Chúng ta

FPT Under 35 là diễn giả FORCS FinTech Conference

Thứ tư, 19/7/2017 | 10:36 GMT+7

Anh Trần Thanh Hùng, FPT Under 35 lĩnh vực Lãnh đạo trẻ, PGĐ FSG - đơn vị chuyên mảng tài chính của Phần mềm FPT, đã chia sẻ những thông tin liên quan đến mảng giải pháp công nghệ cho lĩnh vực tài chính trước các lãnh đạo hàng đầu thế giới.

FORCS FinTech Conference là sự kiện thường niên của FORCS - công ty hàng đầu về giải pháp mẫu báo cáo doanh nghiệp, tài liệu điện tử và các biểu mẫu số, thu hút nhiều chuyên gia và công ty về FinTech (công nghệ tài chính), các nhà quản lý hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, tài chính, ngân hàng, nhà đầu tư.

FORCS-223.jpg

Anh Trần Thanh Hùng là diễn giả trong một phiên tại FORCS FinTech Conference.

Sự kiện năm nay diễn ra vào ngày 14/7 tại Singapore với chủ đề “The Digital Revolution in Financial Service” (Cách mạng số trong lĩnh vực tài chính) thu hút gần 100 đại diện đến từ các ngân hàng, công ty lớn như KPMG, HSBC, Citibank, Standard Chartered, AIA…

FPT Asia Pacific (FAP) được xem là đối tác quan trọng của FORCS tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC). Hai bên thiết lập quan hệ đối tác từ đầu năm 2017 và đang cùng xây dựng nguồn lực kỹ thuật trong việc triển khai các sản phẩm về e-Form, e-Report (các biểu mẫu số, báo cáo số và tài liệu điện tử) cho các khách hàng của FORCS và FPT.

Tham gia vào thành công của chương trình, FAP xem là cơ hội để chia sẻ năng lực công nghệ của FPT trong ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm đến các nhà quản lý và chuyên gia trong ngành tại Singapore và khu vực; mở rộng các cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, đối tác về FinTech.

Singapore đang trở thành trung tâm công nghệ tài chính (FinTech) số 1 châu Á, với nhiều cơ hội cho các công ty công nghệ như FPT. FSG và FAP đang đẩy mạnh hợp tác về cung cấp các giải pháp chuyển đổi số (digitalization) cho một số khách hàng lớn trong mảng Tài chính, Đầu tư tại Singapore với mục tiêu đưa BFSI trở thành business domain (lĩnh vực kinh doanh) trọng tâm tại APAC.

Trong vai trò là đối tác công nghệ của FORCS, FPT Software là công ty Việt Nam duy nhất tham dự FORCS FinTech Conference. Tại sự kiện, PGĐ FPT Financial Service Group (FSG) Trần Thanh Hùng, đại diện FPT Software, đã chia sẻ những thông tin liên quan đến mảng giải pháp công nghệ cho lĩnh vực tài chính mà công ty đang nghiên cứu phát triển và triển khai cho khách hàng.

Theo anh Hùng, với sự phát triển nhanh của công nghệ, vai trò của các công ty SI (System Integration - tích hợp hệ thống) trong FinTech eco-system (hệ sinh thái công nghệ tài chính) là đánh giá và tích hợp các thành tựu FinTech vào một giải pháp công nghệ tổng thể để giải quyết nhu cầu của các doanh nghiệp, tổ chức. “Nó còn là cầu nối giữa các định chế tài chính, các start-ups, và các cơ quan chính phủ để thúc đẩy việc áp dụng và tích hợp các giải pháp sáng tạo về FinTech”, anh Hùng nhấn mạnh.

fsg-6760-1500434119.jpg

Đoàn FSG và FAP tham gia sự kiện.

Dẫn chứng câu chuyện, FPT Under 35 lĩnh vực Lãnh đạo trẻ tiết lộ đơn vị đang triển khai giải pháp phân tích dữ liệu trong việc dự báo xu hướng cổ phiếu dựa trên công nghệ học máy (Machine Learning), xử lý ngôn ngữ tự nhiên hay tự động hóa một quy trình xử lý đơn hàng bằng tay của một công ty bảo hiểm, nhờ ứng dụng chatbot, speech-to-text, Natural Language Processing (xử lý ngôn ngữ tự nhiên), UiPath (công cụ nhập liệu tự động), để tự động tiếp nhận và xử lý dữ liệu, giúp giảm chi phí nhân viên, giảm sai sót và nâng cao chất lượng đầu ra.

Chia sẻ về cách thức FPT đã giúp các định chế tài chính triển khai FinTech, anh Hùng cho hay, đơn vị dùng nguồn lực R&D và chuyên gia công nghệ để nghiên cứu các vấn đề và giải pháp cho khách hàng, tổ chức workshop giới thiệu giải pháp, tiến hành Proof of Concept (POC) cho quy mô nhỏ trước khi triển khai rộng khắp. Một số ứng dụng mà FSG đã triển khai cho khách hàng như Digital Advisor PoC (Chatbot), Digital Mortgage on Mobile, Stock Trend Prediction, Customer Intimacy 360 Dashboard, Blockchain PoC: Securities Clearing and Settlement, Facial Recognition for Insurance Agents….

FSG - Finance Services Group là một trong những đơn vị mới tại FPT Software, kế thừa kinh nghiệm, nguồn lực trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm với 700 thành viên, làm việc tại 9 Trung tâm chiến lược (BU) ở cả ba miền. Thị trường hoạt động của đơn vị là Nhật Bản, Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương. Năm 2017, FSG nuôi tham vọng mở rộng thị trường sang châu Âu với mức tăng trưởng doanh thu 30% và gần 900 nhân sự.

Hiện, FSG phụ trách hơn 90% công việc nghiệp vụ tài chính tại FPT Software. FSG vận hành theo hướng chuyên môn hoá theo nghiệp vụ và giải pháp. Trong chiến lược dài hạn, FSG hướng tới mục tiêu trở thành một nhà cung cấp các giải pháp cho hệ thống tài chính một cách toàn diện, bao quát tất cả ngành nghề, và nhiều loại giải pháp khác nhau từ Mainframe đến Cloud, hay các dịch vụ Fintech (ứng dụng tài chính) để đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của xã hội.

Trong kế hoạch 3-5 năm tới, FSG sẽ tập trung một số hướng nhất định, như Mainframe Modernization (hiện đại hóa máy chủ), Cobol Development (Cobol là ngôn ngữ lập trình) và Fintech (Financial Technology). 

>> ‘Tưởng vào FPT được chơi game, ai ngờ phải làm giám đốc’

Nguyên Văn

Ý kiến

()