Chúng ta

FPT và Futurenuri ra mắt hệ thống thư viện điện tử Tulip

Thứ sáu, 14/7/2017 | 15:12 GMT+7

Hơn một năm hợp tác nghiên cứu phát triển sản phẩm và thị trường, FPT Software và Futurenuri (Hàn Quốc) đã công bố thương mại hóa Hệ thống Thư viện điện tử Tulip tại thị trường Việt Nam. 

Sáng nay (ngày 14/7), FPT Software Đà Nẵng và Futurenuri đã cho ra mắt hệ thống Thư viện điện tử Tulip. Tham dự có các cán bộ đang làm công tác thư viện của các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Trung.

Theo đó, FPT Software là đối tác độc quyền khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Futurenuri trong việc thương mại hóa và phát triển Hệ thống Tulip, trước mắt là tại thị trường Việt Nam và sau đó là thị trường châu Á. Futurenuri cũng sẽ chuyển giao toàn bộ công nghệ phát triển hệ thống phần mềm thư viện điện tử hiện đại này cho FPT Software.

IMG-8481-JPG-3232-1500012197.jpg

GĐ dự án Choi Sung Suk giới thiệu về Thư viện điện tử Tulip.

Hệ thống Tulip được Futurenuri phát triển dựa trên nền tảng điện toán đám mây với các tính năng nổi bật như khả năng tìm kiếm mạnh mẽ và tiện lợi; cá nhân hóa và tối ưu hóa thông tin người dùng; tuân theo tiêu chuẩn công nghệ mới nhất; đa trình duyệt; mở rộng điểm truy cập thông tin thông qua các liên kết dữ liệu ngoài...

Futurenuri đã triển khai thành công tại một số quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Columbia, Uzbekistan. Tại Việt Nam, năm 2016, FPT Software và Futurenuri đã triển khai thử nghiệm Hệ thống Tulip tại Học viện Cảnh sát Nhân dân. Với nhiều tính năng nổi trội, Tulip đã giúp cho công tác nghiệp vụ thư viện của trường được suôn sẻ và tối ưu hơn. Theo đánh giá của Học viện Cảnh sát Nhân dân, hiện Hệ thống Tulip phù hợp và đáp ứng được các nghiệp vụ về thư viện của trường.

Ông Choi Sung Suk, GĐ dự án, cho biết, Futurenuri đã thực hiện nghiên cứu các sản phẩm tương tự trước khi đưa vào thị trường Việt Nam. Ông cho rằng đơn vị đã may mắn khi đồng hành FPT để triển khai dự án. "Hai bên đã có những trao đổi thẳng thắn và chất lượng. FPT có nguồn lực lớn, chất lượng và kinh nghiệm. Hơn một năm qua, hai bên không ngừng trao đổi, triển khai nhiều chương trình liên quan đến dự án. Bản thân có niềm tin rất lớn sẽ thành công ở Việt Nam", ông nói.

Theo đại diện FPT Software, anh Nguyễn Thế Anh - Quản lý dự án, thư viện sẽ giúp các trường có nhiều phương án lựa chọn trong việc quản lý. Do dự án tương đối mới tại thị trường miền Trung nên FPT và Futurenuri tạo điều kiện đối đa để giải quyết các thắc mắc cũng như yêu cầu từ phía nhà trường. "Thư viện được tích hợp nhiều tính năng hiện đại nhờ việc áp dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới. Futurenuri là công ty số một về thư viện điện tử tại Hàn Quốc. Buổi ra mắt sẽ mở ra bước tiến lớn để Futurenuri mở rộng hợp tác tại thị trường Việt Nam", anh Thế Anh nhấn mạnh.

IMG-8465-JPG-2498-1500012197.jpg

Tham gia sự kiện còn có các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn miền Trung.

Trước khi bắt tay với Futurenuri, FPT Software đã thành công trong việc trển khai dự án phát triển hệ thống thư viện điện tử công cộng cho toàn Nhật Bản và được khách hàng đánh giá rất cao. Trong chiến lược phát triển của FPT Software, bên cạnh việc tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường nước ngoài, công ty đẩy mạnh hơn hoạt động cung cấp, triển khai dịch vụ CNTT cho các khách hàng tại thị trường Việt Nam. Trong đó, mảng cung cấp các giải pháp CNTT theo tiêu chuẩn quốc tế cho các tổ chức, đơn vị trong lĩnh vực giáo dục là một trong những hướng đi trọng tâm.

Sau 18 năm thành lập, FPT Software hiện là công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam và đứng trong Top 100 nhà cung cấp dịch vụ Outsourcing toàn cầu do International Association of Outsourcing Professionals (IAOP) đánh giá. FPT Software cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm và bảo trì, triển khai ERP, QA, chuyển đổi ứng dụng, hệ thống nhúng, điện toán di động, điện toán đám mây… trong nhiều lĩnh vực như: Tài chính ngân hàng, Viễn thông, Y tế, Chế tạo, Công nghiệp xe hơi, Dịch vụ công… Công ty hiện đã và đang cung cấp dịch vụ cho khoảng 450 khách hàng là các tập đoàn lớn trên phạm vi toàn cầu, trong đó có gần 50 khách hàng nằm trong danh sách Fortune Global 500.

>> Chặng đường 10 năm hợp tác với Neoposst

Việt Nguyễn

Ý kiến

()