Chúng ta

FSU1 'thống trị' chứng chỉ GE Predix

Thứ tư, 30/8/2017 | 14:52 GMT+7

Số liệu từ Trung tâm Đào tạo FPT Software cho biết, đơn vị hiện có 373 chứng chỉ AWS và 153 chứng chỉ GE Predix. Trong đó, FSU11 đang giữ ưu thế về cả hai loại chứng chỉ.

Tính đến ngày 31/7, FPT Software có tổng cộng 373 chứng chỉ AWS, riêng FSU1 hiện có 77 Certs, CME và FPT Japan lần lượt đạt 45 và 40 chứng chỉ.

Gần nhất, ngoài 4 CBNV của FPT Software Philippines đạt được chứng chỉ AWS còn có Nguyễn Hoàng Anh Phi, dự án P3, giành bộ 5 chứng chỉ AWS. AWS cũng đã đưa thêm một số chứng chỉ mới về Big Data và Securities.

Năm 2017, FPT Software đặt mục tiêu đạt 500 chứng chỉ AWS các loại. Theo đó, công ty sẽ mở 23 khóa học hỗ trợ cho CBNV từ Developer (lập trình), Architect (kiến trúc) đến Operation (Vận hành).

Screen-saver-GE-PRedix-1024x768px-01-2-1

FPT đang đặt cửa lớn vào công nghệ GE Predix, như một mũi tiên phong cho trận IoT toàn cầu. Tại FPT Software, những CBNV đạt chứng chỉ này có thêm 50% cơ hội đi onsite Mỹ và Nhật. Vì một trong những điều kiện ưu tiên của GE cho các dự án tại Mỹ và các nước là ứng viên phải có chứng chỉ Predix. 

Về GE Predix, FSU1 đang có tổng cộng 67 chứng chỉ trong tổng số 153 chứng chỉ. Riêng năm 2017, FPT Japan là bộ phận dẫn đầu với 22 chứng chỉ. Nằm trong Top 3 còn có DTL đạt 19 chứng chỉ và FSU11 với 15 chứng chỉ.

Bắt đầu từ giữa tháng 4, CBNV có thể đăng ký học và thi chứng chỉ GE trên toàn cầu. Toàn bộ thí sinh sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí ở lần thi đầu tiên.

Hiện tại, để thúc đẩy tinh thần học và thi chứng chỉ, các đơn vị đều đưa ra mức thưởng cho các thí sinh thi đỗ. Cụ thể, Top 10 cá nhân đạt chứng chỉ GE Predix đầu tiên mỗi tháng sẽ nhận thưởng 500.000 đồng/người. Đối với những thí sinh thi đợt 2, công ty vẫn tài trợ 100% chi phí cho người thi đỗ. Thí sinh không đạt sẽ được hỗ trợ 75% chi phí. Trung bình, số tiền cho một thí sinh dự thi là gần 400 USD.

Ngoài GE Predix, với chứng chỉ AWS, FSU1 cũng đưa ra hai mức thưởng từ 500.000 đồng tới 1 triệu đồng cho các cấp độ Associate và Professional.

Mới đây, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh: "Tiền đề để thành công Digital chính là chứng chỉ, chứng chỉ và chứng chỉ".

FPT Software có mối quan hệ hợp tác tốt với GE và AWS. Trước khi trở thành đối tác khu vực của GE Digital, FPT Software cũng là Predix Global Partner của GE.

Hồi tháng 4 vừa qua, đơn vị được AWS vinh danh trong hạng mục Đối tác công nghệ tại Hội nghị thượng đỉnh đối tác ASEAN (AWS Asean partner Summit) ở Singapore. Vào cuối năm 2015, FPT cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được AWS công nhận là đối tác Ham học hỏi (Learning and Be Curious) sánh ngang các tên tuổi lớn như Hitachi, Fujitsu, NEC, Accenture, Tata, Cognizant... tại Hội nghị Đối tác khách hàng toàn cầu của Amazon Web Services (AWS), tổ chức tại Mỹ.

Chứng chỉ Predix Certified Developer dành cho các lập trình viên đã, đang và sẽ làm việc trên Predix, đòi hỏi họ phải nắm được toàn bộ dịch vụ mà nền tảng đang cung cấp cho tới thời điểm hiện tại, để đảm bảo những ứng viên đạt được chứng chỉ có thể làm việc với tất cả ứng dụng đó trên Predix.

Tại FPT Software, những CBNV đạt chứng chỉ này có thêm 50% cơ hội đi onsite Mỹ và Nhật. Vì một trong những điều kiện ưu tiên của GE cho các dự án tại Mỹ và các nước là ứng viên phải có chứng chỉ Predix.

>> FPT Japan sở hữu thêm nhiều chứng chỉ 'khủng'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()