Chúng ta

FPT Telecom đạt chỉ tiêu chất lượng dịch vụ ADSL

Thứ năm, 15/11/2012 | 17:27 GMT+7

Kết quả đo kiểm thường niên do Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, công bố ngày 6/11 khẳng định, dịch vụ ADSL của FPT Telecom đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn ngành.

Trước đó, Cục Viễn thông đã tiến hành đo kiểm dịch vụ ADSL của FPT Telecom từ ngày 9 đến 12/10 tại Hải Phòng. Kết quả cho thấy, tốc độ tải dữ liệu trung bình nội mạng của các gói cước như MegaSave, MegaYou, MegaMe, MegaNet đều có hệ số đạt vượt chỉ tiêu ngành Pd ≥ 0,8 Vdmax và Pu ≥ 0,8 Vdmax.

Tốc độ tải dữ liệu trung bình ngoại mạng vượt chỉ tiêu ngành Pd ≥ 0,6 Vdmax. Trong khi đó, lưu lượng sử dụng trung bình cả hướng về và hướng đi đều ≤ 70%. Tỷ lệ dung lượng truy nhập bị tính cước sai đều ≤ 0,1%.

Các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ phục vụ của FPT Telecom vượt chỉ tiêu chất lượng về độ khả dụng (>99,5%), thời gian thiết lập dịch vụ (> 90%), thời gian khắc phục mất kết nối (>90%), khiếu nại của khách hàng (số khiếu nại/100 thuê bao/3 tháng

Dịch vụ ADSL của FPT Telecom đạt tiêu chuẩn ngành. Ảnh: S.T.

Dịch vụ ADSL của FPT Telecom đạt tiêu chuẩn ngành. Ảnh: S.T.

Tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng FPT Telecom chiếm mạch thành công và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong vòng 60 giây đạt 92,94%, vượt chỉ tiêu 12,94%.

FPT cũng đạt được 100% hồi âm khiếu nại của khách hàng với tỷ lệ trong vòng 48 giờ. Thời gian cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng bằng nhân công qua điện thoại 24 giờ trong ngày.

Cục Viễn thông cũng kết luận, nội dung công bố chất lượng dịch vụ trên website www.fpt.vn và thực hiện niêm yết Bản công bố chất lượng dịch vụ và Danh mục các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ tại các điểm giao dịch của FPT Telecom phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 34:2011/BTTTT và Bản công bố chất lượng số 04/FTEL ngày 16/4/2012 mà đơn vị đã gửi Cục.

Đồng thời, FPT Telecom thực hiện việc báo cáo chất lượng dịch vụ quý I và quý II/2012 đúng thời hạn quy định, không có trường hợp báo cáo đột xuất.

Chị Bùi Hồng Yến, Trưởng Ban Viễn thông và Bảo đảm chất lượng FPT Telecom, cho biết: “Kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ của Cục Viễn thông đã thể hiện được những nỗ lực của FPT Telecom”.

Theo chị, FPT Telecom luôn coi chất lượng dịch vụ là giá trị cốt lõi và ưu thế cạnh tranh trên thị trường viễn thông. Toàn bộ hoạt động kinh doanh, khai thác dịch vụ, chăm sóc khách hàng của đơn vị đều tuân thủ phù hợp với tiêu chuẩn ngành và luôn đặt mục tiêu hàng đầu là hướng tới khách hàng, đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Hiện tại, FPT Telecom tham gia vào 2 dự án cáp quang biển. Dự án tuyến cáp quang biển liên lục địa Á - Mỹ (Asia America Gate Way - AAG) đã đi vào khai thác được gần 4 năm và mới đây là tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Gateway - APG).

“Với kết quả này, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các ban ngành trong việc nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, chị Yến nói.

Đến nay, FPT Telecom có chi nhánh tại 46 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()