Chúng ta

FPT Trading độc quyền phân phối điện thoại Lenovo tại VN

Thứ bảy, 29/9/2012 | 09:23 GMT+7

Chiều 28/9, FPT Trading và Lenovo đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc FPT Trading là nhà phân phối độc quyền các dòng smartphone mang thương hiệu IdeaPhone tại Việt Nam.
> FCE phân phối hai sản phẩm mới của Lenovo

Lễ ký kết diễn ra tại khách sạn Sheraton (TP HCM), với sự tham dự của đông đảo lãnh đạo cao cấp hai công ty. Việc hợp tác này tiếp tục đánh dấu bước phát triển của FPT Trading trong nỗ lực mở rộng hệ thống các dòng sản phẩm công nghệ cao phân phối tại thị trường trong nước.

Theo thỏa thuận hợp tác, Công ty Thương mại FPT (FPT Trading) sẽ trở thành đại diện phân phối độc quyền các dòng điện thoại chính hãng từ Lenovo, bắt đầu từ tháng 8 năm nay.

Nhân sự kiện này, FPT Trading cũng giới thiệu một loạt mẫu điện thoại thông minh mới nhất của đối tác, bao gồm Lenovo A60+, Lenovo S880, Lenovo P700i, Lenovo S560 và Lenovo K860.

d

Anh Lê Trung Thành phát hiểu tại lễ ký kết. Ảnh: Quốc Huy.

Đối với việc bảo hành, khách hàng có thể mang sản phẩm điện thoại Lenovo đến Hệ thống Trung tâm Bảo hành thuộc FPT Trading trên toàn quốc để có thể được hưởng đầy đủ quyền lợi theo đúng các quy định hiện hành.

Theo TGĐ FPT Trading Lê Trung Thành, công ty và Lenovo từng có mối quan hệ phân phối các dòng laptop trước đây. Với tiềm lực về tài chính và kinh nghiệm, FPT Trading kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số các sản phẩm Lenovo tại Việt Nam.

Trước khi đến với FPT Trading, Lenovo từng hợp tác với một đối tác khác nhưng không thành công. Nhà sản xuất này chỉ mới tham gia vào lĩnh vực điện thoại trong thời gian gần đây, tuy nhiên, Lenovo đã có những thiết bị ấn tượng như điện thoại lõi tứ K860.

Lý giải cho việc lựa chọn FPT Trading làm đơn vị phân phối độc quyền các dòng điện thoại Lenovo tại thị trường Việt Nam, ông Dillon Ye, GĐ điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Lenovo, cho hay, việc chọn FPT Trading là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm smartphone tại Việt Nam nằm trong chiến lược phát triển lâu dài của Lenovo.

“Chúng tôi muốn có một kênh phân phối uy tín, chất lượng để có thể đem những sản phẩm điện thoại công nghệ tiên tiến nhất của Lenovo đến cho người tiêu dùng Việt Nam. Tôi hoàn toàn tin tưởng FPT Trading sẽ giúp chúng tôi hoàn thành xuất sắc mục tiêu này”, ông Dillon Ye khẳng định.

d

Điện thoại Lenovo A60+ được giới thiệu tại lễ ký kết. Ảnh: C.T.

Các điện thoại thông minh của Lenovo ra mắt trong đợt này sở hữu nhiều tính năng công nghệ cao (chạy phiên bản hệ điều hành mới nhất Android) nhưng lại nằm trong phân khúc sản phẩm có mức giá trung bình, dao động từ dưới 3 triệu đồng đến trên 5 triệu đồng. Điều này phù hợp với khả năng của đa số người tiêu dùng tại Việt Nam.

Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm điện thoại Lenovo A60+, Lenovo S880 và Lenovo P700i, ba sản phẩm chính được giới thiệu tại lễ ký kết.

Trước đó, các dòng P700, A65 của Lenovo khi được phân phối bởi Trung tâm kinh doanh điện tử FPT (FCE, trực thuộc FPT Trading) luôn được sự quan tâm lớn của khách hàng.

Nguyên Văn

Ý kiến

()