Chúng ta

FPT Telecom là đơn vị Internet cố định tốc độ cao tiêu biểu năm 2018

Chủ nhật, 8/4/2018 | 10:47 GMT+7

FPT Telecom được khách hàng hài lòng nhất trong hạng mục “Nhà cung cấp có chất lượng dịch vụ Internet cố định tốc độ cao tiêu biểu”, theo kết quả khảo sát của IDG Việt Nam và Hội truyền thông số.

Trong khuôn khổ Hội thảo Quốc tế 4G LTE 2018 vừa diễn ra tại Hà Nội, Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam và Hội truyền thông số Việt Nam công bố kết quả cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 1/1/2018 đến ngày 27/3/2018 tại 8 tỉnh thành lớn trên cả nước.

fpt-telecom-ra-mat-goi-dich-vu-3897-7876

Năm 2017, FPT Telecom lọt top 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có ảnh hưởng lớn đến Internet Việt Nam do Hiệp hội Internet Việt Nam, các nhà báo theo dõi mảng CNTT và độc giả báo điện tử ICT News bầu chọn.

Khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về: nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng di động và nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao.

Theo đó, FPT Telecom được khách hàng hài lòng nhất nhất trong hạng mục “Nhà cung cấp có chất lượng dịch vụ Internet cố định tốc độ cao tiêu biểu”. Kết quả là sự ghi nhận của cộng đồng những người sử dụng Internet tại Việt Nam đối với FPT Telecom đã nỗ lực xuất sắc trong việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao đến với người tiêu dùng trong nước.

Các hạng mục khác gồm: Vinaphone là “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động tiêu biểu” và “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu”; Viettel đã đạt được sự hài lòng của khách hàng nhất về: “Nhà mạng có chất lượng phủ sóng Internet băng thông rộng di động tiêu biểu” và “Nhà cung cấp Internet băng thông rộng di động có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu”.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ này 1/1/2018 đến ngày 27/3/2018 tại 8 tỉnh/thành phố lớn trên cả nước. Tổng số phiếu khảo sát thành công là 5.030 phiếu của những người đã và đang sử dụng dịch vụ Internet cố định cũng như Internet di động trên khắp cả nước, thuộc nhiều độ tuổi, ngành nghề khác nhau.

Các câu hỏi phỏng vấn tập trung làm rõ các dịch vụ trên đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như thế nào, nhận định chung của người sử dụng về chất lượng dịch vụ ra sao… Kết quả của các phiếu khảo sát được tổng hợp và đánh giá bởi Hội đồng Nghiên cứu, từ đó chia các tiêu chí đánh giá thành 5 hạng mục để trao giải cho các nhà cung cấp dịch vụ mạng tại Việt Nam.

Các tiêu chí đánh giá cho các hạng mục dựa trên tốc độ download, upload, tốc độ khi xem phim, tải video (dùng nhiều dữ liệu), mức độ phủ sóng, dịch vụ chăm sóc khách hàng, các chương trình khuyến mãi...

Trước đó, ngày 28/3, Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2018 của FPT Telecom đã diễn ra thành công. Theo nghị quyết, 2017 được xem là năm bản lề khi FPT Telecom định hướng chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ sang nhà cung cấp trải nghiệm. FPT Telecom tiếp tục giữ được đà tăng trưởng 2 con số về doanh thu, đạt 7.651 tỷ đồng, tăng 14,8% so với năm 2016. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.217 tỷ đồng, tăng nhẹ 2%. 

Đại hội cũng chốt phương án phân phối lợi nhuận với kế hoạch là chi trả cổ tức 30% bằng tiền mặt và 50% cổ phiếu. FPT Telecom đã tiến hành chi trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2017 tỷ lệ 30%, tức một cổ phiếu được nhận 3.000 đồng.

Năm 2018, FPT Telecom tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng thách thức bên cạnh việc đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng và các dự án lớn: chuyển đổi thuê bao từ cáp đồng sang cáp quang trên toàn quốc trong năm 2018-2019; Triển khai dự án xây dựng trung tâm dữ liệu (Data Center) quy mô lớn tại Tân Thuận và quận 9 (TP HCM); Đà Nẵng và Cầu Giấy (Hà Nội) với tổng giá trị hơn 1.000 tỷ đồng; đầu tư vào tuyến cáp biển AAE-1 và tuyến trục Bắc Nam.

FPT Telecom đặt mục tiêu doanh thu ước đạt 8.670 tỷ đồng, tăng 13,3% so với doanh thu đạt được năm 2017; lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.394 tỷ đồng, tăng 14,6% so với lợi nhuận đạt được năm 2017. Đề xuất mức chi trả cổ tức không thấp hơn 2.000 đồng/cổ phiếu.

>> Cổ phiếu FPT Telecom bất ngờ tăng 'dựng đứng'

Nguyên Văn

Ý kiến

()