Chúng ta

FPT trúng hai gói thầu công nghệ của Vietcombank

Thứ sáu, 29/6/2018 | 15:27 GMT+7

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa phê duyệt hai gói thầu về công nghệ thông tin với FPT IS.

Vietcombank vừa thông báo về việc HĐQT ngân hàng đã thông qua nội dung giao dịch giữa Vietcombank và FPT IS. 

Theo đó, hai gói thầu bao gồm: Đầu tư nâng cấp hệ điều hành lên Windows 7 và nâng cấp hệ thống Solid Core Suite cho ATM của VCB; mua sắm tài sản công nghệ thông tin là thiết bị mạng.

Giá trị hai gói thầu này không được công bố.

vietcombank-fpt-5231-1530257435.jpg

Vietcombank và Tập đoàn FPT là hai đơn vị đã có mối quan hệ đối tác lâu năm.

Trước đó, hồi đầu tháng 6, Vietcombank cũng đã tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án “Đầu tư hệ thống quản lý tài chính doanh nghiệp (ERP) tại Vietcombank”. FPT IS là đơn vị trúng thầu dự án. Đây là dự án quan trọng được thực hiện nhằm hiện đại hóa quy trình quản lý kế toán nội bộ, là bước chuẩn bị để Vietcombank thực hiện thay đổi sang hệ thống Corebanking mới.

Với hệ thống này, việc hạch toán kế toán nội bộ của Vietcombank sẽ được tự động hóa tối đa, giúp cải thiện thời gian tác nghiệp và tăng tính kiểm soát.

Cách đây 2 tháng, vào ngày 27/4, tại cuộc Đại hội cổ đông thường niên của Vietcombank, Chủ tịch FPT - anh Trương Gia Bình đã chính thức được bầu vào HĐQT với vị trí thành viên độc lập của Ngân hàng. FPT hiện là tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam và đang cấp dịch vụ công nghệ cho nhiều ngân hàng trong nước, trong đó có VCB. Việc Chủ tịch FPT được bầu vào HĐQT của Vietcombank sẽ mở ra cơ hội hợp tác giữa tập đoàn FPT và ngân hàng này trong tương lai hướng đến các thay đổi tích cực về mặt công nghệ, bảo mật thông tin cho ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi làm việc diễn ra ngày 14/6 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao hai bên, Chủ tịch FPT đánh giá cao về tầm quan trọng của tốc độ xử lý thông tin trong thời đại công nghệ 4.0 để mang lại chiến thắng cho các doanh nghiệp trên thị trường. 

"Với xu hướng đó, Tập đoàn FPT đã có chiến lược cho mình trong phát triển và cung cấp các sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là cung ứng những giải pháp công nghệ thông tin tốt nhất để hợp tác với Vietcombank", anh Bình nhấn mạnh và bày tỏ mong muốn trên cơ sở hợp tác lâu năm giữa hai bên cùng với các giải pháp, chiến lược công nghệ tốt nhất được FPT đưa ra sẽ hỗ trợ hiệu quả cho Vietcombank trong thời đại công nghệ 4.0 để Vietcombank sớm đạt được các mục tiêu chiến lược của ngân hàng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Vietcombank Nghiêm Xuân Thành đã chia sẻ về những thành công lớn của Vietcombank trong 5 năm gần đây, đặc biệt là kết quả kinh doanh trong năm 2017.

"Vietcombank là ngân hàng đi đầu trong ứng dụng công nghệ vào dịch vụ ngân hàng và nhận thấy tầm quan trọng của công nghệ quyết định đến sự thành công trong cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại trong thời đại 4.0. Vietcombank cũng mong muốn sự hợp tác giữa Vietcombank và Tập đoàn FPT sẽ phát triển và đạt kỳ vọng của cả 2 bên" ông Thành bày tỏ.

>> Lợi nhuận toàn cầu hoá của FPT tăng trưởng 35%

Nguyên Văn

Ý kiến

()