Chúng ta

FPT tự tin giải ba bài toán của Bộ trưởng Y tế

Thứ tư, 2/5/2018 | 21:30 GMT+7

Ấn tượng với những thành tựu mà FPT đạt được trong gần 20 năm đồng hành với bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tin tưởng tập đoàn sẽ có đủ năng lực và kinh nghiệm tin học hóa hệ thống khám chữa bệnh của Việt Nam, bắt kịp với các nước phát triển.

Trong cuộc gặp giữa lãnh đạo Bộ Y tế và lãnh đạo FPT chiều ngày 2/5, tại trụ sở tập đoàn (17 Duy Tân, Hà Nội), Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng có 3 bài toán cấp thiết cần thúc đẩy làm nhanh là Bệnh viện thông minh, Chăm sóc sức khỏe thông minh, Quản trị hệ thống y tế thông minh. Theo Bộ trưởng, việc ứng dụng công nghệ cần hướng đến việc đem lại sự hài lòng cho người dân và các y bác sĩ trong quá trình sử dụng.

Cụ thể với phần mềm bệnh viện thông minh cần đáp ứng được các yêu cầu là thủ tục đơn giản, giảm thời gian chờ đợi, công khai minh bạch. Với các quản lý bệnh viện thì phần mềm cần tốn ít thời gian, quản lý hiệu quả, chống thất thoát… Đối với phần mềm Chăm sóc sức khỏe thông minh (ứng dụng tại các trạm y tế xã/phường gắn với mô hình bác sĩ gia đình), cần làm theo nguyên tắc đơn giản, dễ làm, dễ tiếp cận, phổ cập với người dân, hiệu quả từ đó mang lại sự hài lòng cho người dân…

DSC-7268-3340-1525270586.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến rất ấn tượng với Hệ thống phần mềm quản lý tổng thể Bệnh viện eHospital 2.0 của FPT.

Anh Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, cho biết, trong lịch sử hơn 20 năm hợp tác với ngành y tế, FPT đã có hàng trăm chuyên gia công nghệ chuyên sâu về nghiệp vụ ngành Y và triển khai hệ thống công nghệ tại hơn 200 bệnh viện, cơ sở y tế. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ 4.0, FPT tin tưởng sẽ đáp ứng được những yêu cầu từ phía Bộ Y tế đưa ra. FPT mong muốn sẽ cùng với Bộ Y tế thảo luận để tìm ra các hướng hợp tác mới trong tương lai.

Trước đó, đoàn lãnh đạo Bộ Y tế đã có chuyến thăm quan thăm ĐH FPT, Làng phần mềm F-ville tại Hòa Lạc, báo điện tử Vnexpress, lắng nghe các chuyên gia công nghệ của FPT trình bày về giải pháp quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital phiên bản mới. Đây là hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện ứng dụng công nghệ 4.0 đầu tiên tại Việt Nam với nhiều tính năng đặc biệt như tích hợp bệnh án điện tử, khám chữa bệnh từ xa, trợ lý ảo thông minh, ứng dụng trên thiết bị di động… hỗ trợ công tác quản lý, khám chữa bệnh cho các lãnh đạo bệnh viện, bác sĩ và bệnh nhân. Ngoài ra, dựa trên kinh nghiệm thực tiễn, FPT cũng đưa ra một số đề xuất ứng dụng CNTT cho ngành y tế.

DSC-7034-9118-1525270586.jpg

Đoàn lãnh đạo Bộ Y tế tham quan ĐH FPT, Làng phần mềm Fville tại Hòa Lạc, báo điện tử Vnexpress.

Chúc mừng FPT về những thành tựu vượt trội mà công ty đã đạt được trong mọi lĩnh vực trong 30 năm qua để nâng tầm Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới, Bộ trưởng tin tưởng FPT sẽ có những đóng góp tích cực hơn nữa cho Việt Nam nói chung và ngành y tế nói riêng. Đặc biệt, trong lĩnh vực y tế, Bộ trưởng đánh giá cao FPT vì sự đầu tư nghiêm túc, lâu dài và có những hiểu biết sâu rộng về ngành từ đó có những đề xuất sát với nhu cầu của ngành.

Phần mềm FPT.eHospital được FPT xây dựng từ năm 2000 đến nay đã được ứng dụng thành công tại trên 200 cơ sở y tế trên toàn quốc, từ các bệnh viện lớn khối công lập đến các bệnh viện tư nhân, quốc tế. Từ bệnh viện đa khoa đến các bệnh viện chuyên khoa… FPT.eHospital là phần mềm y tế duy nhất của Việt Nam đạt giải vàng Asean ICT Awards 2012. Ngoài ra, sản phẩm còn đạt nhiều giải thưởng khác như Sao Khuê 2006 và 2009, Giải thưởng ứng dụng CNTT các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương - ADOC 2006, Giải thưởng Top ICT Việt Nam 2011, 2012, 2013...

Hệ thống phần mềm quản lý tổng thể Bệnh viện FPT.eHospital 2.0 là phiên bản mới ứng dụng những công nghệ 4.0 mới nhất như Trí tuệ nhân tạo (AI), Phân tích dữ liệu lớn (Big Data), Điện toán đám mây (Cloud), thiết bị di động (Mobility), Kết nối vạn vật (IoT)… Các giải pháp này giúp lãnh đạo bệnh viện quản lý toàn bộ hoạt động với các số liệu trực tuyến theo thời gian thực, tích hợp chữ ký số, bệnh án điện tử… hướng đến xây dựng bệnh viện không giấy tờ; tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh theo hướng nhanh - gọn - chính xác, giảm thời gian/khối lượng công việc thủ tục hành chính; nâng cao công suất, hiệu suất bệnh viện; Quản lý chặt chẽ tài chính, chống thất thoát, tăng thu, giảm chi...

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()