Chúng ta

FTI giành hợp đồng với đối tác lớn

Chủ nhật, 24/5/2015 | 14:22 GMT+7

Hợp đồng của Viễn thông Quốc tế FPT với Quatrro nằm trong top 10 khách hàng có doanh số lớn nhất.

Mới đây, trong một sự kiện của ngành tài chính - ngân hàng ở Hà Nội, ông Raman Roy, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Quatrro, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thuê ngoài (BPO) đã chính thức công bố bước chân vào thị trường Việt Nam với việc hợp tác với FTI - Công ty Viễn thông Quốc tế FPT, thuộc FPT Telecom, nhằm cung cấp các dịch vụ xử lý thanh toán và các dịch vụ CNTT cho các thể chế tài chính tại thị trường Việt Nam.

top7-1-1135-1432347772.jpg

Ông Raman Roy, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Quatrro, cùng các nhân viên tại trụ sở chính. Ảnh: Business Today.

Theo anh Đoàn Đăng Khoa, PGĐ Kinh doanh FTI, ngoài việc đặt Data Center, FTI còn triển khai các dịch vụ: cung cấp thiết bị phần cứng: máy chủ, thiết bị mạng; Cung cấp dịch vụ kết nối giữa Trung tâm Dữ liệu Quatrro đặt tại FPT Data Center đến Văn phòng của họ tại Việt Nam (dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 7).

"Chúng tôi đang đàm phán với Quatrro về gói dịch vụ gồm: quản trị hệ thống, Call Center và hỗ trợ khách hàng", anh Nguyễn Chí Hà Hải, trưởng phòng ODS (Online Data Services) thuộc FTI, cho biết. "Đây là đối tác lớn, thuộc top 10 của FTI".

Quatrro Processing Services Pte Ltd. (QPS) là đại diện của Quatrro Global Services Pvt. Ltd.  chuyên cung cấp các dịch vụ xử lý thanh toán và các dịch vụ CNTT. Để chuẩn bị cho kế hoạch bước chân vào thị trường Việt Nam, QPS đã thiết lập hai trung tâm dữ liệu tại FTI, một điểm ở TP HCM và một điểm tại Hà Nội, để cung cấp trung tâm xử lý thanh toán nội địa, trung tâm dự phòng và nhận dạng rủi ro. Các trung tâm dữ liệu đặt tại FPT Telecom đều thiêu tiêu chuẩn bảo vệ 3 lớp đã được cấp chứng nhận ISO 27001. Các vi xử lý trên bo mạch máy chủ (Service Processor) của Quatrro được cấp chứng nhận PCI-DSS 3.0 là một trong những bộ vi xử lý đầu tiên được cấp chứng nhận này trên toàn cầu.

Những năm qua, QPS đã triển khai một số dự án và có cơ sở dữ liệu khách hàng tại Mỹ, Châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông. QPS hoạt động như một đơn vị cung cấp các giải pháp CNTT giúp các ngân hàng xử lý danh mục thẻ thông qua kiến thức chuyên môn, các mối quan hệ chiến lược và các giải pháp, dịch vụ tiết kiệm chi phí. Các chuyên gia CNTT phối hợp với các ngân hàng áp dụng các công nghệ hiện đại để quản lý các giao dịch thẻ hàng ngày đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định của ngành thẻ thanh toán.

Ông Raman Roy cũng nhấn mạnh, Quatrro là công ty duy nhất hiện đặt tất cả cơ sở dữ liệu tại Việt Nam. “Chúng tôi đến Việt Nam để đồng hành và cùng đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam chứ không phải là nhà đầu tư cơ hội. Không giống như các đối thủ cạnh tranh khác, chúng tôi không chuyển dịch chất xám, mà chúng tôi đem năng lực quốc tế tới Việt Nam. Với vai trò như vậy, chúng tôi mong muốn hợp tác với các thể chế tài chính tại Việt Nam”, ông Raman Roy chia sẻ.

Nguyên Văn

Ý kiến

()