Chúng ta

FPT vẫn an toàn khi Nha Trang bất ngờ mưa lớn

Thứ ba, 20/11/2018 | 11:30 GMT+7

PGĐ FPT Telecom Khánh Hòa - anh Nguyễn Thanh Sơn cho biết, nhờ chuẩn bị trước để ứng phó với mùa mưa bão nên chi nhánh đã không thiệt hại về hạ tầng, dịch vụ được đảm bảo xuyên suốt cho khách hàng. 

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sáng ngày 18/11, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã có mưa lớn, một số nơi xảy ra sạt lở nghiêm trọng, nhiều người thương vong.

Là đơn vị đóng trên địa bàn, FPT Telecom Khánh Hòa gặp nhiều khó khăn trước tình trạng thời tiết diễn biến phức tạp. PGĐ FPT Telecom Khánh Hòa thông tin, tại các vùng ngoại ô thành phố như xã Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Phương bị ngập, có nơi sâu cả mét. Nhiều xe máy, ôtô không thể chạy, người dân phải hì hục đẩy khỏi vùng ngập nước. Khu phố Tây như đường Nguyễn Thiện Thuật, Trần Quang Khải... căng dây, lấy cây gỗ cắm để cảnh báo người đi đường. "Một số nhà đồng nghiệp dọc tuyến đường 23/10 và 2/4 cũng bị ngập nhưng nước nhanh chóng rút. Chi nhánh không thiệt hại về người và tài sản", anh Nguyễn Thanh Sơn, PGĐ FPT Telecom Khánh Hòa, chia sẻ.

Về hạ tầng, khi có thông tin bão sắp vào biển Đông, chi nhánh đã chủ động bố trí đội ngũ nhân viên túc trực, báo cáo tình hình liên tục lên Ban lãnh đạo để có những phương án kịp thời. Nhờ lường trước được sự việc nên chi nhánh Khánh Hòa đã ứng cứu kịp thời và tiếp cận địa bàn khó khăn để giải quyết sự cố. 

15555812-1192061020890493-1566-8184-3026

Hoạt động kinh doanh của FPT Telecom chi nhánh Khánh Hòa vẫn được đảm bảo.

"Một số POP cúp điện kéo dài nhưng đơn vị đã có phương án dự phòng", anh Sơn nói và cho biết chỉ có khu vực cụm dân cư sạt lở xã Phước Đồng bị ảnh hưởng. Hiện bà con nơi đây đã được chính quyền sơ tán nên chưa thể khôi phục lại cho khách hàng. "Hạ tầng của FPT đã sẵn sàng. Chỉ cần người dân trở về là chi nhánh cho khôi phục dịch vụ. Anh em vẫn túc trực 24/24h để chủ động nắm tình hình, xử lý sự cố về kỹ thuật".

Anh Nguyễn Công Lý, Trưởng phòng kinh doanh 2 FPT Telecom Khánh Hòa, chia sẻ, mưa lớn khiến tình hình kinh doanh khó khăn. Một số đồng nghiệp bị ảnh hưởng do phòng trọ ngập nước... "Nhờ nước rút nhanh nên mọi người cũng sớm giải quyết và quay trở lại với công việc", anh Lý nói.

Tương tự, FPT Shop đóng trên địa bàn TP Nha Trang cùng chung cảnh ngộ. "Nước có đe dọa đến FPT Shop, đặc biệt shop 630 đường 2/4. Nhưng nước kịp rút nhanh để hoạt động kinh doanh trở lại bình thường. Một số shop còn xảy ra tình trạng cúp điện. Nhìn chung về cơ sở vật chất của shop không bị ảnh hưởng, nhân viên an toàn. Chỉ có một đồng nghiệp là Lê Phan Như Anh, nhà ở vùng sâu khu Đồng Bò, chưa đi làm lại do phải nghỉ phép cùng gia đình dọn dẹp", chị Nguyễn Lữ Yến Vy, Quản lý FPT Shop Nha Trang, cho biết.

Cá nhân chị Vy cũng đang tích cực kêu gọi đồng nghiệp, bạn bè và người thân cùng quyên góp để đến thăm và trao quà bà con tại vùng sâu Đồng Bò.

IMG-5307-1542522179-680x0.jpg

Cơn mưa lớn ngày 18/11 khiến TP Nha Trang ngập sâu trong biển nước. Ảnh: VnExpress.

Những năm gần đây, Khánh Hòa liên tục đối mặt với mưa bão. Năm 2017, bão Damrey đổ bộ bờ biển Phú Yên - Khánh Hòa mang theo mưa gió dữ dội. Nhiều khu vực gần tâm bão đi qua tan hoang trước sức tàn phá của bão. Bão khiến nhiều tuyến đường trung tâm thành phố chưa thể lưu thông được do các vật cản như trụ đèn, cây xanh, tôn, bảng quảng cáo... bị đổ án ngữ đường phố. Nhiều tài sản của người dân bị hư hỏng, điện mất trên diện rộng. Sau đó, FPT Shop và FPT Telecom đã phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua khó khăn.

Năm 2016, cũng do ảnh hưởng của rìa bắc hoàn lưu vùng thấp, kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao; trường gió đông bắc cường độ trung bình, thời tiết tỉnh Khánh Hòa đã có mưa lớn kéo dài trong hai ngày 12-13/12 khiến nhiều tuyến đường tại TP Nha Trang ngập sâu trong nước. FPT tại Khánh Hòa đối mặt với rất nhiều khó khăn. FPT Telecom bị ảnh hưởng hạ tầng và khách hàng. Một số FPT Shop bị chìm sâu trong nước.

>> Chi nhánh FPT Phú Yên, Khánh Hòa bị ảnh hưởng khi bão Damrey đổ bộ

Việt Nguyễn

Ý kiến

()