Chúng ta

FPT Telecom Hà Nam 'chạy số' với Thử thách 100

Thứ sáu, 29/7/2016 | 16:37 GMT+7

Nhằm phát huy tinh thần sáng tạo và sức mạnh tập thể, FPT Telecom Hà Nam đã tự sáng tạo và tổ chức thành công chuỗi chương trình "Thử thách 100" cùng Truyền hình FPT mang lại hiệu ứng tích cực với người dân, góp phần nâng cao doanh số bán hàng.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, FPT Telecom Hà Nam lại bắt tay ngay vào cuộc chiến mới với mục tiêu hoàn thành tốt kế hoạch được giao năm 2016. Hiện chi nhánh triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao doanh số cũng như hâm nóng tinh thần làm việc cho CBNV bất chấp mùa hè nắng mưa bất chợt. Ngoài phương thức bán hàng truyền thống, các hoạt động bổ trợ như trình chiếu bóng đá, demo dịch vụ diễn ra đều đặn hằng tuần. Đặc biệt, đơn vị đã tự sáng tạo và tổ chức thành công chuỗi chương trình "Thử thách 100" cùng Truyền hình FPT mang lại hiệu ứng tích cực với người dân, góp phần nâng cao doanh số bán hàng.

hn5_1469779698.jpg

Công tác chuẩn bị cho sự kiện luôn được anh em chi nhánh hoàn thành từ rất sớm.

Ý tưởng về chương trình được thai nghén từ đầu năm, sau nhiều lần sửa đổi, cải tiến và đúc rút kinh nghiệm, chi nhánh bắt đầu đẩy mạnh triển khai từ giữa tháng 6 trên khắp các địa bàn với sự tham gia hào hứng của 100% salesman. Hoạt động này được sự đón nhận tích cực từ phía khách hàng, giúp nâng cao thương hiệu FPT, quảng bá mạnh mẽ những tính năng đặc sắc của sản phẩm truyền hình với cách trải nghiệm dịch vụ độc đáo, miễn phí và có quà tặng.

Anh Nguyễn Văn Phong, Phó GĐ chi nhánh, tiết lộ: "Chương trình này là ý tưởng bộc phát, xuất phát từ việc tôi luôn đặt câu hỏi "Làm gì để tiếp cận khách hàng ngoài những kênh bán hàng hiện có? Làm gì để tạo ấn tượng, mang cho họ những trải nghiệm dịch vụ tốt hơn? Từ đó giúp salesman có những phương pháp bán hàng mới, nâng cao tinh thần làm việc. Qua đây tôi cũng mong muốn CBNV tiếp tục sáng tạo và sáng tạo, chỉ có sáng tạo mới tạo ra sự khác biệt và làm khách hàng hài lòng hơn nữa".

hn1_1469779741.jpg

Khách hàng hào hứng tham gia "Thử thách 100".

Anh Nguyễn Minh Hưng, Trưởng nhóm kinh doanh chi nhánh, chia sẻ, hồi mới nghĩ ra chương trình, anh em ai cũng háo hức. Những ngày đầu vừa làm vừa sửa, thấy cái gì không hợp lý là mọi người lại góp ý sửa đổi. Thậm chí thấy chi nhánh khác có cái quầy đẹp cũng chụp về tham khảo. Anh em còn nghĩ ra tự thu âm thể lệ chương trình rồi gắn loa phóng thanh vào xe máy đi phát để quảng bá rộng hơn. Kịch bản chương trình hoàn thiện như ngày hôm nay là sự đóng góp bằng cả sức lực, mồ hôi, nước mắt và tâm huyết của tất cả anh em phòng Kinh doanh chi nhánh. 

Khi bắt tay triển khai, mọi công tác chuẩn bị luôn được thực hiện sớm, đến 16h30 đã hoàn tất dù thời tiết mùa hè tầm này vẫn nắng gắt. Chuẩn bị xong lại lao đi khảo sát, đến 18h30 tối đã tập trung tại địa điểm tổ chức. Lúc đó ai cũng đói và mệt vì một ngày làm việc vất vả, nhưng trên gương mặt luôn tràn đầy sự quyết tâm và máu lửa. Có người ăn vội cái bánh mì, có người chỉ uống chai nước lọc để bắt tay ngay vào sự kiện.

Nhưng những ngày đầu tiên đó, cả nhóm chưa rành về thời gian của khách hàng. Đợi gần một tiếng đồng hồ vẫn chưa có ai nhòm ngó đến quầy bán hàng. Những khuôn mặt hiện rõ sự lo lắng. Nhưng công sức của anh em cũng không uổng phí. 20h, mọi người đổ ra quầy và đăng ký hát rất đông. Có những hôm 22h rồi khách vẫn đòi hát tiếp. "Hình ảnh những salesman trán đẫm mồ hôi nhưng trên môi vẫn nở nụ cười tươi rói với khách hàng đã in rất sâu trong tâm trí tôi", anh Hưng tâm sự.

hn2_1469779793.jpg

"Hình ảnh những gương mặt trên trán vẫn đẫm mồ hôi nhưng trên môi vẫn nở nụ cười tươi rói với khách hàng in rất sâu trong tâm trí tôi", anh Hưng tâm sự.

Dấn thân chọn nghề salesman, Phạm Ngọc Duy luôn tâm niệm: "Muốn nâng cao doanh số của bản thân nói riêng và của cả chi nhánh nói chung, bước đầu phải xây dựng thương hiệu thật tốt để phục vụ cho công việc sau này". Vì vậy, mỗi khi có sự kiện, Duy và anh em trong phòng kinh doanh luôn tham gia tích cực để phát triển doanh số và thương hiệu. Trong đó, mọi người đặc biệt tâm huyết với event "Thử thách 100".

Duy là một người đam mê ca hát nên khi Truyền hình FPT bổ sung tính năng Karaoke, anh rất hào hứng và có thêm động lực để phát triển doanh số của bản thân. Mỗi nơi chương trình đi đến đều để lại những ấn tượng tốt với khách hàng. Khi tham gia, họ không chỉ được thỏa mãn niềm đam mê ca hát của mình mà còn được trải nghiệm dịch vụ và nhận những phần quà ý nghĩa. 

Anh vẫn nhớ khi cả phòng tổ chức sự kiện ở Phú Cường, Phủ Lý, Hà Nam, cũng là những ngày đầu triển khai hát Karaoke trên Truyền hình FPT. Anh em ai cũng háo hức, dù 18h chương trình mới diễn ra nhưng mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành từ 17h. Khách hàng tham gia nhiệt tình dù phần quà chỉ là những tràng pháo tay và quả bóng bay có logo Truyền hình FPT. Càng lúc mọi người càng đến đông nên lúc này để được hát cần phải đăng ký trước. Hôm đó, anh Nguyễn Văn Phong, Phó GĐ chi nhánh, đã quyết định trao thưởng cho những vị khách đạt được số điểm 100. Sau đó, người tham gia càng đông hơn và tên event "Thử thách 100" cùng Truyền hình FPT cũng được chi nhánh sử dụng từ đấy. 

hn3_1469779848.jpg

Anh Duy trao quà cho khách hàng tham gia "Thử thách 100".

"Mặc dù hôm nào đi làm chương trình "Thử thách 100" cũng về muộn nhưng ngày hôm sau cả phòng vẫn đi làm đầy đủ và đúng giờ với tinh thần thoải mái. Bởi chúng tôi biết rằng sau mỗi sự kiện như vậy, thương hiệu FPT sẽ lan tỏa và việc bán hàng của mình cũng dễ dàng hơn", anh Duy cho hay.

Còn Nguyễn Hải Bình, tân binh của phòng kinh doanh, bày tỏ: "Mới đầu còn bỡ ngỡ nên tôi cũng như các bạn mới chưa hình dung được hết cách làm việc của phòng Kinh doanh, đặc biệt là các kỹ năng còn hạn chế nên khá rụt rè và lo lắng. Thời gian tôi vào làm lại là dịp đầu hè, thời tiết oi bức, không thuận lợi cho nhiều hoạt động. Nhưng khá bất ngờ khi chương trình "Cuồng nhiệt Euro 2016" và "Thử thách 100" đã mang đến cho tôi nhiều cảm xúc tuyệt vời cũng như thành công ngoài mong đợi".

Mới đầu, công việc chuẩn bị khá khó khăn vì thời tiết cũng như kinh nghiệm về địa bàn, chương trình chưa được thuần thục. Nhưng với tinh thần quyết tâm của mọi người, khó khăn đều qua đi và anh em đã gặt hái được thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra. Khách hàng ở những nơi mà phòng Kinh doanh tổ chức sự kiện đều biết đến thương hiệu FPT, không chỉ về chất lượng mà còn bởi sự nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ salesman.

"Qua những hoạt động như vậy, tôi cảm nhận được tinh thần nhiệt huyết của của tuổi trẻ FPT và thấy mình đã lựa chọn đúng công việc yêu thích. Tôi sẽ nỗ lực cùng các đồng nghiệp vượt qua mọi khó khăn để đưa thương hiệu FPT lan tỏa đến từng khách hàng ở Hà Nam", Bình quyết tâm.

>> 9 đơn vị được FPT Telecom khen thưởng 6 tháng đầu năm

Tử Quyên

Ý kiến

()