Chúng ta

FTI trở thành đối tác Vàng của Microsoft

Thứ tư, 11/5/2016 | 16:07 GMT+7

Với việc chính thức trở thành đối tác Vàng (Gold Partner) của Microsoft về cung cấp giải pháp và dịch vụ Cloud (đám mây) ở Việt Nam, cơ hội kinh doanh của đơn vị trở nên rộng mở hơn.

Mới đây, hãng Microsoft đã cấp chứng nhận đối tác Vàng cho FPT Telecom International (Công ty Viễn thông quốc tế FPT) về cung cấp giải pháp và dịch vụ Cloud (đám mây) ở Việt Nam.

Theo anh Đoàn Hữu Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu trực tuyến FPT, trước khi trở thành đối tác Vàng, FTI là đối tác CSP (Cloud Solution Provider - Nhà cung cấp dịch vụ đám mây) trực tiếp đầu tiên của Microsoft từ tháng 11/2015.

Cụ thể, FTI là nhà cung cấp dịch vụ đám mây trực tiếp đầu tiên toàn bộ các dịch vụ Cloud của Microsoft gồm: Exchange Online, One Drive, Skype for Business, SharePoint, Yammer, Office 365, Azure, Microsoft Dynamics CRM … cho các doanh nghiệp hoạt động đa nền tảng từ Windows, Windows phone, MAC OS, iOS, Android.

f1-5519-1446693229-1781-1462950107.jpg

Những ứng dụng điện toán đám mây đến từ Microsoft như Office 365 sẽ là một lựa chọn lý tưởng để giải quyết bài toán về chi phí đầu tư ban đầu. Với chứng nhận đối tác Vàng, đơn vị kinh doanh và người dùng đều sẽ được hưởng lợi nhiều hơn.

Ngoài ra, nhằm giúp khách hàng tin tưởng FTI trong công tác bán và triển khai dịch vụ Microsoft Office 365, đơn vị cũng đã thỏa mãn các điều kiện để hãng Microsoft trao chứng chỉ Partner “Gold Small and midmarket cloud solutions”.

Microsoft là tập đoàn hàng đầu thế giới về phát triển công nghệ phần mềm máy tính. Để nâng cao vị trí và phục vụ tối đa số lượng người dùng với chất lượng dịch vụ cao nhất, Microsoft đã thành lập hệ thống các đối tác trên toàn cầu gồm nhiều nhóm như Nhà cung cấp dịch vụ tư vấn (Consulting Services Provider); Nhà cung cấp dịch vụ Hosting (Hosting Services Provider); Nhà bán lẻ giá trị gia tăng (Value-Added Resellers – VAR); Nhà Tích hợp Hệ thống (System Integrators…

Mỗi đối tác có thể lựa chọn loại hình đối tác phù hợp. Hệ thống đối tác của Microsoft đảm bảo đem lại cho các đối tác những quyền lợi, công cụ, nguồn lực hỗ trợ đảm bảo cho khách hàng những dịch vụ ưu việt nhất. Microsoft xây dựng hệ thống đối tác trên ba mức, ở mỗi mức sẽ có những quyền lợi và nghĩa vụ gắn liền, cụ thể, phù hợp với mức độ tham gia của các đối tác. Cấp độ đối tác được quyết định thông qua thang điểm (tính trên số lượng chứng chỉ, bằng cấp chuyên môn), trình độ công nghệ, và cam kết đối với thị trường của từng đối tác: Mức 1: Registered Member; Mức 2: Microsoft Certified Partners và mức cao nhất là Microsoft Gold Certified Partners.

Để trở thành đối tác Vàng, FTI phải thỏa mãn các điều kiện về doanh số trên khách hàng và nhân lực đạt chứng chỉ MCSA: Office 365.

Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu trực tuyến FPT cho biết, trở thành đối tác Vàng của Microsoft mang lại những lợi ích như trở thành đối tác hỗ trợ trực tiếp trong cả khu vực chứ không chỉ riêng Việt Nam. “Điều này rất thuận lợi cho FTI trong việc hỗ trợ cũng như kinh doanh Office 365 cho những khách hàng đa quốc gia đã mua từ các đối tác  nước ngoài hoặc online nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc hỗ trợ khi sử dụng ở Việt Nam”, anh Lợi chia sẻ và thông tin thêm, đối tác Vàng cũng giúp đơn vị tạo sự tin tưởng cho khách hàng khi chuyển sang sử dụng các giải pháp đám mây của hãng phầm mềm Mỹ.

Mục tiêu sắp tới, FTI sẽ giành các chứng chỉ chuyên sâu và cao hơn như Partner Gold Cloud Productivity cũng như Cloud Platform nhằm phát triển mạnh hơn trong việc triển khai dịch vụ Cloud Azure và Office 365 cho các doanh nghiệp ở Việt Nam.

Nguyên Văn

Ý kiến

()