Chúng ta

Futurenuri muốn tiến vào Việt Nam qua FPT

Thứ tư, 14/12/2016 | 16:01 GMT+7

Thỏa thuận hợp tác giữa FPT Software với đối tác số 1 về lĩnh vực thư viện điện tử của Hàn Quốc được kỳ vọng mở ra cơ hội lớn đối với thị trường trong và ngoài khu vực.

Sáng nay, ngày 14/12, Phần mềm FPT và Futurenuri cùng ký kết thỏa thuận hợp tác về việc bán và triển khai hệ thống thư viện điện tử tại Việt Nam và thế giới. Theo đó, hai bên sẽ cùng hợp tác trong việc cung cấp, triển khai hệ thống thư viện điện tử Tulip tại Việt Nam và một số thị trường khác. 

Buổi ký kết này là kết quả sau thời gian FPT Software cùng Futurenuri triển khai thành công hệ thống thư viện điện tử Tulip cho Học viện Cảnh sát nhân dân hồi tháng 6. Hệ thống bao gồm các cấu phần: Giao diện người dùng; dịch vụ tìm kiếm dữ liệu; dịch vụ thư viện cá nhân; dịch vụ tham khảo trực tuyến; các dịch vụ khác trên thiết bị di động… Học viện Cảnh sát nhân dân đã đặt kỳ vọng rất lớn khi thay thế hệ thống thư viện truyền thống bằng hệ thống Tulip. Với nhiều tính năng nổi trội hơn, Tulip đã giúp cho công tác nghiệp vụ thư viện của trường được suôn sẻ và tối ưu.

Buổi ký kết này sẽ mở ra bước tiến đầu tiên để Futurenuri bước vào thị trường Việt Nam

FPT Software và Futurenuri sẽ cùng khai thác tối đa thế mạnh song phương để cung cấp cho khách hàng hệ thống thư viện điện tử hiệu quả, đáp ứng cao nhất các nhu cầu của khách hàng cũng như cập nhật công nghệ hiện đại nhất.

Hệ thống thư viện điện tử Tulip được Futurenuri triển khai thành công tại 6 thị trường trên thế giới và cho hơn 200 khách hàng tại thị trường Hàn Quốc. Tulip được xây dựng tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đa ngôn ngữ (trong đó có tiếng Việt), tương thích với mọi loại hình thư viện khác nhau và sự thay đổi của xu hướng công nghệ trong tương lai. FPT Software là đối tác đầu tiên tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Futurenuri trong việc triển khai hệ thống thư viện điện tử Tulip. 

Theo đại diện Futurenuri, công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm về thư viện điện tử ở Hàn Quốc. Hiện tại, công ty đang đẩy mạnh mở rộng ra nước ngoài. "FPT là đơn vị mạnh về IT và CNTT số 1 tại Việt Nam. Futurenuri là công ty số 1 về thư viện điện tử tại Hàn Quốc. Buổi ký kết này sẽ mở ra bước tiến đầu tiên để Futurenuri bước vào thị trường Việt Nam".

Giám đốc FPT Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương hy vọng: "Cùng với sự tăng trưởng nhanh của FPT, mới đây nhất là việc FPT có pháp nhân chính thức tại Hàn Quốc, sự hợp tác này sẽ ngày càng phát triển, mở rộng tương lai". 

FPT Software mong muốn mở rộng và phát triển các giải pháp giáo dục của mình trên thị trường Việt Nam ngoài sản phẩm nổi tiếng Eduprove.

FPT Software mong muốn mở rộng và phát triển các giải pháp giáo dục của mình trên thị trường Việt Nam ngoài sản phẩm nổi tiếng Eduprove.

Trước khi bắt tay với Futurenuri, FPT Software đã thành công trong việc trển khai dự án phát triển hệ thống thư viện điện tử công cộng cho toàn Nhật Bản và được khách hàng đánh giá rất cao. 

Trong chiến lược phát triển của FPT Software, bên cạnh việc tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường nước ngoài, công ty đẩy mạnh hơn nữa hoạt động cung cấp, triển khai dịch vụ CNTT cho các khách hàng tại thị trường Việt Nam. Trong đó, mảng cung cấp các giải pháp CNTT theo tiêu chuẩn quốc tế cho các tổ chức, đơn vị trong lĩnh vực giáo dục là một trong những hướng đi trọng tâm.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()