Chúng ta

Fsend bổ sung công cụ gửi file lớn qua Gmail và Outlook

Thứ hai, 23/5/2016 | 09:45 GMT+7

Là dịch vụ miễn phí gửi file lớn qua email lên đến 20G đầu tiên tại Việt Nam do FPT Telecom cung cấp, Fsend.vn cũng vừa bổ sung công cụ tiện ích để gửi nhanh qua Gmail hay Outlook.

Xuất phát từ nhu cầu trao đổi trong công việc, gửi file dung lượng lớn qua email đã và đang là xu hướng tất yếu đối. Khi cần chia sẻ một file dữ liệu với ai đó qua Internet, ví dụ như các file hình ảnh, tài liệu, bản vẽ thiết kế, kiến trúc… người dùng thường sử dụng hình thức đính kèm file vào email hoặc dán link chứa file dữ liệu từ một dịch vụ lưu trữ online nào đó trên mạng Internet.

Tuy nhiên, hiện không có bất kỳ một quy chuẩn chung về việc giới hạn dung lượng file khi đính kèm trong email mà sẽ phụ thuộc vào dịch vụ thư điện tử của nhà cung cấp, phổ biến từ 10 MB đến 25 MB. Do đó, nếu gửi file có dung lượng lớn hơn vượt qua giới hạn cho phép, chắc chắn email sẽ không gửi đi được.

Dung_1463825135.jpg

Với Fsend, người dùng chỉ cần bốn lần nhấp chuột: Vào Fsend, chọn tập tin, điền email cá nhân và email người nhận, rồi bấm nút gửi, đợi đến khi upload file xong. Và ngay trong Fsend cũng có khung soạn thảo để người dùng có thể gửi kèm nội dung bức thư cho người nhận. “Nhanh – chậm tùy dung lượng file gửi. Những file nhỏ vài trăm MB, chỉ vài phút là xong. Fsend cho phép gửi cùng lúc 20 email. 

Trước kia, phương án chia nhỏ file đã từng tương đối phổ biến khi chia sẻ các file dung lương lớn bằng cách dùng nhiều công cụ hỗ trợ để chia nhỏ file, gửi kèm thành nhiều link rồi tải về và kết nối file lại. Việc này nhìn chung phức tạp với đa số người dùng phổ thông do phải tải về nhiều phần mềm và mất thời gian do có nhiều thao tác như: Up file, tạo link chia sẻ, đính kèm link tải vào nội dung email để gửi đến người nhận…

Sau quá trình nghiên cứu về nhu cầu và hành vi sử dụng email của người dùng, cũng như nắm bắt được nhu cầu về việc chuyển file dung lượng lớn một cách nhanh chóng và đơn giản nhất, FPT Telecom đã phát triển một công cụ là Fsend.vn, được xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây tiên tiến nhất cho phép người dùng đính kèm file có dung lượng lớn lên đến 20 GB trong email để có thể chia sẻ một cách trọn vẹn những dữ liệu và thông tin mà họ muốn gửi đến bạn bè và đối tác của mình.

Trong thời gian đầu thử nghiệm thị trường, Fsend.vn được giới công nghệ nói riêng và người dùng nói chung đánh giá cao vì đã đáp ứng được phần lớn mong muốn của người dùng như: Gửi file dung lượng lớn, tốc độ nhanh, dễ sử dụng mà lại hoàn toàn miễn phí.

Cụ thể, Fsend.vn cắt giảm hầu hết “phiền hà” trong thao tác cho người dùng, cải tiến rất nhiều tính năng và tiện ích hữu dụng cho mục đích gửi file dung lượng lớn so với các phương thức khác như: Dung lượng đính kèm đến 20 GB, không phải chia nhỏ và cắt dán file; Tối đa lên đến 20 file/lần gửi; Gửi được tới 20 người nhận cùng lúc; Tốc độ tải file tối đa theo tốc độ đường truyền; Giao diện “thuần Việt”, đơn giản và dễ sử dụng; Không phải đăng ký tài khoản sử dụng; Hoàn toàn miễn phí.

3-PNG.png

Giao diện trang chủ. Với Fsend, gửi file lớn dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đặt biệt, sau thời gian mở ứng dụng cho người dùng trên web, nhận thấy nhu cầu gửi file trực tiếp từ Gmail hay Outlook cao nên đơn vị đã bổ sung tool tiện ích cho người dùng. Theo đó, sau khi cài đặt bằng vài động tác đơn giản, người dùng chỉ cần vào tài khoản Gmail/Outlook để soạn và đính kèm file rồi gửi mail. "Dù là gửi trực tiếp từ Gmail hay Outlook nhưng dung lượng file được lưu trữ trên Fsend nên email người dùng rất nhẹ", đại diện Fsend cho biết. "Khi nhận, người dùng chỉ cần click vào biểu tượng Fsend trong email đến là file được tải xuống máy".

Theo anh Trương Gia Bảo, Giám đốc sản phẩm, với những đặc điểm, tính năng trên, FPT Telecom mong muốn Fsend.vn như một công cụ mới hơn và hoàn thiện hơn về tính chuyên dụng trong việc chuyển các file dữ liệu dung lượng lớn qua email dành cho giới công nghệ, quảng cáo, truyền thông, xây dựng, kiến trúc, đồ họa… và đơn giản trong sử dụng, thân thiện với cả những người dùng phổ thông hoặc ít nắm bắt về công nghệ như nữ giới, học sinh…

Điểm đặc biệt là Fsend sẽ tận dụng tối đa đường truyền mà khách hàng hiện có để up file lên trước khi gửi qua mail. “Điều này có nghĩa là, nếu đường truyền nhà bạn dùng có thể upload cỡ nào thì sẽ upload maximum mức đó khi gửi mail. Ví như nhà mình đang dùng mạng cáp quang 12 MB thì tốc độ upload cao nhất có thể lên đến 1,6 MB/s”, thành viên Bùi An của diễn đàn hdvietnam.com chia sẻ trải nghiệm.

>> Hướng dẫn cách sử dụng Fsend trên Gmail, Outlook web

Nguyên Văn

Ý kiến

()