Chúng ta

FPT Telecom lần đầu khảo sát năng lực cán bộ quản lý

Thứ sáu, 22/7/2016 | 11:38 GMT+7

Mỗi cán bộ quản lý sẽ được đánh giá theo nguyên tắc 360 độ, với sự tham gia của cấp trên, ngang cấp, cấp dưới và bản thân tự đánh giá. Kết quả của đợt khảo sát năng lực cán bộ quản lý sẽ được FPT Telecom sử dụng để xem xét mức độ phù hợp về vị trí, chế độ lương thưởng.

Từ 19-22/7, FPT Telecom thực hiện đánh giá cán bộ quản lý trong toàn công ty. Ban Giám đốc chi nhánh, Trung tâm Kinh doanh thuộc 7 Vùng kinh doanh trên toàn quốc sẽ là đối tượng được khảo sát ở kỳ survey đầu tiên do Ban Nhân sự FPT Telecom tiến hành. Các CBNV FPT Telecom, TIN và Phương Nam sẽ trực tiếp thực hiện khảo sát theo email do Ban Nhân sự gửi đến từng cá nhân.

Mỗi cán bộ quản lý sẽ được đánh giá theo nguyên tắc 360 độ, với sự tham gia của cấp trên, ngang cấp, cấp dưới và bản thân tự đánh giá. Tiêu chí đánh giá bao gồm việc tuân thủ, giữ gìn và phát huy tinh thần FPT, thực hiện nhiệm vụ quản lý kèm theo kết quả công việc và mức độ đáp ứng với yêu cầu của vị trí hiện tại.

IMG-1588-JPG-8646-1454253101-7-3319-2180

FPT Telecom sẽ tiến hành nhiều đợt khảo sát năng lực cán bộ quản lý. Đợt đầu tiên là Ban Giám đốc Chi nhánh/Trung tâm Kinh doanh tại 7 Vùng. Sau đó sẽ là các Trung tâm, Phòng Ban trực thuộc. Ảnh Ban lãnh đạo/Ban điều hành FPT Telecom hiện nay.

Đây là lần đầu tiên FPT Telecom tổ chức đợt khảo sát nội bộ quy mô lớn trên phạm vi toàn quốc về năng lực lãnh đạo, quản lý của đội ngũ cán bộ. Hoạt động nhằm khảo sát năng lực của cán bộ và tiến tới củng cố, kiện toàn bộ máy ở đơn vị. Dự kiến, chương trình khảo sát này sẽ được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm nay.

Bản khảo sát với 17 câu hỏi sẽ chủ yếu xoay quanh 4 vấn đề chính là: Năng lực lãnh đạo, quản lý; Khả năng tổ chức công việc; Kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn và Khả năng giao tiếp, truyền thông và xây dựng mối quan hệ. Thông tin người thực hiện khảo sát sẽ được ẩn danh trong các báo cáo để đảm bảo tính khách quan.

Đại diện FPT Telecom cho biết, tham gia khảo sát năng lực cán bộ quản lý là trách nhiệm đối với mỗi cán bộ, nhân viên thuộc FPT Telecom. “Mọi ý kiến đánh giá sẽ giúp Ban lãnh đạo công ty có thêm thông tin từ nhiều phía để từ đó xem xét và lựa chọn những cán bộ quản lý thực sự phù hợp, nhằm đảm bảo mục tiêu bồi dưỡng, quy hoạch nguồn nhân lực phục vụ cho việc phát triển bền vững của FPT Telecom”.

Chương trình đánh giá cán bộ quản lý theo nguyên tắc 360 độ, với sự tham gia của cấp trên, ngang cấp, cấp dưới và bản thân tự đánh giá được FPT và các đơn vị thành viên tiến hành thường xuyên. Đây là một hoạt động được tập đoàn triển khai định kỳ hằng năm nhằm xác định điểm mạnh, điểm yếu trong công tác lãnh đạo, quản lý FPT nói chung và của từng cán bộ lãnh đạo, quản lý nói riêng.

Kết quả của đợt đánh giá cán bộ cấp cao định kỳ sẽ được tập đoàn/đơn vị thành viên sử dụng để xem xét mức độ phù hợp về vị trí, chế độ lương thưởng.

Kết thúc năm 2015, FPT Telecom có 175 chi nhánh, phòng giao dịch tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc; 7 văn phòng tại Campuchia và là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên giành được giấy phép cung cấp dịch vụ tại Myanmar. Tổng nhân sự hơn 14.000 người, bao gồm cả nhân sự của các đối tác kỹ thuật.

>> FPT Telecom hoàn tất trả cổ tức năm 2015

Nguyên Văn

Ý kiến

()