Chúng ta

FUNiX và TomoChain hợp tác phát triển nghề Blockchain

Thứ bảy, 8/12/2018 | 18:32 GMT+7

Cuối tháng 11, FUNiX với TomoChain ký thỏa thuận hợp tác mở ra cơ hội phát triển đội ngũ nhân sự trình độ cao về blockchain cho Việt Nam.

Anh Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng FUNiX và ông Vương Quang Long, Giám đốc Điều hành TomoChain cam kết hợp tác trong hoạt động nghiên cứu, đào tạo và phát triển liên quan đến công nghệ blockchain. Thỏa thuận hướng đến mục tiêu nâng tầm Việt Nam trở thành một trung tâm blockchain ở châu Á, trước mắt tập trung mang lại những lợi ích lớn nhất cho người học và cộng đồng quan tâm đến blockchain tại Việt Nam.

CEO TomoChain tin tưởng vào phương pháp giảng dạy của FUNiX. Hai bên cộng tác trong việc thiết kế các tài liệu học tập blockchain để hướng dẫn và giúp sinh viên tự học tốt nhất. Người trẻ có thể tận dụng các nguồn lực của hai bên để tiến một bước gần hơn tới thế giới blockchain.

7-12-201833-w500-7862-15441767-3252-5153

Thỏa thuận giữa trường đào tạo lập trình FUNiX với TomoChain mở ra cơ hội phát triển đội ngũ nhân sự trình độ cao về blockchain cho Việt Nam.

"FUNiX là mô hình đào tạo gắn kết chặt chẽ với chuyên gia, doanh nghiệp. Tôi tin tưởng đội ngũ chuyên gia của TomoChain, xuất phát từ chính những đòi hỏi trong thực tế, sẽ hợp tác để mang đến những lời giải hợp lý, cung cấp nguồn nhân lực khớp với yêu cầu của doanh nghiệp trong nước và quốc tế", người sáng lập FUNiX - anh Nguyễn Thành Nam, chia sẻ.

Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các chương trình hội thảo, đào tạo sinh viên liên quan đến công nghệ blockchain. Riêng trong lĩnh vực đào tạo, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động như xây dựng chương trình, đánh giá phản biện chương trình đào tạo, Mentoring - Hướng dẫn, cố vấn và định hướng người học.

Tomochain là đơn vị phát triển nền tảng công nghệ để viết các ứng dụng phân tán, hợp đồng thông minh phát triển dựa trên Ethereum với tốc độ giao dịch nhanh hơn và phí giao dịch thấp hơn. Trong ba tháng đầu năm, doanh nghiệp phát hành 50 triệu token toàn cầu, thu hút 8,5 triệu USD tiền đầu tư từ 50 tổ chức trong và ngoài nước.

Trước đó, FUNiX đã có thỏa thuận hợp tác với nhiều doanh nghiệp để phát triển đội ngũ nhân sự công nghệ tại Việt Nam, như với FPT Software về việc đào tạo đội ngũ lập trình viên C++ cho các dự án Automotive tại FPT Software, thỏa thuận hợp tác đào tạo lập trình viên cho FPT Software Quy Nhơn...

FUNiX là trường đại học online đầu tiên tại Việt Nam đào tạo kỹ sư phần mềm, trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT. Trường áp dụng hình thức học tập online trên hệ thống, sinh viên trong quá trình học nhận được sự hỗ trợ của Mentor khi gặp khó khăn. Các Mentor đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở FUNiX. Hằng năm, FUNiX luôn tổ chức Đại hội Mentor vào dịp 20/11 để tri ân những “người dẫn đường”. Năm nay là lần thứ 3 đại hội được tổ chức.

>> Giám sát nồng độ bụi, ứng dụng của FUNiX giúp cải thiện môi trường

Việt Nguyễn

Ý kiến

()