Chúng ta

FSG 'nắm tay' N500 để cùng tiến xa hơn

Thứ sáu, 6/7/2018 | 18:41 GMT+7

“Về chung một nhà, các thành viên của 2 đơn vị FSG và N500 sẽ có thêm rất nhiều việc để làm và có cơ hội được học hỏi lẫn nhau, mở rộng thêm kiến thức, kỹ năng và tiến xa hơn ở thị trường Nhật Bản”, CDO FPT Japan Đỗ Văn Khắc nhận định.

Chiều 5/7, buổi lễ Kickoff và ra mắt đơn vị FSG mới diễn ra tại phòng Anh Sáu, F-Ville 2, Hòa Lạc với sự tham gia của hơn 300 CBNV từ 2 đơn vị FSG và N500 Hà Nội. Tham dự chương trình có anh Nguyễn Khải Hoàn, Giám đốc Tài chính FPT Software và anh Đỗ Văn Khắc, CDO FPT Japan.

20180705-153340-6373-1530876139.jpg

Hơn 300 CBNV của 2 đơn vị FSG và N500 Hà Nội tham gia buổi lễ Kick-off FSG.

Lĩnh vực chuyên sâu của N500 là Notes Exit, trước đây được biết đến với thuật ngữ Notes Migration. Notes là viết tắt của Lotus Notes, một hệ thống của IBM tích hợp thư điện tử và các ứng dụng web cho các công ty. Ngày nay, có nhiều sản phẩm có tính năng tương tự Lotus Notes nhưng dễ sử dụng và dễ mở rộng hơn nên nhu cầu chuyển đổi sang các nền tảng khác, đặc biệt là của Microsoft, đang rất cấp thiết.

FSG (Financial Services Group) là đơn vị cung cấp dịch vụ phần mềm trong lĩnh vực tài chính của FPT Software. FSG hiện làm việc với các công ty tài chính chuyển từ Legacy platform lên Cloud, từ AWS đến các công ty giải pháp tài chính lớn. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi từ Legacy sang môi trường mở hơn sử dụng Java, .NET cũng là việc FSG thực hiện nhiều năm. Trong mảng VB migration, FSG cũng tạo công cụ riêng và mở rộng sử dụng cho toàn công ty.

Giám đốc FSG Nguyễn Hữu Long cho biết sau khi “nên duyên” hai bên sẽ cùng bắt tay nhau, bổ sung cho nhau để xây dựng giải pháp Migration, tiến đến phạm vi rộng hơn là Modernization (hiện đại hóa) không chỉ app (ứng dụng), data (dữ liệu) mà cả process (quá trình) , management (sự quản lý). Anh Long cho hay: “Trước mắt, trong 6 tháng tới tổ chức chưa có quá nhiều thay đổi. Trong thời gian này, đơn vị sẽ có thêm nhiều trao đổi, bàn bạc để thực hiện thêm nhiều cải tổ sâu hơn nhằm có hiệu quả phối hợp tối đa cho mục tiêu hiện đại hóa”.

Anh Long cũng cho biết, FSG xác định xây dựng ưu thế lĩnh vực Tài chính và các giải pháp liên quan như Blockchain, RPA, Modernization một cách lâu dài. Trong phạm vi KPI quản lý cho phép, FSG sẽ ưu tiên tối đa cho việc xây dựng đội ngũ, đào tạo nghiệp vụ và kỹ thuật, chứ không phải ưu tiên tối ưu hoá KPI. Đối với Modernization, FSG và N500 mong muốn xây dựng được giải pháp riêng để tạo một thế mạnh, tăng thêm giá trị gia tăng lớn cho dịch vụ gia công phần mềm hiện nay.

36745277-1816424308445560-8438-3809-9106

Anh Nguyễn Hữu Long là GĐ đơn vị FSG mới.

Việc “nối duyên” lần này là cơ hội cho các kỹ sư trẻ hai bên giao lưu, cùng mở rộng cơ hội tiếp xúc nghiệp vụ mới, kỹ thuật mới, tạo định hướng công việc. Các thành viên đang tham gia các định hướng công nghệ này cũng có thể thử sức sang mảng khác, hoặc theo hướng hệ thống Legacy (kế thừa) và tập trung vào tích luỹ nghiệp vụ tài chính và trở thành thành viên cốt lõi cho các khách hàng chiến lược  xây dựng quy mô nhiều trăm người.

Bên cạnh đó, anh Long cũng chỉ ra những thuận lợi và khó khăn của hai bên khi về chung một nhà. Theo đó, thuận lợi lớn nhất là hai bên đã từng làm cùng trong một số dự án, ví dụ dự án hiện nay cho khách hàng sản xuất Bugi động cơ lớn nhất thế giới, N500 đang tham gia từ công đoạn tư vấn cho khách hàng, thì FSG cũng góp PM cùng đội onsite tư vấn trực tiếp cho họ.

Về khó khăn, anh Long cho biết, cả 2 bên cần có thời gian để hiểu nhau, thông cảm để cùng nhau phát triển. Bên cạnh đó, trong việc xây dựng một giải pháp, nhất là Modenization thì mảng việc có quy mô thường lớn và rất lớn, khách hàng lớn là người dùng cuối thường có đòi hỏi cao, và thời gian theo đuổi kéo dài. Điều này đòi hỏi cả 2 cần phải chung sức để có thể đi xa hơn.

Cơ cấu tổ chức của FSG bao gồm 10 BU với các chức năng nhiệm vụ riêng về các mảng: Kinh doanh giải pháp công nghệ; Dịch vụ Tài chính; Dịch vụ Chuyển đổi Notes; Dịch vụ Bảo hiểm; Dịch vụ Ngân hàng và Dịch vụ Bảo mật.

20180705-163202-4273-1530876139.jpg

Anh Nguyễn Khải Hoàn, CFO FPT Software (thứ 2 từ phải sang) cùng các cán bộ quản lý của FSG nâng ly chúc mừng cho sự khởi đầu mới của FSG.

FSG được xây dựng theo team vòng tròn để các bộ phận có thể tương tác, hỗ trợ lẫn nhau trong 2 mảng công việc chủ yếu là “Khu vực tăng trưởng bền vững” (Ngân hàng, Bảo mật, Bảo hiểm nhân thọ, Bảo hiểm phi nhân thọ) và “Khu vực tăng trưởng đột phá” (Hiện đại hóa, Blockchain, AI/RPA, Global Support).

Nhấn mạnh vai trò của cả 2 đơn vị FSG và N500, anh Nguyễn Khải Hoàn, CFO FPT Software, cho rằng sự sáp nhập này sẽ đảm bảo tối ưu được nguồn lực và phát huy tối đa năng lực của CBNV 2 đơn vị trong nhiều lĩnh vực hơn. “Đặc biệt, mỗi đơn vị lại có những giải pháp của riêng mình nên khi gộp vào sẽ giúp tăng năng suất, đúng với mục tiêu chính của FPT Software đề ra”, anh Hoàn nhấn mạnh.

Sau khi sáp nhập, FSG có nhân sự là hơn 1.000 người ở cả 3 miền Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Dự kiến, đơn vị sẽ tổ chức chương trình teambuilding cho CBNV 3 miền để cùng gặp gỡ, giao lưu và dễ dàng làm việc với nhau hơn.

Diệu Anh - Thu Quế

Ảnh: Diệu Anh

Ý kiến

()