Chúng ta

FPT Telecom rà soát hạ tầng, ứng phó bão Kujira

Thứ ba, 23/6/2015 | 09:25 GMT+7

Ngay từ khi bão Kujira hình thành, FPT Telecom đã theo dõi chặt chẽ các thông tin về đường đi và ảnh hưởng của bão, đồng thời thông báo cho toàn bộ chi nhánh miền Bắc chuẩn bị kịch bản phòng chống bão.

"Theo thông tin dự báo, bão Kujira sẽ gây mưa lớn trên diện rộng toàn Miền Bắc, một số tỉnh Đông Bắc Bộ sẽ nằm trong khu vực ảnh hưởng của bão. Năm nay, thời tiết có thể sẽ diễn biến khó lường nên không loại trừ các tình huống phức tạp có thể xảy ra và không thể chủ quan", anh Nguyễn Công Toản, Giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (INF), cho hay.

bao1-2019-1434985963-2439-1435021174.jpg

Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão. Ảnh: NCHMF.

Ngay từ khi có thông tin, INF đã theo dõi chặt chẽ các thông tin về đường đi và ảnh hưởng của cơn bão, đồng thời thông báo cho toàn bộ chi nhánh tỉnh miền Bắc rà soát hạ tầng bao gồm các tuyến trục, đài trạm, cáp ngoại vi… theo kịch bản phòng chống lụt bão để chủ động đối phó với bão Kujira. 

Tại các chi nhánh đều có đầu mối và phân công công việc chi tiết để chuẩn bị, trực, chống bão, khắc phục sau bão. Các kênh thông tin trao đổi cũng được thiết lập để liên tục cập nhật tình hình và trao đổi, tư vấn, hỗ trợ từ HO. Nhân lực, vật lực đều được ưu tiên cho việc phòng chống bão lụt, đảm bảo hạ tầng ổn định để phục vụ kinh doanh. 

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, sáng 23/6, bão Kujira sẽ vào vịnh Bắc Bộ gây gió mạnh cấp 6-8. Đến 19h ngày 23/6, tâm bão cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 100 km về phía đông, duy trì cường độ cấp 8. Sau đó bão sẽ đi vào đất liền Trung Quốc, giáp với biên giới Việt Nam. 

Từ chiều 23/6, bão gây mưa to cho các tỉnh đông bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc. Trên các sông suối có khả năng xuất hiện đợt lũ với biên độ 2-3 m. Các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang có nguy cơ xuất hiện lũ quét, lũ ống và sạt lở đất.

Tử Quyên

Ý kiến

()