Chúng ta

FSB tặng học bổng MBA cho học viên có 'chỉ số vượt khó' đạt 150

Thứ ba, 9/5/2017 | 16:58 GMT+7

Những cá nhân đạt được điểm AQ (chỉ số vượt khó) từ 150 trở lên sẽ được mời vào vòng phỏng vấn để có cơ hội nhận 100 suất học bổng, với mức cao nhất trị giá gần 100 triệu đồng, từ Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB).

Để tham gia xét học bổng, các ứng viên cần hoàn thành bài trắc nghiệm chỉ số AQ (Adversity Quotient) do Viện Quản trị Kinh doanh FSB đưa ra. Đây là chỉ số vượt khó được nhà tâm lý học người Mỹ Paul Stoltz đưa ra với khẳng định “những người có AQ cao sẽ ít khi đầu hàng và dễ dàng trở thành lãnh đạo trong tương lai”. Đặc biệt, những ứng viên làm bài test AQ sớm, đạt điểm cao sẽ được mời tham gia vòng phỏng vấn đợt đầu vào ngày 13/5 và được mời tham dự hội thảo “Lãnh đạo thời kỳ 4.0” vào ngày 20/5 do Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình làm diễn giả. Các ứng viên được nhận mức học bổng cao sẽ được đích thân Chủ tịch FPT trao tặng ngay tại hội thảo.

Quỹ Học bổng MBA dành cho nhà lãnh đạo tương lại của FSB năm 2017 có trị giá hơn 2 tỷ đồng, được chia thành 100 suất với 5 mức khác nhau. Những ứng viên đạt điểm AQ từ 150 trở lên giành được suất học bổng trị giá gần 5 triệu đồng. Ứng viên xuất sắc ở vòng phỏng vấn sẽ được nhận những mức học bổng cao hơn, trong đó, mức cao nhất là học bổng MBA toàn phần trị giá 100 triệu đồng.

1123-4700-1494303346.jpg

Trong năm 2016, FSB đã trao tặng các suất học bổng cao nhất cho Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP HCM Đoàn Võ Khang Duy, MC Bản tin Tài chính Thu Hương và Á hậu Thụy Vân - MC của chương trình “CEO Chìa khóa Thành công”.

Việc xét cấp các mức học bổng được thông qua vòng phỏng vấn với Hội đồng giám khảo là những doanh nhân thành đạt đang dẫn dắt các công ty lớn trên nhiều lĩnh vực. Đại diện cho khối công nghệ là Phó TGĐ FPT Đỗ Cao Bảo. Đại diện khối tài chính ngân hàng là Phó Chủ tịch TPBank Lê Quang Tiến và Phó TGĐ ngân hàng quốc tế VIB Trịnh Thanh Bình. Khối sản xuất dịch vụ có Phó TGĐ HABECO Ngô Quế Lâm, Chủ tịch kiêm TGĐ Công ty BIG5 Đinh Quyết Thắng…

Ứng viên được ưu tiên cấp học bổng cao gồm: Cá nhân xuất sắc thuộc các doanh nghiệp trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR500 2015; Các nhà quản lý có thành tích xuất sắc, các nhân vật nổi tiếng có ảnh hưởng tới cộng đồng và có tiềm năng đóng góp cho cộng đồng do ban giám khảo đánh giá.

Nói về chính sách học bổng, anh Nguyễn Việt Thắng, Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh FSB ,cho biết: “Nếu như ở các thời kỳ trước, người ta thường nói về chỉ số IQ, EQ hay PQ thì ở thời kỳ 4.0, người ta lại chú trọng chỉ số AQ - Chỉ số vượt khó. Viện Quản trị Kinh doanh FSB mong muốn phát hiện ra những người có tố chất lãnh đạo tốt, có khả năng đối diện với các áp lực, kiên trì tìm ra lối thoát, để đào tạo nên những doanh nhân thành đạt, góp phần đưa nước Việt Nam phát triển”.

Theo FSB

Ý kiến

()