Chúng ta

FSB hỗ trợ quản trị doanh nghiệp theo chuẩn toàn cầu

Thứ năm, 15/10/2015 | 15:21 GMT+7

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp sẽ được “khám sức khoẻ” theo bộ tiêu chí đánh giá quản trị quốc tế Business Excellence, tư vấn bởi các chuyên gia giàu trải nghiệm quốc tế và được nhận học bổng MiniMBA với giá trị 3 triệu đồng.

Ngày 13/10, Viện Quản trị kinh doanh (FSB thuộc ĐH FPT) chính thức khởi động chương trình “Hỗ trợ quản trị doanh nghiệp theo chuẩn toàn cầu” tại http://be.fsb.edu.vn/. 

Đối tượng tham dự của chương trình là các chủ doanh nghiệp, cán bộ quản lý, thành viên ban điều hành và những người có khát vọng kinh doanh thành công trên thị trường toàn cầu. Chương trình nhằm giúp các doanh nhân Việt hiểu biết sâu sắc về hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế, được đào tạo kiến thức quản trị bài bản và được chuyên gia đồng hành, giải đáp vướng mắc trong quá trình thực hiện. 

Anh-660.jpg

Các bước để hỗ trợ quản lý doanh nghiệp theo chuẩn toàn cầu.

Chương trình “Hỗ trợ quản trị doanh nghiệp theo chuẩn toàn cầu” sẽ chia làm 4 bước gồm: Hỗ trợ “Kiểm tra sức khỏe” doanh nghiệp, gặp gỡ đối thoại cùng chuyên gia tại Hà Nội và TP HCM để giải đáp những vướng mắc của doanh nghiệp, cung cấp kiến thức quản trị theo chuẩn quốc tế, tổ chức các buổi tham vấn hữu ích đồng hành cùng hoạt động quản trị của từng doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các chuyên gia của FSB cũng nhận tư vấn xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp đúng chuẩn. Qua đó, giúp các doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực quản trị, nhanh chóng nắm bắt được các cơ hội tham gia vào chuỗi giá trị châu Á và toàn cầu.

Anh Hà Nguyên, Phó Viện trưởng FSB, cho biết: “Trước tiến trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu sắc, đặc biệt là ảnh hưởng mạnh mẽ của hiệp định TPP, FSB nhận thấy cần hỗ trợ kịp thời cho doanh nhân Việt những công cụ quản trị hiệu quả, theo chuẩn quốc tế, cùng những cố vấn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Từ đó, các doanh nhân Việt sẽ nâng cao được năng lực cạnh tranh toàn cầu, đưa nền kinh tế Việt Nam đi lên”.

Bốn bước để hỗ trợ quản lý doanh nghiệp toàn cầu:

1. “Kiểm tra sức khỏe” doanh nghiệp online (từ ngày 13- 28/10) 

Đăng ký tham gia chương trình tại website http://be.fsb.edu.vn/, doanh nhân sẽ được cấp link để khám sơ bộ “sức khỏe” doanh nghiệp theo bộ tiêu chuẩn Business Excellence bản rút gọn, gồm 36 câu hỏi về 8 lĩnh vực. Qua đây, nhà lãnh đạo hiểu được thực trạng doanh nghiệp, từ đó có kế hoạch cải tiến liên tục từng hoạt động của công ty theo chuẩn mực toàn cầu. 

2. Gặp gỡ chuyên gia (ngày 24/10 tại TP HCM và 31/10 tại Hà Nội)

Doanh nhân được mời tham dự hội thảo “Quản trị doanh nghiệp theo chuẩn toàn cầu”, giao lưu với chuyên gia để hiểu sâu sắc về từng khía cạnh quản trị doanh nghiệp theo bộ tiêu chuẩn Business Excellence. Đội ngũ chuyên gia gồm một nhóm giảng viên của FSB trong đó có Phó Chủ tịch ĐH FPT Nguyễn Thành Nam tại Hà Nội và GĐ điều hành Công ty quản lý quỹ Vietnam Holding Asset Management Ltd Vũ Quang Thịnh tại TP HCM. 

3. Đào tạo lãnh đạo chủ chốt

Để có thể quản trị doanh nghiệp theo chuẩn toàn cầu, các doanh nhân cần được đào tạo bài bản và có hệ thống. FSB sẽ tặng mỗi doanh nhân một suất học bồng MiniMBA trị giá 3 triệu đồng như một món quà kích thích tinh thần học tập. Trở thành học viên, doanh nhân sẽ được cung cấp bộ tiêu chí đánh giá quản trị quốc tế Business Excellence phiên bản đầy đủ, gồm 70 câu hỏi về 9 lĩnh vực quản trị. Thực hiện phiên bản đánh giá này, nhà điều hành doanh nghiệp sẽ nhìn rất rõ được tình trạng “sức khỏe” công tác quản trị của mình, đánh giá rất rõ điểm mạnh, điểm yếu. Cùng với sự hướng dẫn của chuyên gia, doanh nghiệp sẽ biết những việc cần làm để nâng cao “sức khỏe” quản trị theo chuẩn toàn cầu.

4. Quản trị doanh nghiệp theo chuẩn toàn cầu với sự hỗ trợ của chuyên gia

Những doanh nghiệp quyết tâm xây dựng hệ thống quản trị theo chuẩn toàn cầu sẽ nhận được sự hỗ trợ của chuyên gia của FSB. Định kỳ hằng tháng, FSB sẽ tổ chức những buổi tham vấn theo 9 lĩnh vực quản trị của bộ tiêu chí “Business Excellence” bao gồm: Lãnh đạo, kế hoạch chiến lược, hệ thống thông tin nội bộ, phát triển nguồn nhân lực, quản trị khách hàng và nhà cung cấp, quy trình tác nghiệp, hoạt động xã hội, kết quả kinh doanh.

Lưu Vân

Ý kiến

()