Chúng ta

FTI là đối tác duy nhất về đám mây của Microsoft

Thứ năm, 5/11/2015 | 08:15 GMT+7

Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) chính thức trở thành đối tác đầu tiên và duy nhất hiện nay của hãng Microsoft với chương trình mang tên CSP (Cloud Solution Provider – Nhà cung cấp dịch vụ đám mây) tại Việt Nam. 

Theo đó, FTI là nhà cung cấp dịch vụ đám mây trực tiếp đầu tiên toàn bộ các dịch vụ Cloud của Microsoft gồm: Exchange Online, One Drive, Skype for Business, SharePoint, Yammer, Office 365, Azure, Microsoft Dynamics CRM … cho các doanh nghiệp hoạt động đa nền tảng từ Windows, Windows phone, MAC OS, iOS, Android.

Chia sẻ về lý do chọn FTI là đối tác duy nhất, ông Phạm Trần Anh, Giám đốc khối Doanh nghiệp và Đối tác chiến lược, Microsoft Việt Nam, cho rằng việc hợp tác này giúp Microsoft củng cố cam kết về việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao hiệu quả hoạt động và khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế, sẵn sàng cho hội nhập TPP. 

1-Anh-03-2919-1446631050.jpg

FTI là nhà cung cấp dịch vụ đám mây đầu tiên và duy nhất của Microsoft tại Việt Nam.

FTI sẽ tiếp nhận mọi thông tin về dịch vụ, quản trị, thanh toán và hỗ trợ xử lý kỹ thuật suốt 24/7 nhằm phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, với đội ngũ chuyên gia “ứng cứu” đạt các chứng chỉ quốc tế về các dịch vụ sản phẩm Cloud của Microsoft. 

Đồng thời, FTI sẽ tư vấn giải pháp, tích hợp các tiện ích dịch vụ sản phẩm hiện đang cung cấp trên thị trường như tên miền, dữ liệu trực tuyến, đường truyền… Đây được xem là những dịch vụ thiết yếu, cần có để một doanh nghiệp đặt những “viên gạch” đầu tiên trên con đường khởi nghiệp của mình.

Microsoft Office 365 tích hợp đầy đủ từ trọn bộ Office Pro Plus; Exchange Online (dịch vụ quản lý thông tin cá nhân/tin nhắn lưu trữ trên đám mây); Skype for Business (ứng dụng họp trực tuyến), Sharepoint Online (Portal online nội bộ cho doanh nghiệp), OneDrive for Business (hệ thống lưu trữ trực tuyến), Yammer (mạng xã hội riêng cho doanh nghiệp), Sway (trình bày, tạo slide trình chiếu, share slide nhanh chóng); Video với hệ thống chia sẻ chuyên nghiệp và Thư ký ảo Delve.

Theo ông Lê Xuân Nguyên, Quản lý cấp cao khối Doanh nghiệp SME, Microsoft Việt Nam, Office 365 của Microsoft là dịch vụ được phát triển trên nền điện toán đám mây đảm bảo thời gian hoạt động (SLA) đến 99,9%, cung cấp cho doanh nghiệp bộ công cụ làm việc toàn diện và vô cùng quen thuộc với người sử dụng.

“Ngoài những ưu điểm vượt trội về tính năng, Office 365 còn giúp công tác triển khai, vận hành và quản lý trở nên dễ dàng hơn hẳn. Người sử dụng Office 365 sẽ quản trị công việc linh hoạt, thuận tiện hơn mọi nơi, mọi lúc. Hơn thế, thuê bao Office 365 có cơ hội đồng bộ hóa dữ liệu trên năm thiết bị khác nhau”, ông Nguyên nhấn mạnh.

Anh-01-8477-1446631051.jpg

Nhân viên FTI sẽ hỗ trợ dịch vụ theo chuẩn toàn cầu 24/7.

Dịch vụ đám mây đã và đang được ứng dụng nhiều trên thế giới nhưng chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam vài năm trở lại đây. Chính vì vậy, hợp tác chiến lược giữa Microsoft và FTI  được xem bước đột phá nhằm mang đến các giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp Việt. Anh Phạm Duy Phúc, CEO FTI, cho rằng, đây được xem là xu hướng mới của nền công nghệ thế giới khi các dịch vụ đám mây sẽ phát triển, bùng phát và dần thay thế cho các dịch vụ truyền thống giúp oanh nghiệp giải được các bài toán về chi phí, nguồn nhân lực và giảm rủi ro cho những doanh nghiệp khởi nghiệp. 

Với đà tăng trưởng vượt bậc trong năm qua, Office 365 đang minh chứng được vị thế vững vàng của giải pháp công nghệ tin cậy, linh hoạt dành cho khối doanh nghiệp. “Office 365 đã mở ra một bước chuyển mình hoàn toàn mới, tạo một môi trường công nghệ làm việc chuyên nghiệp nhờ các công cụ năng suất tối ưu và toàn diện cho các tổ chức”, ông Vũ Minh Trí, CEO Microsoft Việt Nam, khẳng định. “Tôi tin rằng với kinh nghiệm của FTI về cung cấp giải pháp và dịch vụ đám mây cùng dịch vụ toàn cầu mà Microsoft sẵn có, mối quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ giúp FTI và Microsoft đưa được những giải pháp và dịch vụ tối ưu nhất, lợi ích nhất và thực sự khác biệt cho khách hàng Việt Nam”.

FTI là thành viên của FPT Telecom, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông, hiện là nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực Dữ liệu trực tuyến, Voip doanh nghiệp và Kênh thuê riêng nhằm kết nối mạng và mang lại cho các khách hàng tại Việt Nam cơ hội sử dụng các gói giải pháp kết nối toàn cầu với chất lượng cao và ổn định nhất.

>> ‘Tăng trưởng sẽ tăng thưởng’

Nguyên Văn

Ý kiến

()