Chúng ta

FPT Software tiếp đoàn Quốc hội Vương quốc Campuchia

Thứ hai, 25/3/2019 | 11:21 GMT+7

Phó Chủ tịch thứ hai Quốc hội Vương quốc Campuchia ngạc nhiên về sự chuyển mình phát triển của FPT khi thăm Làng Phần mềm F-Ville, khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, vào ngày 24/3.

Chuyến thăm Làng Phần mềm F-Ville nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Đoàn Quốc hội Vương quốc Campuchia từ ngày 21/3 đến 25/3 do bà Khuon Sudary, Phó Chủ tịch thứ hai Quốc hội làm Trưởng đoàn.

1-7178-1553438458.jpg

Đoàn đại biểu Quốc hội Campuchia gồm 31 người tới thăm Làng phần mềm F-Ville. Ảnh: Thu Quế.

F-Ville 2 là điểm dừng chân cuối cùng của Đoàn trong lịch trình thăm khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Tại đây, thay mặt Ban lãnh đạo FPT Software, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Khải Hoàn đã đón tiếp và dẫn đoàn thăm quan một vòng campus, đồng thời, giới thiệu chung về lịch sử hình thành và phát triển của FPT.

“Tôi chia sẻ rất nhiều câu chuyện hay của Tập đoàn, đặc biệt là chuyện Nhà Viễn thông sang Campuchia để làm cuộc cách mạng mang tên Opennet. Đến nay, Opennet là nhà mạng cố định lớn nhất xứ Chùa Tháp. Đó là minh chứng rất rõ ràng cho làn sóng toàn cầu hóa của nhà F nói chung”, anh Hoàn cho hay.

Bà Khuon Sudary ngạc nhiên và ngưỡng mộ khi lắng nghe câu chuyện chuyển mình phát triển mạnh mẽ của FPT, từ một đơn vị nhỏ đến một Tập đoàn toàn cầu như hiện nay.

3-7021-1553438459.jpg

Anh Nguyễn Khải Hoàn giới thiệu về F-Ville. Ảnh: Thu Quế.

Đồng thời, Phó Chủ tịch thứ hai Quốc hội cũng cho biết, Campuchia đang thúc đẩy các chiến lược nhằm nâng cao đời sống nhân dân nên hy vọng FPT sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng thị trường tại Campuchia.

Chuyến thăm không chỉ đưa hình ảnh của tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam đến gần hơn với nước bạn mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh doanh cho cả hai bên.

Chia sẻ rõ hơn về điều này, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Khải Hoàn, cho biết: “Mô hình công nghệ của FPT được xem là rất đáng học hỏi và mang đến nhiều góc nhìn mới lạ cho đoàn đại biểu nước bạn, phần nào khẳng định thương hiệu của FPT. Về tiềm năng hợp tác, Campuchia sẽ là miền đất hứa nếu nhà Phần mềm phát triển mạnh mảng việc của DPS - Công ty TNHH Dịch vụ Xử lý số FPT”. 

Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo cấp cao Quốc hội Campuchia khóa VI tới Việt Nam. Bên cạnh chuyến thăm FPT, đoàn đại biểu Campuchia đã làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng làm Trưởng đoàn vào ngày 22/3 và thăm tỉnh Hà Nam vào ngày 23/3.

>> FPT và Airbus kỷ niệm 1 năm bắt tay phát triển công nghệ hàng không

Thu Quế - Quốc Phú

Ý kiến

()