Chúng ta

FPT Software và Harvey Nash ký hợp đồng khung

Thứ ba, 2/10/2012 | 15:37 GMT+7

Theo hợp đồng được ký sáng 2/10, hai bên sẽ tiến đến mức hợp tác sâu hơn và FPT Software sẽ cung cấp thêm những dịch vụ gia tăng mới như Mobility, Cloud, EDI, Migration... cho Havey Nash.
> FPT Software HCM đón nhân viên thứ 1.000

Sáng 2/10, FPT Software và Harvey Nash đã ký hợp đồng khung (Master Service Agreement) với những sự thay đổi lớn và rất quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Tham dự lễ ký tại tòa nhà E-Town, số 364 đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP HCM, có ông Alistair Copeland - TGĐ Harvey Nash Software; ông Ian Thomson - GĐ Tài chính; anh Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Software; anh Nguyễn Thành Lâm - TGĐ FPT Software cùng các lãnh đạo Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 FPT Software (FSU1).

Theo nội dung hợp đồng, trong 3 năm tới, hai bên sẽ tiến đến mức hợp tác sâu hơn và FPT Software sẽ cung cấp thêm những dịch vụ gia tăng mới như Công nghệ di động (Mobility), Điện toán đám mây (Cloud), Trao đổi dữ liệu điện tử (EDI), Chuyển đổi nền tảng (Migration)... ngoài việc phát triển phần mềm truyền thống cho Harvey Nash tại thị trường Anh.

d

Đại diện hai bên bắt tay chúc mừng buổi lý kết thành công.

“Buổi ký kết này mở ra cơ hội mới cho cả hai bên. Với 12 năm hợp tác thành công, tôi mong rằng chúng ta sẽ có những cột mốc ấn tượng hơn nữa trong những năm tiếp theo”, ông Alistair Copeland khẳng định.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Hoàng Nam Tiến cho rằng, hai bên đã luôn nỗ lực để có được sự hợp tác thành công trong mỗi dự án. “Buổi ký kết là minh chứng cho sự tin tưởng và thấu hiểu lẫn nhau giữa hai bên. Tôi hy vọng rằng FPT Software và Harvey Nash sẽ hợp tác thành công trong những lĩnh vực dịch vụ gia tăng mới”, anh Tiến chia sẻ.

Harvey Nash là công ty nổi tiếng trên toàn châu Âu về dịch vụ săn đầu người.

Hai bên bắt đầu hợp tác từ năm 2000, với việc FPT Software thành lập Trung tâm Phần mềm OSDC đầu tiên để gia công phần mềm cho khách hàng của Harvey Nash là Proximus.

OSDC này hoạt động ngày càng hiệu quả và đã mở rộng thị trường sang Liên hiệp Anh năm 2001.

Nói về cơ hội mới, anh Lê Hà Đức, GĐ FPT Software châu Âu (FEU), khẳng định, ngoài lập trình truyền thống, FPT Software đang có những “vũ khí” mới để gia tăng hơn nữa giá trị sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của đối tác.

“Trong 3 năm tới, FPT Software châu Âu sẽ đẩy mạnh các hướng mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sản phẩm, dịch vụ. Từ 150 CBNV, chúng tôi đang hướng đến mốc 300 người”, anh Đức tiết lộ.

Là đơn vị trực tiếp thực hiện hợp đồng với Harvey Nash, anh Hoàng Việt Anh, GĐ FSU1, cho biết, FPT Software đang có kế hoạch xây dựng các năng lực nhằm giúp đơn vị cung cấp cho đối tác nhiều dịch vụ hơn nữa ngoài phát triển phần mềm, và BPO là một ví dụ.

“Bản thân trong mảng phát triển phần mềm, chúng ta cũng đã mở rộng thêm nhiều năng lực như: Lotus Notes Migration, Mobility, Cloud Computing, Embedded Software Development… FPT Software đã chào hàng những dịch vụ mới với hy vọng qua đó đối tác có thể chào bán rộng hơn tại thị trường nước ngoài”, anh Việt Anh hào hứng.

Ông Cường Nguyễn, GĐ Phát triển Harvey Nash, cho biết, Harvey Nash đã chọn lựa FPT Software hoàn toàn dựa trên niềm tin vào sự nhiệt tình dấn thân của một thế hệ trẻ trong ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam, tin vào sự trung thành, tinh thần cầu thị của người Việt Nam nói chung và FPT Software nói riêng.

d

Anh Hoàng Nam Tiến trao đổi cùng TGĐ Harvey Nash sau lễ ký kết.

Trải qua quá trình hợp tác 12 năm, mặc dù doanh số giữa Harvey Nash và FPT Software có lúc thăng lúc trầm nhưng theo nhận định của cả hai bên, đây thực sự là một mối quan hệ tốt đẹp. “Đó là nhờ sự thấu hiểu và thông cảm lẫn nhau giữa Ban Lãnh đạo và nhân viên của hai công ty. Tôi mong rằng mối quan hệ này sẽ vẫn giữ được lâu dài, cho dù hai bên có những thay đổi về mặt tổ chức và nhân sự”, anh Cường Nguyễn nhận định.

Cùng chung quan điểm, TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm cho rằng, mối quan hệ gắn bó đã làm nên thành công cho sự hợp tác giữa hai bên. “Đến nay, tuy Harvey Nash không còn là khách hàng lớn nhất của FPT Software, nhưng tình nghĩa này vẫn sẽ mãi được gìn giữ”, anh nhấn mạnh.

Nguyên Văn

Ý kiến

()