Chúng ta

FPT Telecom ra mắt CLB FOX1K cho salesman xuất sắc

Thứ sáu, 22/4/2016 | 15:02 GMT+7

"Với nhiệt huyết và đam mê kinh doanh, các thành viên FOX1K đã có 'điều kiện cần' để làm quản lý. Tôi kỳ vọng trong tương lai, các bạn đều nỗ lực trau dồi kiến thức để trở thành những nhà lãnh đạo của FPT", Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà chia sẻ trong lễ ra mắt CLB FOX1K.

Chiều ngày 21/4, FPT Telecom đã ra mắt CLB FOX1K tại phòng Đào tạo, tầng 5, tòa nhà PVI, Hà Nội. Đây là nơi hội tụ những nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất của Vùng 1. Các thành viên tham gia đều cần đạt tiêu chí có đủ 1.000 hợp đồng hoặc có 3 tháng liên tục gần nhất đạt chỉ tiêu kinh doanh.

Ý tưởng thành lập CLB do anh Nguyễn Anh Đức - Giám Đốc Vùng 1 đề xuất nhằm giúp salesman có môi trường học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và được ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công việc.

cl1-2157-1461294923.jpg

Anh Đức là người đưa ra sáng kiến thành lập FOX1K.

“Tôi mong muốn với FOX1K, các nhân viên kinh doanh khu vực Hà Nội sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi để nâng tầm kiến thức, tích lũy những kinh nghiệm quý báu từ đồng nghiệp, chia sẻ những khó khăn từ thị trường và các giải pháp nếu có, tích cực đóng góp ý kiến xây dựng quy trình, chính sách hoàn thiện hơn cho công ty”, anh Đức bày tỏ.

Có mặt tại buổi thành lập câu lạc bộ, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà đã có phần nói chuyện thân mật với các thành viên. Chị bắt đầu bằng câu chuyện của chính anh Nguyễn Anh Đức - người đã chứng minh được câu nói "cứ đam mê rồi sẽ thành công". Học về tài chính, anh Đức từng có cơ hội được lên tập đoàn với mức lương gấp ba ở FPT Telecom nhưng cuối cùng anh đã từ chối. Lúc đó, chị Hà rất ngạc nhiên vì đó là một cơ hội tốt. Và chị hiểu rằng hóa ra những nhiều yếu tố như thu nhập, cơ hội không quan trọng bằng được làm việc mình đam mê. Kết quả sau 5 năm, anh Đức đang chèo lái Vùng 1 - đơn vị được coi là phát triển vững chắc nhất trong 7 vùng của FPT Telecom.

cl2-4351-1461294923.jpg

Chị Hà cho rằng các thành viên FOX1K đang sở hữu điều kiện cần để thành lãnh đạo.

Theo chị, trong nhiều năm, FPT Telecom luôn được đánh giá là đơn vị viễn thông duy trì được đội ngũ nhân viên máu lửa, có tốc độ phát triển kinh doanh mạnh mẽ, thuê bao tăng trưởng tốt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường. "Có được điều đó chính là nhờ sự nỗ lực, quyết tâm và nhiệt huyết của đội ngũ nhân viên kinh doanh", chị Hà bày tỏ.

Chị cũng nhấn mạnh, hơn 60 thành viên có mặt trong CLB đang có cơ hội lớn để phát triển bản thân. Chị cho biết: "Tất cả lãnh đạo của FPT ngày nay đều đi lên từ nhân viên kinh doanh, do vậy tương lai của các bạn rất rộng mở vì đã có "điều kiện cần" để làm quản lý. Tuy nhiên, từ kinh doanh tốt để trở thành lãnh đạo giỏi là một chặng đường khá gian nan. Các bạn cần liên tục trau dồi các kỹ năng quản trị, giữ được nhiệt huyết, đam mê kinh doanh. Tôi kỳ vọng các thành viên FOX1K trong tương lai đều trở thành những nhà lãnh đạo".

"Từ khi vào FPT, tôi quan sát những anh chị lãnh đạo làm kinh doanh giỏi thì thấy rằng họ có điểm chung đều là những người chân thành với khách hàng. Càng ngày khách hàng càng khó tính, khôn ngoan và có nhiều lựa chọn hơn nên sự chân thật sẽ là yếu tố ghi điểm với họ. Tôi tin rằng các thành viên FOX1K - những ngôi sao sáng của Vùng 1, đều đang làm tốt điều đó. Ngoài tinh thần kinh doanh máu lửa, các bạn cần tích cực tích lũy hiểu biết về ngành nghề, khách hàng, thị trường, đối thủ và kỹ năng quản lý để có những bước tiến xa hơn. Hy vọng FOX1K sẽ là nơi giúp các bạn trưởng thành, bứt phá và đóng góp vào lực lượng quản lý của FPT Telecom trên toàn quốc”, chị Vũ Mai Hương, Phó TGĐ FPT Telecom, chia sẻ.

cl3-6168-1461294923.jpg

Anh Trần Xuân Hải giới thiệu các thành viên CLB. "Muốn thành công, các bạn nên tham gia vào một CLB nào đó để giao lưu và học hỏi từ những người đồng nghiệp. Không chỉ tham gia, các bạn hãy chứng minh các bạn có giá trị trong CLB", anh nhắn nhủ.

Phần được mong đợi nhất là nghi lễ ra mắt thành viên. Anh Trần Xuân Hải, GĐ Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 12, đã lần lượt giới thiệu hơn 60 salesman xuất sắc đầu tiên có mặt trong CLB. Sau đó, các thành viên đã bầu ra Ban Điều hành CLB với 9 đại diện đến từ các trung tâm kinh doanh của Hà Nội.

Anh Trương Sơn Nam, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 4, thành viên Ban Điều hành mới, chia sẻ: "Tôi rất vui khi được có mặt trong hàng ngũ những người bán hàng xuất sắc. Đây là một sân chơi tuyệt vời cho đội ngũ salesman. Các thành viên sẽ nỗ lực hết sức để không chỉ là thế hệ đầu tiên, mà còn là thế hệ xuất sắc nhất của CLB".

cl4-5252-1461294923.jpg

Các thành viên đầu tiên của FOX1K chụp ảnh cùng Ban lãnh đạo công ty.

Trong phần giao lưu, chị Chu Thanh Hà nhận được nhiều câu hỏi về chuyện đời, chuyện nghề, bí quyết cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Phó TGĐ Hoàng Trung Kiên và anh Trần Xuân Hải cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm cá nhân cho các thành viên.

Là một trong những thành viên mới của CLB, Vũ Tiến Thành, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 1, bày tỏ: "Tôi rất vinh dự khi được tham gia CLB này vì như vậy, những nỗ lực của tôi từ khi vào công ty đã được ghi nhận. Làm kinh doanh áp lực rất lớn, nhiều khi phải từ bỏ tìm cảm để dành thời gian cho công việc. Đã có lúc tôi chùn bước nhưng nghĩ mình còn trẻ, cần phấn đấu nên lại cố gắng. Cuối cùng sự nỗ lực đó đã được đền đáp khi trở thành thành viên của FOX1K. Tôi mong khi tham gia CLB có thể đúc rút thêm được nhiều kinh nghiệm của các anh chị đi trước để giúp cho công việc cũng như các mối quan hệ khác được tốt đẹp hơn. Đặc biệt, điều tôi kỳ vọng nhất là nơi đây sẽ giúp mình hoàn thiện hơn, biết cân đối hài hoà giữa công việc và tình cảm".

Thời gian tới, CLB sẽ sinh hoạt mỗi tháng một lần. Các thành viên sẽ đến giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn trong công việc và cùng nhau đưa ra cách xử lý. Các bạn cũng được tham gia hoạt động "Sư phụ đệ tử" với sự dẫn dắt của GĐ các Trung tâm Kinh doanh. Đồng thời trò chuyện, giao lưu với các lãnh đạo, cán bộ quản lý cấp cao của công ty.

Tử Quyên

Ảnh: Minh Hiệp

Ý kiến

()