Chúng ta

FPT Software trao chứng chỉ GST cho 54 sinh viên HUTECH

Chủ nhật, 18/6/2017 | 14:51 GMT+7

PGS-TS. Võ Đình Bảy, đại diện HUTECH, cho rằng, Global Software Talent (GST) là tấm vé gia nhập các công ty phần mềm hay ra thế giới một cách dễ dàng.

Ngày 14/6, FPT Software và ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) đã tổ chức lễ bế giảng và trao chứng chỉ GST (Global Software Talent) cho 54 sinh viên chuyên ngành Công nghệ phần mềm của khoa CNTT.

5D3-6661-9281-1497755849.jpg

PGS-TS. Võ Đình Bảy chúc mừng các chủ nhân mới của chứng chỉ GST.

Global Software Talent dành cho sinh viên chuyên ngành CNTT năm cuối nhằm rút ngắn thời gian đào tạo tân binh tại FPT Software hay các công ty phần mềm sau khi tốt nghiệp cũng như sớm đưa vào đơn vị sản xuất để trở thành nhân viên chính thức.

“GST là giấy thông hành tạo lợi thế cạnh tranh giúp sinh viên khoa CNTT HUTECH ngay sau khi tốt nghiệp dễ dàng ứng tuyển, đảm nhận các vị trí quan trọng tại các công ty phần mềm. Các tân sinh viên có cơ hội tham gia onsite tại Mỹ, Nhật Bản, Đông Nam Á, châu Âu...”, PGS-TS. Võ Đình Bảy, Trưởng khoa CNTT, khẳng định.

Theo anh Đinh Vũ Quốc Trung, chuyên viên đào tạo của FPT Software, số lượng sinh viên HUTECH đạt được chứng chỉ năm nay vượt mong đợi với 54 người, trong đó có hơn 7% sinh viên đạt hạng A. “Rất ít sinh viên tham gia khóa đào tạo GST đạt được hạng này”, anh Quốc Trung tiết lộ.

5D3-6692-5884-1497755849.jpg

Các sinh viên lần lượt nhận GST từ trưởng khoa CNTT HUTECH.

Chứng chỉ GST xác nhận chủ nhân đã được trang bị đầy đủ kiến thức thực tế để có thể tham gia vào một dự án phần mềm cụ thể. Đặc biệt, GST cũng chính là lợi thế cạnh tranh với các ứng viên khác khi ứng tuyển vào các công ty phần mềm bởi ứng viên đã hội đủ điều kiện về mặt chuyên môn và sẽ không phải trải qua phần Technical entry - test cũng như không cần tham gia khóa đào tạo lại tại FPT Sofware.

Trước đó, chương trình cũng được triển khai thành công tại Đà Nẵng. GST được lồng ghép vào các môn học bắt buộc tại khoa CNTT, ĐH Bách khoa Đà Nẵng. Theo đó, tổng số sinh viên Đà Nẵng đã và đang được thụ hưởng chương trình “Global Software Talent” là 450 người. Từ năm học 2016-2017, số lượng sinh viên đào tạo “Global Software Talent” sẽ tăng lên 600.

>> FPT là doanh nghiệp CNTT xuất sắc nhất ASEAN

Chi Vy

Ý kiến

()