Chúng ta

FSB trúng 2 gói thầu 'kỷ lục' trị giá gần 18 tỷ

Thứ năm, 17/8/2017 | 17:03 GMT+7

Ngày 15/8, Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB) ký hợp đồng triển khai 2 gói thầu với Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội có tổng giá trị gần 18 tỷ đồng. Đây là hợp đồng đào tạo có giá trị lớn nhất trong lịch sử của FSB.

Theo đó, Viện Quản trị Kinh doanh FSB sẽ tổ chức triển khai 2 chương trình đào tạo “Khởi sự doanh nghiệp” thuộc gói thầu “Trợ giúp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017” và chương trình “CEO - Quản trị điều hành cao cấp kỷ nguyên 4.0” thuộc gói thầu “Hỗ trợ đào tạo kiến thức Giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO) trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017” của Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội.

Chương trình đào tạo “CEO - Quản trị điều hành cao cấp kỷ nguyên 4.0” hướng tới việc cung cấp cho các giám đốc điều hành doanh nghiệp hệ thống quản trị bài bản, cập nhật, để có thể điều hành doanh nghiệp hiệu quả hơn. 

ky-ket-5810-1502964201.jpg

Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh FSB Nguyễn Việt Thắng ký kết hợp đồng với Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ DNNVV Lê Văn Quân.

Tham gia khóa học “CEO - Quản trị điều hành cao cấp kỷ nguyên 4.0”, ngoài 28 ngày học trải đều trong 3 tháng, các học viên sẽ có 5 chuyến Study tour (tham quan học hỏi) tại các doanh nghiệp trong Top 500 VNR trong nước và 8 ngày học tập và khảo sát thực tế tại các doanh nghiệp ở nước ngoài (Thái Lan hoặc nước khác trong khu vực). Trong thời gian này, các nhà quản trị Việt Nam sẽ có cơ hội được học với những bậc thầy quản trị quốc tế và được trải nghiệm thực tế với những doanh nhân thuộc Top 1000 Forbes quốc tế.

Chương trình gồm 10 lớp, tổ chức đào tạo xen kẽ, mỗi lớp 25-30 người, có thể học vào buổi tối, cuối tuần hoặc trong trong giờ hành chính. Lớp đầu tiên sẽ khai giảng vào cuối tháng 8/2017. Khóa đầu tiên dự kiến khai giảng ngày 26/8. Các các bộ, quản lý công ty khi tham gia khóa học sẽ nhận được mức hỗ trợ hơn 40 triệu đồng (tương đương 65% tiền học phí) từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội. Với các học viên đăng ký và đóng học phí trước ngày 26/8 hoặc đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên sẽ nhận được ưu đãi giảm 1.480.000 đồng/học viên từ Viện Quản trị kinh doanh FPT.

Chương trình “Khởi sự doanh nghiệp” bao gồm 15 lớp, trong đó 7 lớp Khởi sự doanh nghiệp và 8 lớp Quản trị doanh nghiệp đào tạo 2.080 lượt học viên là các chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa, quản lý cấp trung và những cá nhân đang có dự định khởi nghiệp tại Hà Nội. Chương trình được triển khai trong 5 tháng, từ tháng 8 đến tháng12/2017. Học viên sẽ được hỗ trợ từ kinh phí của thành phố 50%, vì thế, học viên chỉ phải đóng 475.000 đồng/khóa Khởi sự doanh nghiệp và 740.000 đồng/khóa Quản trị doanh nghiệp.

12-6537-8367-1502961683.jpg

Tham chương trình  "Khởi sự doanh nghiệp", các học viên sẽ được nghe chia sẻ từ những CEO, chuyên gia hàng đầu về Quản trị.

Tham gia các chương trình đào tạo, học viên sẽ được trang bị hệ thống kiến thức quản trị bài bản, cập nhật từ những giáo sư, tiến sỹ hàng đầu. Bên cạnh đó, học viên còn được nghe chia sẻ về những bài học thực tiễn từ các CEO thành công như PGS.TS Trương Gia Bình (Chủ tịch Tập đoàn FPT), TS Đỗ Tiến Long (Chuyên gia Nhân sự - Chiến lược), TS Nguyễn Thành Nam (Nguyên CEO FPT), TS Hoàng Trung Dũng (PTGĐ Tập đoàn Tasco)…

Hai chương trình đào tạo trên nằm trong kế hoạch hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội trong giai đoạn từ năm 2016 - 2020 của Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố.

Là người theo sát 2 gói thầu này từ những ngày đầu, chị Lương Hồng Anh - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp của FSB, cho biết: "Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn của lãnh đạo tập đoàn và sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo đơn vị và nhóm làm hồ sơ thầu trong suốt ròng rã gần tháng". 

Với Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh FSB, anh Nguyễn Việt Thắng việc trúng thầu là một tin vui vô cùng lớn với FSB nhưng cũng mang tới một trọng trách nặng nề. FSB sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới để triển khai tốt nhất 2 gói thầu này. Có như vậy thì năm tới, FSB mới được tiếp tục đồng hành cùng với Trung tâm Hỗ trợ DNNVV Hà Nội trong các chương trình đào tạo doanh nghiệp. 

Đức Anh

Ý kiến

()