Chúng ta

FPT Telecom miền Nam sẵn sàng ứng phó bão

Thứ tư, 6/11/2013 | 15:45 GMT+7

“INF toàn hệ thống đã rà soát đài trạm trên hạ tầng, kiểm tra thật kỹ các vị trí có nguy cơ cao và chuẩn bị vật tư, trang thiết bị đầy đủ để ứng phó với cơn bão số 13”, anh Đào Đức Thắng, Phó GĐ INF, FPT Telecom, khẳng định.
> TGĐ FPT Telecom chỉ đạo khắc phục bão Nari

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, lúc 4h sáng 6/11, tâm áp thấp nhiệt đới còn cách bờ biển các tỉnh Khánh Hòa đến Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 410 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp mạnh cấp 7 (50-61 km/h), giật cấp 9.

Trong 12 giờ tới, áp thấp di chuyển nhanh chủ yếu theo hướng tây, với tốc độ 25-30 km và sẽ mạnh lên thành bão. Đến 16h chiều 6/11, tâm bão nằm trên vùng ven biển các tỉnh Khánh Hòa đến Bà Rịa - Vũng Tàu với sức gió mạnh nhất đạt cấp 8 (62-74 km/h), giật cấp 10.

d

Dự bão đường đi của áp thấp nhiệt đới. Nó sẽ trở thành cơn bão số 13 và đổ bộ vào đất liền khu vực các tỉnh Nam Trung Bộ, Nam Bộ và nam Tây Nguyên vào chiều mai. Ảnh: Nchmf

Đêm hoặc sáng sớm ngày mai (7/11), bão có khả năng đổi hướng di chuyển giữa tây và tây tây nam, đi vào đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 4h ngày 7/11, tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên vùng biên giới Việt Nam - Campuchia, sức gió giảm xuống còn cấp 6 rồi đi vào vịnh Thái Lan.

TP HCM được dự báo là một trong những địa phương có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 13. Vì vậy 5h sáng nay (6/11), Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thành phố đã có công điện khẩn gửi các sở, ngành để chủ động đối phó.

“Dự báo cơn bão số 13 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Phú Yên đến Cà Mau nên chúng tôi đã chuẩn bị các phương án đối phó. INF toàn hệ thống đã rà soát đài trạm trên hạ tầng, kiểm tra thật kỹ các vị trí có nguy cơ cao và chuẩn bị vật tư, trang thiết bị đầy đủ”, anh Đào Đức Thắng, Phó GĐ INF, FPT Telecom, khẳng định.

Theo anh Thắng, công tác chuẩn bị tại các chi nhánh nằm trong vùng ảnh hưởng của bão đã được hoàn tất. “Ắc quy và máy phát điện dự phòng đã được INF HO và các chi nhánh huy động tối đa để sẵn sàng ứng cứu trong trường hợp xấu. Trong buổi sáng nay, chúng tôi đã tổ chức cho anh em đi kiểm tra các đài trạm quan trọng tại TP HCM. Chi nhánh các tỉnh cũng được yêu cầu thực hiện kiểm tra các POP và hạ tầng”.

Tại chi nhánh FPT Telecom Cà Mau, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. “Chúng tôi đã chủ động rà soát đài trạm. Ngoài các POP đặt tại trụ sở, chi nhánh có 2 POP bên ngoài ở vị trí kiên cố, cao ráo, 2 POP còn lại trong nhà dân cũng được kiểm tra thật kỹ. Anh em kỹ thuật cũng luôn trong tư thế để sẵn sàng ứng phó”, anh Phạm Hải, Trưởng phòng Kỹ thuật chi nhánh chia sẻ.

Theo anh Nguyễn Hoài Phong, Phòng Kỹ thuật, chi nhánh FPT Telecom Vũng Tàu, lúc 15h ngày 6/11 thời tiết trong khu vực vẫn bình thường. “Chúng tôi cũng đã chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng các hạng mục theo yêu cầu của INF HO”, anh Phong cho biết.

 Na Vy

Ý kiến

()