Chúng ta

FPT tham gia hội thảo khởi nghiệp lớn nhất từ trước đến nay

Thứ sáu, 16/9/2016 | 15:04 GMT+7

Học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia Israel trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở cấp độ vĩ mô và vi mô là nội dung chính của hội thảo "Tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam - Bài học thực tiễn từ Isarel" do UBND TP Hà Nội phối hợp cùng Đại sứ quán Isarel và FPT tổ chức vào ngày 21/9.

Mục đích của chương trình là ngoài việc học hỏi kinh nghiệm thực tiễn còn giúp các tổ chức trong nước đề xuất chương trình hành động để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Đồng thời, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế, khoa học, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Israel.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chỉ ra rằng, tinh thần khởi nghiệp của doanh nghiệp mạnh mẽ và khởi nghiệp thành công trong môi trường chuyên nghiệp là điều kiện cần để nuôi dưỡng tinh thần đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng doanh nghiệp.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chỉ ra rằng, tinh thần khởi nghiệp của doanh nghiệp mạnh mẽ và khởi nghiệp thành công trong môi trường chuyên nghiệp là điều kiện cần để nuôi dưỡng tinh thần đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng doanh nghiệp.

Ngoài FPT, tham dự hội thảo dự kiến có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội; Đại sứ quán một số nước; các tổ chức quốc tế như World Bank, IMF, ADB…; các trường đại học, viện nghiên cứu; hiệp hội doanh nghiệp; quỹ đầu tư và nhóm startup như Dragon Capital, IDG, Cyber Agent, Unitus Impact, 500 startups, IMJ, IPP…

Tại hội thảo, đại diện các quỹ đầu tư sẽ đưa ra những đánh giá chi tiết về thực trạng đầu tư mạo hiểm quốc tế vào khởi nghiệp tại Việt Nam trong những năm qua. Trên cơ sở thực tiễn khởi nghiệp của các doanh nghiệp Israel, chuyên gia Israel cũng sẽ chia sẻ về chính sách khởi nghiệp và thu hút đầu tư mạo hiểm từ đất nước này.

Trong khuôn khổ hội thảo, dự kiến diễn ra lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Vườn ươm Thành phố Hà Nội, Chương trình tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam VIISA và các đối tác Israel.

2016 được chọn là năm Quốc gia khởi nghiệp. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chỉ ra rằng, tinh thần khởi nghiệp của doanh nghiệp mạnh mẽ và khởi nghiệp thành công trong môi trường chuyên nghiệp là điều kiện cần để nuôi dưỡng tinh thần đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng doanh nghiệp. Trong đó, các công ty start-up sẽ góp phần đưa Việt Nam thành quốc gia khởi nghiệp để thay đổi vị thế và tăng trưởng Việt Nam trên toàn thế giới.

Trước đó, vào cuối tháng 3, chương trình “Khởi động sáng kiến khởi nghiệp quốc gia” được phát động với sự tham gia của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ Khoa học & Công nghệ, một số tập đoàn công nghệ và quỹ đầu tư… Trong khuôn khổ chương trình, FPT và quỹ đầu tư Dragon Capital đã ký thỏa thuận hợp tác thành lập Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (Vietnam Innovative Startup Accelerator, VIISA). Trước mắt, VIISA sẽ tập trung vào mảng đào tạo cho các công ty muốn khởi nghiệp; dự kiến phối hợp với các công ty/tập đoàn lớn cung cấp đội ngũ hướng dẫn (mentor) cho các công ty khởi nghiệp.

FPT Ventures ra mắt tháng 5/2015, hoạt động với tư cách như một nhà đầu tư và là nơi ươm mầm cho các start-up bằng việc cung cấp tiền mặt, nguồn lực cũng như kỹ năng về công nghệ và kinh nghiệm quản lý. Quỹ sẽ đưa ra quyết định đầu tư chỉ trong vòng 4 tháng kể từ ngày ý tưởng được gửi đi và yêu cầu của FPT Ventures với các nhà sáng lập là cam kết trong vòng ít nhất 5 năm phải xây dựng được thành một công ty lớn.

>> Bí thư thành ủy Hà Nội thăm FPT

Thanh Nga

Ý kiến

()