Chúng ta

FPT Software xông đất 'Người được chọn' của VTV6

Thứ hai, 21/5/2018 | 18:17 GMT+7

“Năm 2018 chúng tôi cần tuyển 6.500 kỹ sư. Các bạn sẽ làm việc cho những tập đoàn lớn nhất toàn cầu”, VTV6 dẫn chia sẻ của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến tiết lộ trước thềm chương trình "Người được chọn" phát sóng.

Số nhân sự trên gần bằng ½ tổng CBNV đang làm việc tại nhà Phần mềm FPT. Theo người đứng đầu công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam, FPT Software sẽ mang đến cho ứng viên kinh nghiệm tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, và hơn hết là tạo cơ hội cùng con đường vươn ra toàn cầu với những công nghệ mới nhất. Kỹ sư FPT Software sẽ đến Mỹ, Nhật... và các bạn sẽ làm sâu về điều khiển tự động, nhận dạng hình ảnh, thiết kế vi mạch, Big Data, Robotic, AI...

a4-31-1483953463049-8969-1526896077.jpg

Tham gia Người được chọn, ứng viên sẽ có cơ hội đối diện với Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.

Chia sẻ về môi trường làm việc, anh Hoàng Nam Tiến cho rằng, cùng làm phần mềm nhưng với FPT Software, các ứng viên có sân đá bóng chuyên nghiệp, có bể bơi, buổi tối ở lại công ty có khách sạn, trẻ nhỏ có thể gửi miễn phí, xe buýt đưa đón thay vì chạy xe máy giữa cái nóng oi ả mùa hè hay mưa lạnh mùa đông. “Đặc biệt không khí rất vui. Tuần nào chúng tôi cũng có hội hè, tháng nào cũng có dịp hay sự kiện để vui với nhau”, anh Tiến hào hứng. “Đó là những điều riêng có ở FPT Software mà các công ty khác khó làm”.

Trước đó, chia sẻ về lộ trình phát triển nghề nghiệp ở FPT Software, anh Tiến cho biết nhà Phần mềm đã xây dựng chính sách giúp mọi người phát triển nghề nghiệp để trở thành chuyên gia công nghệ, chuyên gia giỏi trong nghề, chứ không phải chỉ trở thành manager (người quản lý) và lãnh đạo.

"Trên con đường công danh, các bạn luôn đề cập đến vấn đề bạn làm công nghệ thì có lên chức giám đốc được không? Tôi rất xin lỗi, một trong những việc ở FPT Software tôi sửa là làm sao chuyên gia công nghệ của chúng tôi lương bằng Tổng Giám đốc", Chủ tịch FPT Software nhấn mạnh. "Chúng tôi sẵn sàng trả thu nhập cho các chuyên gia công nghệ vài nghìn USD, để làm sao các bạn thực sự không cần phải làm giám đốc. Chúng tôi tạo điều kiện cho rất nhiều chuyên gia công nghệ chuyển sang Mỹ, sang Nhật Bản làm việc. Đấy cũng là một cách để các bạn phát triển nghề nghiệp của mình".

Chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam về nhân sự mang tên "Người được chọn" sẽ được lên sóng vào hè này trên VTV1 và VTV6. FPT Software được chọn là đơn vị ‘xông đất’ cho chương trình.

DTL-dev4-1290-1526896077.jpg

Buổi phỏng vấn đầu tiên của bạn sắp đến và bạn không biết chuyện gì sẽ xảy ra trong căn phòng kia? Nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn những gì? Bạn phải nói gì bây giờ? Hãy cùng đi tìm bí mật phía sau cánh cửa phòng phỏng vấn trong chương trình Người được chọn phát sóng lúc 21h30 thứ Hai trên VTV6.

Theo đại diện VTV, chương trình truyền hình thực tế phỏng vấn, xin việc "Người được chọn" dành cho các sinh viên mới ra trường. 10 công việc tại các công ty lớn sẽ là phần thưởng cho 10 thí sinh chiến thắng trong 10 tuần thi. Chương trình sẽ lên sóng vào mùa hè 2018, thời điểm các bạn sinh viên mới ra trường đang loay hoay tìm hướng đi phù hợp.

Chương trình không giới hạn độ tuổi, không yêu cầu bằng cấp. Cơ hội dành cho ngay cả những ứng viên đang ngồi trên ghế giảng đường. Theo đó, người chơi phải vượt qua hàng nghìn hồ sơ để lọt top 90 người chơi gameshow truyền hình thực tế "Người được chọn". Sau đó, ứng viên sẽ có cơ hội tham gia những cuộc phỏng vấn đẳng cấp nhất với những chuyên gia nhân sự hàng đầu.

>> 'Xuất khẩu phần mềm FPT có thể đạt 7.500 tỷ đồng năm 2018’

Nguyên Văn

Ý kiến

()