Chúng ta

FPT tham gia liên minh cung cấp giải pháp quản trị qua Mobility

Thứ ba, 3/12/2013 | 15:12 GMT+7

Đây là thỏa thuận hợp tác toàn diện đầu tiên tại Việt Nam giữa nhà cung cấp giải pháp - FPT Software, nhà cung cấp thiết bị - Samsung và nhà cung cấp dịch vụ - VMS MobiFone.
> ‘DMS-Mobility giúp Dược Hậu Giang theo kịp xu thế’

Sáng nay (ngày 3/12), tại FPT Software HCM đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong việc cung cấp gói Giải pháp Quản trị doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ Mobility giữa Công ty Phần mềm FPT (FPT Software), Tập đoàn Điện tử hàng đầu thế giới Samsung và Nhà cung cấp Dịch vụ viễn thông hàng đầu Việt Nam VMS MobiFone.

Tham dự chương trình có ông Kim Cheol Gi, Tổng Giám đốc Samsung Vina; ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng giám đốc VMS MobiFone; ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng giám đốc Kinh Đô; anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software; anh Nguyễn Thành Lâm, Tổng Giám đốc FPT Software; lãnh đạo các đơn vị và các cơ quan truyền thông.

d

"Samsung sẽ không ngừng phát triển các sản phẩm và các giải pháp để đem đến các giải pháp tiên tiến nhất, tối ưu nhất và đem lại giá trị cao nhất cho khách hàng doanh nghiệp và các đối tác”, ông Kim Cheol Gi, Tổng Giám đốc Samsung Vina, chia sẻ.

Theo cam kết, FPT Software, Samsung và VMS MobiFone sẽ tận dụng thế mạnh của mỗi bên để cung cấp cho khách hàng Giải pháp Quản trị Hệ thống phân phối trên nền công nghệ Mobility (DMS - Mobility). Trong thời gian tới, ba bên sẽ cùng đầu tư nghiên cứu, phát triển để tiếp tục cung cấp cho khách hàng các giải pháp quản trị doanh nghiệp trên nền công nghệ Mobility khác như: Giải pháp quản lý hệ thống bán lẻ (Retails Mobility); giải pháp chăm sóc khách hàng (CRM Mobility) cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), dược phẩm, sản phẩm công nghiệp, ngân hàng - bảo hiểm…

FPT Software - Samsung - VMS MobiFone cùng cam kết đảm bảo cung cấp giải pháp DMS - Mobility cho khách hàng với chất lượng tốt nhất, thời gian triển khai nhanh nhất và chi phí hợp lý nhất. Đồng thời, giúp khách hàng có tầm nhìn mới trong chiến lược kinh doanh, tiết kiệm thời gian, tối đa hóa lợi ích của việc đầu tư công nghệ, tự tin hơn khi đưa ra các quyết định trong kinh doanh, và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

f

Đại diện các đơn vị tham gia ký kết.

Cụ thể, FPT Software sẽ triển khai giải pháp quản trị doanh nghiệp trên nền công nghệ Mobility cho khách hàng dựa trên các thiết bị phần cứng Galaxy Tab3 của Samsung và dịch vụ kết nối 3G của VMS MobiFone.

Với thị phần điện thoại thông minh chiếm 31,4% trên toàn cầu, Samsung đã khẳng định là một trong những thương hiệu điện tử tiêu dùng có tốc độ phát triển và sáng tạo hàng đầu thế giới.

“Giờ đây, chúng tôi đang đưa những thành công đã đạt được trên thị trường điện tử tiêu dùng B2C (Business To Customer) vào phân khúc giải pháp dành cho doanh nghiệp B2B (Business To Business). Samsung sẽ không ngừng phát triển các sản phẩm và giải pháp để đem đến những giải pháp tiên tiến nhất, tối ưu nhất và đem lại giá trị cao nhất cho khách hàng doanh nghiệp và các đối tác”, ông Kim Cheol Gi, Tổng Giám đốc Samsung Vina, chia sẻ.

d

Các đại biểu cùng xem clip về cách bán hàng hiện đại của nhân viên kinh doanh Kinh Đô.

Cùng ngày, FPT Software đã thay mặt các đối tác Samsung, VMS MobiFone ký cam kết đảm bảo nguồn lực ở mức cao nhất để hoàn thành dự án DMS - Mobility đúng tiến độ cho khách hàng Kinh Đô, khách hàng đầu tiên được hưởng lợi ích từ thỏa thuận hợp tác toàn diện trên. Theo đó, hệ thống phân phối của Kinh Đô trên phạm vi toàn quốc sẽ sử dụng giải pháp DMS -Mobility của FPT Software, thiết bị phần cứng Galaxy Tab3 của Samsung và dịch vụ kết nối 3G của VMS MobiFone.

Cụ thể, những đối tượng có đặc thù công việc liên tục di chuyển như nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng của Kinh Đô sẽ được trang bị máy tính bảng có kết nối 3G, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và camera số. Khi tiếp xúc với điểm bán, những thông tin liên quan đến tình hình hàng hóa, tiền hàng... tại mỗi điểm bán sẽ được cập nhật ngay tại thời điểm nhân viên bán hàng có mặt. Hình ảnh về trưng bày sản phẩm, biển hiệu, thông tin của nhà phân phối, điểm bán cũng được cập nhật theo thời gian thực. Kết hợp với bản đồ số, cán bộ giám sát bán hàng có thể biết được vị trí, tuyến đường di chuyển và hoạt động thăm điểm bán của toàn bộ nhân viên bán hàng thay vì chỉ theo dõi được một vài tuyến đường như trước đây.

d

Anh Nguyễn Đức Quỳnh (phải), GĐ FPT Software HCM, và ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng giám đốc Kinh Đô, trao hợp đồng hợp tác.

Ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng giám đốc VMS MobiFone, khẳng định, với mật độ phủ sóng 3G lên tới 90% trên toàn quốc, VMS MobiFone là nhà mạng luôn chú trọng tới việc hoàn thiện chất lượng dịch vụ và phát triển các ứng dụng tốt nhất cho người dùng cuối và doanh nghiệp. “Việc hợp tác lần này cũng nằm trong chiến lược mở rộng hoạt động của VMS MobiFone, hỗ trợ thương mại và dịch vụ của doanh nghiệp. Chúng tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ mở ra một hướng phát triển mới cho các bên”, ông Chiến nhấn mạnh.

Từ kết quả triển khai hệ thống DMS cho khách hàng trong và ngoài nước hơn 12 năm qua, trong đó có những tên tuổi lớn như Unilever, Ajinomoto, Trung Nguyên… các chuyên gia của FPT Software khẳng định, sau khi áp dụng hệ thống DMS, khách hàng không chỉ có được một hệ thống quản trị hệ thống phân phối hiện đại mà kết quả thu về còn là những con số cụ thể. Chẳng hạn, sau khi triển khai hệ thống DMS hiệu quả, đơn hàng tăng lên 10-20%; thời lượng đặt hàng giảm, chỉ cần 5-10 phút có thể hoàn thành quy trình đặt hàng; doanh số của nhà phân phối tăng 15-30%, thậm chí có nhà phân phối tăng 150%; lợi tức đầu tư (ROI) trên một nhân viên bán hàng tăng 10-30%; chi phí tiếp thị giảm 15-20%....

dsc6075-821678-1413014492.JPG

Đại diện Báo Lao động đặt câu hỏi cho các đơn vị.

Tính đến nay, hệ thống DMS của FPT Software đã được triển khai tại hơn 1.000 nhà phân phối với trên 6.000 nhân viên bán hàng được trang bị thiết bị tự động hóa quy trình (eMobiz). Hiện, FPT Software triển khai thí điểm hệ thống DMS và tiến tới ký kết thỏa thuận triển khai trên diện rộng với một số khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực dược phẩm, điện máy, nhựa, cao su, xăng dầu….

d

Chủ tịch Hoàng Nam Tiến trao tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Đình Chiến (trái).

Theo anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, việc xây dựng giải pháp quản trị doanh nghiệp trên nền công nghệ Mobility đã và đang là xu thế công nghệ chung trên thế giới. “Giải pháp này cũng là công cụ quản trị hữu hiệu và cần thiết cho doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn kinh tế hiện nay. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp cũng đang từng bước đi theo xu thế này. Với thỏa thuận ký kết hôm nay, FPT Software cam kết cùng các đối tác mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam một công cụ quản trị tiên tiến với chi phí hợp lý”.

Na Vy

Ý kiến

()