Chúng ta

Gartner đánh giá FPT là 'Cool Vendor' tại thị trường mới nổi

Thứ hai, 16/5/2016 | 17:27 GMT+7

Những nỗ lực và sáng tạo công nghệ của FPT Software chính là các tiêu chí để hãng nghiên cứu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực CNTT - Gartner đánh giá đơn vị là một trong 5 "Cool Vendor" tại các thị trường mới nổi, theo báo cáo “Cool Vendors in Emering Market 2016” mới được hãng đưa ra. 

Gartner định nghĩa “Cool Vendor” là các công ty có tính sáng tạo độc đáo, có tầm ảnh hưởng nhất định và thu hút được sự quan tâm. Theo đó, những yếu tố mà Gartner đánh giá FPT Software cũng chính là những yếu tố hiếm được tìm thấy ở các công ty cung cấp dịch vụ thuần túy.

Việc được Gartner đánh giá là Cool Vendor đã góp phần khẳng định năng lực về công nghệ của FPT Software

Việc được Gartner đánh giá là Cool Vendor góp phần khẳng định năng lực về công nghệ của FPT Software.

Hãng cũng đưa ra nhận định, FPT Software không chỉ cung cấp các dịch vụ phần mềm mà còn xây dựng được những công cụ mang tính sáng tạo cao trong việc hỗ trợ chuyển đổi công nghệ cho khách hàng. Chẳng hạn như bộ công cụ Citus Cloud Suite hỗ trợ chuyển đổi công nghệ điện toán đám mây (Cloud) giúp khách hàng giảm 50% chi phí chuyển đổi lên Cloud và giảm 60% nguồn lực phát triển. 

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cho biết: “Để bắt kịp xu hướng phát triển nhanh chóng của công nghệ và giúp khách hàng tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, FPT Software đã và đang nỗ lực đầu tư nghiên cứu, phát triển các dịch vụ, giải pháp theo các xu hướng công nghệ mới như Cloud, Big Data, IoT. Việc được Gartner đánh giá là Cool Vendor đã góp phần khẳng định năng lực về công nghệ của FPT Software”. 

Theo Gartner, tại thị trường mới nổi, sự sáng tạo trong lĩnh vực CNTT đang bùng nổ, điều này sẽ góp phần tạo ra những giá trị nhất định cho phát triển kinh tế. Đây cũng là một lựa chọn cho các nhà lãnh đạo CNTT khi tìm giải pháp quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Hàng năm, Gartner đều nghiên cứu và đưa ra báo cáo đánh giá về các Cool Vendor mới trong lĩnh vực công nghệ dựa trên việc cung cấp các giải pháp CNTT sáng tạo, đổi mới cho khách hàng. 

Tiểu Thanh

Ý kiến

()