Chúng ta

FPT Telecom miền Trung gấp rút ứng phó bão số 5

Thứ ba, 9/12/2014 | 16:55 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của bão số 5 trên biển Đông, các chi nhánh FPT Telecom miền Trung đang gấp rút triển khai nhiều phương án để ứng phó trong trường hợp đổ bộ vào đất liền.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khoảng 4h hôm nay (9/12), bão Hagupit đi vào gần khu vực biển Đông, trở thành cơn bão thứ 5 trên biển Đông (tính từ đầu năm). 

Với sức gió mạnh và hướng đi khó lường, không loại trừ khả năng bão số 5 sẽ đổ bộ vào miền Trung, để giảm thiểu thiệt hại thấp nhất, chi nhánh FPT Telecom tại miền Trung gấp rút triển khai nhiều phương án nhằm tạo sự chủ động cần thiết.

Trưởng phòng INF, FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng Nguyễn Hoàng Văn cho biết, để tránh việc bị động, chi nhánh liên tục theo dõi các kênh truyền thông về diễn biến hướng đi của bão, mọi CBNV đều được Ban Giám đốc phân công nhiệm vụ cụ thể cũng như túc trực 24/24 để xử lý khi bão đổ bộ.

620-4019-1418100030.jpg

FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng triển khai nhiều phương án để ứng phó trước diễn biến phức tạp của bão số 5.

“Ban Giám đốc khu vực miền Trung yêu cầu các đơn vị chủ động đánh giá theo từng mức độ khác nhau để kịp đưa ra phương án ứng phó đúng nhất. Khi bão đổ bộ, ưu tiên hàng đầu là đảm bảo thiết bị Metro, trạm Contener, ngoài ra, tùy theo mức độ để đảm bảo hoạt động các POP+, POP để cung cấp dịch vụ cho khách hàng”, anh Văn nói.

FPT Telecom vùng 4 đã phổ biến định hướng về an toàn lao động và xây dựng các phương án nhân sự trong mùa mưa bão. Các công tác bảo trì mạng lưới như làm gọn cáp, gia cố các tuyến băng đường, bó các tuyến cáp, dây thuê bao, kiểm tra hạ tầng cũng đang được tiến hành.

ANH-2-5624-1418100030.jpg

Hướng đi của bão số 5 (Hagupit), tính tới ngày 9/12. Ảnh: Internet.

Theo anh Hoàng Hà, Giám đốc chi nhánh FPT Telecom Quảng Bình, bão số 5 dù chỉ mới vào biển Đông nhưng tất cả CBNV đều đã có sự chuẩn bị tốt nhất để ứng phó. “Chi nhánh đã cắt cử người trực lại ở văn phòng, các container đề phòng mất điện, mua xăng dự phòng... Sau bão anh em tập trung báo cáo tình hình về gia đình mỗi CBNV để có phương án hỗ trợ nhau khắc phục”, anh Hà chia sẻ.

Vừa trải qua cơn bão số 4, theo Giám đốc chi nhánh Phú Yên Nguyễn Việt Hưng, đây là cơn bão có cường độ mạnh và diễn biến khó lường, do đó, tất cả CBNV chi nhánh đều tập trung ở mức cao nhất để đối phó 24/24. Ngoài việc triển khai đúng theo yêu cầu của Ban Giám đốc vùng, Phú Yên còn phải tùy thuộc vào địa hình, thời tiết để triển khai nhiều phương án khác nhau nhằm giảm thiểu ít nhất thiệt hại.

ANH-3-1355-1418100030.jpg

Bão Hagupit khi đổ bộ vào Philippines đã gây thiệt hại nặng nề cho đất nước này. Ảnh: Internet.

Trước đó, bão số 4 đã gây thiệt hại cho FPT Telecom Bình Định nhưng bằng nỗ lực và chủ động nên chi nhánh đã nhanh chóng khắc phục kịp thời đảm bảo khách hàng hoạt động bình thường.

Trước diễn biến bão số 5, Giám đốc chi nhánh FPT Telecom Bình Định Hoàng Anh, lo ngại, anh em những ngày qua đã gồng mình khắc phục hậu quả số bão số 4, hy vọng lần này bão sẽ không vào đất liền.

“Để ứng phó với mùa mưa bão, Bình Định đã triển khai nhiều phương án khác nhau từ đầu năm. Nhưng khi càng vào mùa, CBNV liên tục họp bàn để có phương án mới đáp ứng cho từng khoảng thời gian nhất định nếu bão đổ bộ vào đất liền. Với bão số 5, chi nhánh đã xin sự chỉ đạo cấp trên và anh em đồng lòng vượt qua trong trường hợp Bình Định chịu ảnh hưởng nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại”, anh Hoàng Anh trăn trở.

Theo báo cáo mới nhất, bão Hagupit có cường độ mạnh cấp 16-17, nhưng hiện nay chỉ còn cấp 10, giật cấp 12. Bão gây mưa lớn ở Philippines. Hoàn lưu của bão đang có dấu hiệu thu hẹp còn khoảng 100 km, so với trước là 300 km. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3. Trong khoảng 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 20km.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()