Chúng ta

Giải đáp mô hình học nội trú FPT School

Thứ ba, 16/6/2015 | 12:04 GMT+7

Nhằm chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc của phụ huynh và học sinh trước câu hỏi về mô hình trung học nội trú, chương trình giảng dạy… trường THPT FPT phối hợp cùng báo Dân trí tổ chức buổi tư vấn vào lúc 14h ngày 16/6.

tuyen-sinh-1567-1434421403.jpg

Trường THPT FPT hoạt động theo mô hình trường trung học nội trú và được định hướng chuyên phong cách sống. 

Khách mời của buổi tư vấn là Phó Giám đốc hệ thống phổ thông FPT Đặng Minh Tuấn và Trưởng ban Công tác học sinh trường THPT FPT Trần Vũ Quang. Các khách mời sẽ giải đáp mọi thắc mắc của phụ huynh và học sinh về mô hình nội trú THPT FPT, chia sẻ về hình thức thi đầu vào bằng môn Toán logic, đăng ký sơ tuyển đợt 2 ngày 2/7, chương trình đào tạo nhằm thúc đẩy sự tự lập ở mỗi cá nhân năm học 2015 của nhà trường.

Đợt tuyển sinh thứ 2, trường THPT FPT có 100 chỉ tiêu dành cho các học sinh THCS tại Hà Nội và các tỉnh lân cận với học lực và hạnh kiểm năm lớp 9 đạt loại khá trở lên và vượt qua bài kiểm tra năng lực tư duy của trường.

Trước đó, ngày 24/5, gần 550 thí sinh tham gia sơ tuyển vào THPT FPT, tăng 18% so với năm ngoái. Trong năm 2015, THPT FPT tuyển sinh 320 chỉ tiêu, trong đó 250 chỉ tiêu dành cho học sinh có hộ khẩu tại Hà Nội và 70 chỉ tiêu cho học sinh ở các tỉnh lân cận. Trong kỳ sơ tuyển đợt 1, điểm trúng tuyển là 25 và điểm chuẩn xét học bổng cần đạt 47.

Thành lập năm 2013, trường THPT FPT hoạt động theo mô hình trường trung học nội trú và được định hướng là trường THPT chuyên phong cách sống. Các học sinh của trường không chỉ tập trung học tập kiến thức, mà còn được chú trọng rèn giũa kỹ năng sống độc lập và trưởng thành. Các em tự chăm lo cho mình khi xa gia đình, biết trân trọng giá trị của gia đình, biết quan tâm và chia sẻ với bố mẹ nhiều hơn trong cuộc sống.

Bên cạnh mô hình nội trú, với mục tiêu đào tạo và phát triển học sinh, trường THPT FPT đã xây dựng và triển khai chương trình phát triển cá nhân nhằm giúp học sinh phát triển tối đa khả năng của bản thân, trang bị những kỹ năng sống, hướng đến việc vun đắp tâm hồn cũng như thẩm mỹ cuộc sống, khả năng thích nghi và tôn trọng môi trường đa văn hóa trong thời đại toàn cầu hóa.

Đồng thời, chương trình đào tạo tại trường THPT FPT được xây dựng với các điểm nổi bật như: Tăng cường tiếng Anh và công nghệ thông tin; phát triển kỹ năng cá nhân. Ngoài kiến thức phổ thông nền tảng còn có những nội dung giúp cho học sinh hướng tới các chương trình giáo dục đại học chuẩn quốc tế tại Việt Nam như tại ĐH FPT hoặc đi du học.

Trong 2 năm qua, trường THPT FPT có nhiều thành tích của các học sinh và tập thể lớp. Có thể kể đến giải Nhì quốc gia cuộc thi lập trình Alice 2014, giải Nhất Festival tiếng Anh cấp THPT thành phố Hà Nội năm 2014, có mặt trong đội tuyển vòng quốc gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới 2015, huy chương Vàng, Bạc, Đồng các môn thể thao Vovinam, Taekwondo tại hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội, giải thưởng cuộc thi viết của báo Sinh viên Việt Nam...

Các học sinh và phụ huynh quan tâm có thể gửi câu hỏi tại đây để được giải đáp hoặc liên hệ qua số hotline 04. 7300 6800 hoặc 04. 6293 8688.

Theo FPT School

Ý kiến

()