Chúng ta

FPT Telecom xử lý xong sự cố do bão số 10

Thứ ba, 26/9/2017 | 11:55 GMT+7

12 ngày làm việc không ngừng nghỉ, vượt qua khó khăn do thời tiết khắc nghiệt, các kỹ thuật viên của FPT Telecom cuối cùng đã hoàn thành chiến dịch ứng cứu sự cố cho hàng nghìn khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10.

Theo anh Nguyễn Sĩ Kiên, Phòng Quản lý tỉnh Trung tâm Quản lý Đối tác phía Bắc (TIN), trong hôm nay (ngày 26/9), đội kỹ thuật sẽ xử lý nốt sự cố cho 50 thuê bao tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Đồng thời, các kỹ thuật viên sẽ giúp chi nhánh khắc phục những vấn đề phát sinh để Văn phòng Giao dịch FPT Telecom Kỳ Anh có thể ổn định bán hàng phát triển thuê bao. Qua đó, FPT Telecom sẽ chính thức hoàn thành chiến dịch ứng cứu khách hàng tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

DSC-2583-JPG-4246-1506398162.jpg

Chiến dịch ứng cứu thuê bao bị thiệt hại tại tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đã điều động lượng nhân lực lớn chưa từng có trong lịch sử FPT Telecom.

Kỳ Anh được xác định là địa bàn khó khăn nhất (100% thuê bao bị ảnh hưởng, mất điện trên diện rộng), nên FPT Telecom buộc phải xếp địa bàn này mức ưu tiên thấp hơn so với khu vực thành phố Hà Tĩnh và thành phố Đồng Hới.

Sau bão, tại Kỳ Anh chỉ có 8 kỹ thuật viên TIN (Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc) chia làm 4 tổ làm việc hết công suất. Đến ngày 20/9, sự cố tại thành phố Hà Tĩnh được khắc phục xong, Kỳ Anh được điều động thêm 21 kỹ thuật viên. Từ đó đẩy nhanh tiến độ gấp 3 lần so với những ngày trước.

Tuy nhiên, thời tiến mưa nắng thất thường gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của các kỹ thuật viên. Kế hoạch "giải phóng" Kỳ Anh 2 lần bị đẩy lùi lịch kết thúc.

Ngày 24/9, 21 nhân sự TIN được điều động từ Quảng Bình ra sau khi đã giúp địa phương này khắc phục hoàn toàn sự cố.

Với số lượng 50 kỹ thuật viên, áp lực về công cụ, vật tư và phương tiện đi lại lên văn phòng Kỳ Anh rất lớn. Chi nhánh Hà Tĩnh phải điều động vật tư từ thành phố tăng cường cho Kỳ Anh.

Anh Phạm Trần Phúc Hậu, Giám đốc FPT Telecom chi nhánh Hà Tĩnh, đã rất cố gắng để mượn được hơn 10 chiếc xe máy, làm phương tiện di chuyển cho các kỹ thuật viên.

Với sự nỗ lực của từng nhân viên cộng với sự phối hợp nhịp nhàng giữa chi nhánh và lực lượng TIN tăng cường, lượng sự cố đã được khắc phục với tốc độ chóng mặt. Đỉnh điểm có đến hơn 180 thuê bao được xử lý sự cố chỉ trong ngày 24/9. Do đó, chiến dịch đã hoàn thành mà không phải lùi thêm một ngày nào nữa.

Chiến dịch ứng cứu thuê bao được FPT Telecom triển khai ngay sau khi cơn bão số 10 vừa tan. Với sự cố lớn chưa từng có, FPT Telecom phải huy động lực lượng lớn của TIN và Phương Nam (Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam) cùng tham gia chiến dịch này.

>> Những chiến binh thép FPT trong tâm bão

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()