Chúng ta

FPT Software triển khai đào tạo BrSE trên toàn quốc

Thứ năm, 5/3/2015 | 08:12 GMT+7

Từ năm nay, Công ty Phần mềm FPT sẽ tổ chức các khóa Kỹ sư cầu nối (BrSE) tại ba miền, với tần suất 3 đợt mỗi năm. 

Ngày 4/3, khóa BrSE và PreBrSE đã được Ban Đảm bảo nguồn lực FPT Software (FWA.CTC) khai giảng tại Đà Nẵng. Dự kiến, ngày 6/3 tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các khóa tương tự tại Hà Nội. Ở TP HCM, khóa học đã khai giảng vào ngày 3/3. Tổng số học viên của các lớp PreBrSE và BrSE đợt này là 172 học viên.

Theo chị Nguyễn Thị Mai Anh, Quản trị Dự án đào tạo kỹ sư cầu nối FPT Software, để đáp ứng nhu cầu về nguồn lực tiếng Nhật của đơn vị trong năm 2016 và những năm tiếp theo, FPT Software đã triển khai dự án 10.000 BrSE trong vòng 5 năm (2014-2018). Trong đó, 5.000 kỹ sư sẽ được đào tạo tại Việt Nam, số còn lại đào tạo tại Nhật Bản.

BrSE-n_1425459545.jpg

Học viên BrSE đợt 1 chương trình Du học cùng Nhật Bản tại Hà Nội sẽ cùng với đồng môn trên cả nước sang Nhật vào cuối tháng 3 tới. Ảnh: FSO.

"Nằm trong kế hoạch đào tạo BrSE tại Việt Nam, chương trình BrSE nội bộ đang được FPT Software đẩy mạnh hơn, với yêu cầu tối thiểu phải gấp đôi số lượng đào tạo của năm 2014, vốn đã gấp 3 lần so với các năm trước đó. Điều đó có nghĩa từ 2015, khóa BrSE sẽ triển khai chính thức tại ba miền, mỗi năm 3 đợt vào tháng 2, 7, 11 và mỗi đợt có 4 khóa trên từng vùng miền (gồm 2 khóa BrSE-N2 và 2 khóa PreBrSE-N4)", chị Mai Anh nói.

Hiện, đợt 1 của năm nay đã hoàn tất tuyển sinh, bắt đầu học tại ba miền từ ngày 2/3. Ngoài ra, còn hơn 50 học viên đang học tháng cuối cùng của chương trình BrSE, dự kiến sẽ tốt nghiệp vào cuối tháng 3. Như vậy, sau thời điểm này, FPT Software có hơn 200 nhân viên tham gia khóa BrSE tại ba miền trên toàn quốc.

Với việc đào tạo BrSE tại Nhật Bản, theo kế hoạch, 43 học viên đợt 1 của chương trình "Du học Nhật Bản cùng FPT Software" đã nhận được giấy phép lưu trú tại Nhật cho thời gian học bắt đầu từ tháng 4. Dự kiến, các học viên sẽ lên đường vào ngày 31/3 tới.

Trong năm 2015, FPT Software sẽ triển khai 3 đợt chiêu sinh cho chương trình "Du học Nhật Bản cùng FPT Software" là vào tháng 4, 7 và 10. Trong đó, hạn chót đăng ký hồ sơ cho đợt 2 là ngày 6/2 và đợt 3 là ngày 30/4.

Đào tạo Kỹ sư cầu nối (BrSE) được FPT Software triển khai từ năm 2006 tại TP HCM. Các năm sau đó, chương trình được triển khai riêng biệt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Tuy nhiên, mỗi vùng miền sử dụng một chương trình đào tạo với bộ tiêu chuẩn riêng dẫn đến đầu ra của học viên không đồng nhất, không tối ưu được hiệu quả đầu tư.

Năm 2010, BrSE được đào tạo tập trung tại TP HCM, đối tượng chủ yếu là các cán bộ chủ chốt, có kinh nghiệm tại FPT Software ba miền. Đến đầu năm 2014, trước nhu cầu nguồn lực tăng cao đột biến, đơn vị bắt đầu xây dựng đội ngũ chuẩn bị mở rộng trở lại việc đào tạo BrSE trên cả ba miền, nhưng lấy mô hình đào tạo BrSE tại TP HCM làm tiêu chuẩn, do chị Nguyễn Thị Mai Anh làm quản lý dự án chung. Đến 2015 chính thức đưa toàn bộ chương trình BrSE về vùng miền để triển khai đồng bộ, nhằm nhân rộng số lượng đào tạo. 

Thanh Nga

Ý kiến

()