Chúng ta

FSB hợp tác toàn diện về học thuật với Đại học Staten Island

Thứ ba, 6/2/2018 | 15:12 GMT+7

Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB) sẽ tổ chức chương trình đào tạo dành cho các nhà lãnh đạo, quản lý với giai đoạn 1 học tại FSB, giai đoạn 2 học tại Đại học Staten Island (CSI) bao gồm học tập và thăm quan thực tế tại doanh nghiệp, kết nối cơ hội kinh doanh tại Hoa Kỳ. 

Ngày 29/1, Viện Quản trị Kinh doanh FSB và Đại học Staten Island (CSI) thuộc hệ thống Trường Đại học New York (City University of New York) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU), hợp tác toàn diện về học thuật, bao gồm triển khai các chương trình hợp tác đào tạo, trao đổi giảng viên, sinh viên, phối hợp nghiên cứu, xuất bản và tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên ngành… Thỏa thuận hợp tác là bước khởi đầu trong mối quan hệ đôi bên.

Chương trình được kỳ vọng sẽ giúp cho các học viên Việt Nam học hỏi kiến thức quản trị cập nhật từ các giáo sư đầu ngành của Mỹ và thu thập kinh nghiệm kinh doanh từ các doanh nghiệp thành công của nền kinh tế hàng đầu thế giới cũng như mở ra những cơ hội hợp tác, đầu tư cho chính doanh nghiệp của học viên. Chương trình dự kiến triển khai vào tháng 3/2018.

Viện phó Viện Quản trị Kinh doanh FSB Hà Nguyên đến tìm hiểu về trường trước khi ký kết.

Viện phó Viện Quản trị Kinh doanh FPT Hà Nguyên trong chuyến thăm trường trước lễ ký kết.

Chia sẻ về thỏa thuận hợp tác này, Viện phó Viện Quản trị Kinh doanh FPT Hà Nguyên đánh giá đây là dấu mốc quan trọng của sự tái thiết lập mối quan hệ hợp tác của FSB với những trường đại học nằm tại các trung tâm tài chính hàng đầu của Mỹ.

"Trước đây, do sự gián đoạn về mặt thương hiệu cũng như vận hành, chúng ta không có sự liên kết với những trường ĐH lớn tại Mỹ. Trong lần tái thiết lập này, FSB mang tới cho học viên của mình là các doanh nghiệp tại Việt Nam cơ hội được trực tiếp thực tập tại Mỹ cũng như những thị trường phát triển nhất của thế giới", anh Hà Nguyên nói. 

Khung cảnh căng tin Đại học Staten Island.

Khung cảnh căng tin Đại học Staten Island.

Đại học Staten Island (CSI) được thành lập năm 1976, sau khi hợp nhất hai trường Đại học Cộng đồng Staten Island và Đại học Richmond. CSI cung cấp các chương trình đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ các ngành Kinh doanh, Giáo dục, và Khoa học chăm sóc sức khỏe. Trụ sở chính của CSI được đặt tại Willowbrook, cách Quảng trường Times Quare 30 phút đi xe.

Đây là cơ sở đào tạo rộng nhất New York, được trang bị công nghệ tiên tiến hỗ trợ cho việc dạy, học, và nghiên cứu. Ngoài ra, CSI còn có 3 campus khác tại New York gồm CSI St. George, CSI Merrill, CSI Tech Incubator. Trường được xếp hạng 3 trường Đại học tốt nhất của Bang New York (theo Money Journal) và đứng thứ 6 toàn nước Mỹ theo xếp hạng của College Net’s Social Mobility Index. Washington Monthly cũng công nhận CSI thuộc “Top Master’s University”, nằm trong 15% các trường có cựu học viên có được mức lương tốt hơn sau khi tốt nghiệp (theo Payscale).

Viện Quản trị Kinh doanh FPT là đơn vị có 20 năm kinh nghiệm đào tạo Quản trị Kinh doanh, đã đào tạo hơn 10.000 nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Không chỉ là nơi đào tạo ra hàng ngàn thạc sĩ Quản trị kinh doanh, FSB còn là đối tác đào tạo của Top 10 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và hơn 200 doanh nghiệp khác.

Viện Quản trị Kinh doanh FPT (thuộc ĐH FPT) luôn nằm trong Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal 5 năm liên tiếp từ 2011 đến nay. Đại học FPT cũng được tổ chức QS Stars xếp hạng 3 sao, trong đó tiêu chí chất lượng đạt chuẩn 5 sao cả về giảng dạy đại học và sau đại học.

Đức Anh

Ý kiến

()