanh và tư vấn giải pháp của FPT IS. Dựa trên phần chia sẻ của IBM, FPT IS sẽ cân đối và chọn lọc những giải pháp và công nghệ tiên tiến, phù hợp nhất để đưa vào ứng dụng trong các dự án hoặc tư vấn thêm cho khách hàng

Bình Nguyên

Ý kiến

()