Chúng ta

FPT Staffing hợp tác với khách hàng có tuổi đời 140 năm

Thứ ba, 29/8/2017 | 15:13 GMT+7

Giữa tháng 8, FPT Staffing đã hợp tác với một khách hàng in ấn lớn nhất tại Nhật Bản trong mảng công nghệ và giải quyết các vấn đề nhân sự.

Đây là công ty xuất thân in ấn lớn nhất của Nhật Bản. Thỏa thuận được đưa ra khi FPT Staffing chia sẻ các khó khăn nhân sự của khách hàng đang gặp và đề xuất giải pháp. Theo đó, khách đang gặp khó khăn khi tuyển dụng nhân sự người Nhật, đặc biệt ở tỉnh lẻ cho việc phát triển kinh doanh lĩnh vực BPO, nên FPT Staffing đề xuất nhân sự từ Việt Nam nhờ có tố chất trẻ, cần cù, nhanh học hỏi.

download-8572-1503988354.jpg

FPT Staffing sẽ đảm nhận vai trò làm cầu nối, mang lại sự thay đổi toàn diện. 

Trong mảng CNTT, FPT Software đang có một bộ phận rất lớn xây dựng và phát triển hệ thống nội bộ, ứng dụng liên quan cho khách hàng. Song song với đội ngũ hàng trăm người làm nghiệp vụ BPO tại Việt Nam theo kiểu offshore, FPT Staffing đẩy mạnh đưa cả nhân viên sang Nhật làm nghiệp vụ BPO, Printing Operator cho khách hàng. Giai đoạn đầu quy mô vài trăm người trong một nhà máy, giai đoạn sau sẽ triển khai nhiều nhà máy trên toàn quốc.

Theo đánh giá, FPT Staffing có cơ hội cung cấp hàng ngàn nhân sự, cũng như cung cấp các dự án để cùng khách hàng phát triển kinh doanh không chỉ tại thị trường Nhật Bản, mà tương lai cả chi nhánh nước ngoài - Việt Nam. Hiện đơn vị tập trung hiểu rõ yêu cầu của khách hàng, chuẩn bị và đào tạo nguồn lực sẵn có cho giai đoạn onsite bóc tách công việc.

Mục tiêu của FPT Staffing là đem được càng nhiều bạn trẻ Việt Nam với khát vọng học hỏi và làm giàu sang nước ngoài làm việc, góp phần vào sự phát triển kinh tế nói chung của Việt Nam lẫn Nhật trong giai đoạn thiếu nguồn lực ngày càng trầm trọng.

FPT Staffing chính thức hoạt động kể từ ngày 1/7, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý từ giữa tháng 3. Ý tưởng thành lập công ty được nhen nhóm từ cuối năm 2016, trước thực trạng "khát" lao động ở Nhật đang tệ nhất trong 40 năm qua. FPT Staffing ra đời nhằm đẩy mạnh mảng kinh doanh non-IT bên cạnh IT, đào tạo, cung ứng nhân lực chất lượng cao đưa sang Nhật. Công ty cũng có thêm dịch vụ kết hợp kinh doanh (business matching), tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại Nhật-Việt nhằm tạo thêm hàng nghìn việc làm tại Việt Nam với đối tượng chính là lực lượng kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp cao đẳng, đại học trở lên tại Việt Nam và Nhật Bản.

Năm 2017, FPT Staffing tập trung vào các mảng truyền thống của FPT Japan như nhân sự IT, kỹ sư CAD/CAE, kỹ sư LSI... Sau đó, công ty mở rộng tìm kiếm khách hàng mới "non IT" cần các nguồn lực như kỹ sư điện tử, cơ khí, nông lâm, kế toán...

>> FPT đào tạo nguồn lực cho Việt - Nhật nhờ FPT Staffing

Việt Nguyễn

Ý kiến

()