Chúng ta

FPT Telecom Vùng 4 hoàn thành kế hoạch kinh doanh trong tháng 11

Thứ tư, 6/11/2013 | 17:54 GMT+7

CBNV FPT Telecom tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên (Vùng 4) đang nỗ lực hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2013, bất chấp sự ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.
> Bão Krosa vào miền Trung, FPT Telecom lên phương án phòng chống / TGĐ FPT Telecom chỉ đạo khắc phục bão Nari

“Các chỉ tiêu phát triển thuê bao gross, net và doanh thu 2013 theo kế hoạch đầu năm sẽ được vùng 4 hoàn thành luôn trong tháng 11 này”, Phó Giám đốc FPT Telecom Vùng 4 Nguyễn Ngọc Khánh cho biết. Anh cũng tiết lộ, kế hoạch doanh số và lợi nhuận 2013 điều chỉnh của vùng dự kiến sẽ được vùng hoàn thành trong tháng 12.

PTGĐ FPT Chu Thanh Hà thăm chi nhánh Đà Nẵng. Ảnh: C.T.

PTGĐ FPT Chu Thanh Hà thăm chi nhánh Quảng Nam. Ảnh: C.T.

Đây là một nỗ lực rất lớn của CBNV FPT Telecom Vùng 4 trong bối cảnh điều kiện tự nhiên không thuận lợi. Chỉ trong thời gian ngắn, khu vực này chịu ảnh hưởng của 4 cơn bão số 9 (tên quốc tế Usagi), 10 (Wutip), 11 (Nari), 12 (Krosa); đặc biệt hai cơn bão số 10, 11 được đánh là giá lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Hậu quả bão gây ra cho FPT Telecom tại miền Trung vô cùng lớn. Hạ tầng tại Quảng Bình - nơi tâm bão số 10 đi qua - và Đà Nẵng, Quảng Nam - tâm bão số 11 - bị ảnh hưởng nặng nề. Khoảng 40% cáp thuê bao tại FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, Huế và 60-70% cáp thuê bao tại các chi nhánh Quảng Bình, Quảng Nam bị đứt, hư hại.

Trong thời gian đó, việc kinh doanh, bảo trì của các chi nhánh khác của miền Trung đều bị gián đoạn do mưa lớn liên tiếp kéo dài.

Theo anh Khánh, mưa bão vốn đã là một “đặc sản” của khu vực miền Trung, nên để không bị chi phối bởi những khó khăn đặc thù này, các chi nhánh luôn chủ động nguồn lực và phương án ứng phó với điều kiện thời tiết không thuận lợi. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ hiệu quả và kịp thời của FPT Telecom HO đã giúp cho khu vực miền Trung đảm bảo hoạt động kinh doanh trong mùa mưa bão.

TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa chỉ đạo trực tiếp việc khắc phục bão Nari. Ảnh: C.T.

TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa chỉ đạo trực tiếp việc khắc phục bão Nari. Ảnh: C.T.

Do đó, kết quả kinh doanh của vùng 4 luôn duy trì tăng trưởng phát triển thuê bao (PTTB) Gross/Net, doanh thu đều đặn và đảm bảo hoàn thành đạt và vượt kế hoạch hằng tháng, hằng quý ở mức cao từ đầu năm đến nay. “Trong giai đoạn chạy nước rút 6 tháng cuối năm, các chỉ số tăng trưởng PTTB và doanh thu luôn duy ở mức kỷ lục. Nhiều tháng gần đây, Vùng 4 đều liên tiếp phá kỷ lục PTTB/tháng của chính mình và luôn nằm trong Top 3 vùng kinh doanh có số PTTB Gross/Net cao nhất toàn quốc, cùng Hà Nội và TP HCM”, Phó Giám đốc Vùng 4 nói.

Để việc phát triển luôn duy trì ở tốc độ cao, dù bị ảnh hưởng rất lớn bởi mùa mưa bão, là do có sự chỉ đạo sâu sát của Ban TGĐ FPT Telecom và hỗ trợ nguồn lực trực tiếp rất lớn của các phòng ban.

Chỉ tính riêng hai cơn bão số 10, 11, công ty đã cử 150 người từ Hà Nội và TP HCM vào hỗ trợ miền Trung. Đích thân TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa chỉ đạo trực tiếp và xuống chi nhánh khắc phục hậu quả của bão.

Trong năm 2013, đội ngũ của FPT Telecom vùng 4 đã trưởng thành về mọi mặt. Ảnh: C.T.

Trong năm 2013, đội ngũ của FPT Telecom vùng 4 đã trưởng thành về mọi mặt. Ảnh: C.T.

Yếu tố tiếp theo để các chi nhánh miền Trung phát triển là luôn chủ động phòng chống và hoạt động kinh doanh, triển khai bảo trì phù hợp với đặc thù mùa mưa bão. Thực tế, dù chịu nhiều cơn bão rất lớn trong thời gian vừa qua, nhưng toàn bộ hạ tầng đài trạm các khu vực bão đi qua đều không bị hư hại, hệ thống container đường trục Bắc Nam được ứng cứu và vận hành ổn định. “Chính những nguyên nhân này đã giúp cho miền Trung chủ động khắc phục nhanh chóng hậu quả và biến khó khăn mùa mưa bão thành cơ hội để khẳng định chất lượng dịch vụ của FPT so với đối thủ”, anh Khánh khẳng định.

Anh cũng nhấn mạnh, kết quả vượt trội của Vùng 4 trong năm 2013 là yếu tố con người. Ý thức được hiệu quả to lớn do con người quyết định đến kết quả phát triển tại vùng 4, Ban điều hành Vùng 4 đã chủ trương thường xuyên duy trì các kênh trao đổi chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu giữa các chi nhánh trong miền Trung cũng như các vùng khác trong công ty; xây dựng môi trường minh bạch và tạo điều kiện cho cán bộ các cấp tiếp cận, giao lưu học hỏi và trưởng thành. Theo anh, năm 2013 đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ cán bộ các cấp ở chi nhánh miền Trung.

Hiện tại, ngoài việc nỗ lực để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh như đã cam kết, FPT Telecom Vùng 4 đang chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh 2014 với mục tiêu: “Phát triển thị trường mới cùng với duy trì ổn định thị trường truyền thống; Phát triển sản phẩm, dịch vụ gia tăng nhằm tăng ARPU khách hàng sử dụng dịch vụ”.

Các chi nhánh cũng tiến hành đánh giá thực lực thị trường đã có vùng phủ và các khu vực thị trường tiềm năng khác để có phương án đầu tư và khai thác hiệu quả hơn trong năm 2014; đồng thời rà soát các lợi thế, dịch vụ gia tăng và chuẩn bị nguồn lực nhằm mục tiêu chiếm lĩnh và cung cấp các sản phẩm dịch vụ có chất lượng cao hơn tới khách hàng.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()