Chúng ta

FPT và KION Group tiến tới quan hệ đối tác chiến lược

Thứ sáu, 22/6/2018 | 19:09 GMT+7

Ngày 19/6, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn đã có buổi gặp gỡ, làm việc cùng lãnh đạo của KION Group tại Đức. Tại đây, hai bên đã thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược trong thời gian tới. 

KION Group là công ty cung cấp giải pháp, thiết bị trong kho bãi của Đức, có trụ sở chính tại Frankfurt, Đức. Sản phẩm chính của công ty là xe nâng hàng, thiết bị kho bãi và xe tải công nghiệp. Đây là một trong những nhà sản xuất xe nâng hàng lớn nhất thế giới tính theo doanh thu. KION Group hiện đang nắm quyền sở hữu Dematic - xe tự hành trong kho, đồng thời 60% kho của Amazon trên toàn cầu sử dụng giải pháp của KION. 

Đến nay, KION Group và FPT đã cùng hợp tác làm việc được 5 tháng. Sau khi phía FPT bàn giao dự án đầu tiên về Cloud Governance thì khách hàng đã tin tưởng và tiếp tục bàn giao thêm một số dự án như: AD consolidation, DevOps, Migration. 

35892318-134669774081284-17310-6915-7525

Đoàn công tác FPT chụp ảnh cùng đại diện KION Group tại trụ sở của tập đoàn này. Ảnh: NVCC.

Tại cuộc họp ngày 19/6, hai bên thống nhất mở rộng hợp tác thêm trong lĩnh vực: Traditional IT – Cloud; Migration; DevOps; Digital - analytics, IS và IT security. Đồng thời, FPT sẽ hỗ trợ KION trong việc kinh doanh cốt lỗi ở Việt Nam và cung cấp giải pháp công nghệ cho bãi, kho của đối tác này.

Hiện, KION Group đã quyết định ký hợp đồng khung với FPT và hai bên đang hướng tới trở thành đối tác chiến lược của nhau trong thời gian gần nhất. Điều này đồng nghĩa rằng ngoài những công việc về IT truyền thống, FPT cam kết sẽ xây dựng kế hoạch linh hoạt dựa trên kiến thức về lĩnh vực của khách hàng. Cùng với đó, FPT sẽ cùng tham gia đóng góp các sáng kiến, kế hoạch cho KION Group và các công ty con của họ như Dematic, Linde, Still ...

Anh Nguyễn Hữu Hùng Cường (FGER.SALE) nhận định: “KION Group và FPT trở thành đối tác chiến lược sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cả hai bên. Bởi hiện tại KION là số 1 về chuỗi cung ứng giải pháp, số 1 giải pháp về Intralogistic, số 2 về sản xuất xe nâng hàng trên toàn cầu. KION đang muốn dẫn đầu thị trường Intralogistic và cung ứng giải pháp. Với sự hợp tác cùng FPT sẽ mang tới những định hướng công nghệ cho KION trong những lĩnh vực này”.

Việc hợp tác chiến lược cùng với KION Group sẽ góp phần nâng cao năng lực toàn cầu hóa của FPT nói chung, FPT Software nói riêng.  

Diệu Anh

Ý kiến

()