Chúng ta

FPT Software thưởng 2 tháng lương cho ứng viên Automotive

Thứ tư, 5/10/2016 | 16:07 GMT+7

Chỉ cần đam mê ô tô và biết ngôn ngữ lập trình C++, ứng viên có thể đăng ký tham gia dự án Huấn luyện ô tô đầu tiên ở Việt Nam do FPT Software triển khai.

FPT Software đang cần bổ sung nhân lực cho mảng Automotive, hướng đi mới của đơn vị tại thị trường châu Á. Huấn luyện ô tô là dự án phát triển hệ thống thông tin và giải trí trên các ô tô hạng sang (in-vechicle infotainment, IVI) cho khách hàng là một công ty rất nổi tiếng của Hàn Quốc về các sản phẩm điện tử tiêu dùng và là một trong các công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giải trí trên ô tô.

iệc ưu tiên phát triển Automotive sẽ là cơ hội tốt để FPT tạo ra một nền tảng IoV (Internet of Vehicles platform) cho riêng mình.

Việc ưu tiên phát triển Automotive sẽ là cơ hội tốt để FPT tạo ra một nền tảng IoV (Internet of Vehicles platform) cho riêng mình.

Ngoài các điều kiện về thông thạo ngôn ngữ lập trình C++, ứng viên cần có thêm năng lực tiếng Anh để đi onsite tại Hàn Quốc. Ứng viên trúng tuyển vị trí thành viên cấp cao của dự án sẽ được thưởng 2 tháng lương, làm việc trực tiếp với các chuyên gia của tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc.

Automotive chỉ nghề thiết kế (CAD), phân tích cơ khí (CAE) và cung cấp dịch vụ phần mềm liên quan tới thiết kế, sản xuất, điều khiển, phát triển và vận hành hệ thống thông tin hỗ trợ sản xuất các loại xe ôtô con chở khách, xe tải, xe bus, xe máy. Mảng việc này do FPT Software Global Automotive (FGA) đảm trách.

Nhờ sự phát triển xe điện thân thiện với môi trường, xu hướng lái xe an toàn với sự hỗ trợ của phần mềm tiến tới lái xe hoàn toàn tự động, nhiều công ty công nghệ không hề có lịch sử, kinh nghiệm về ôtô như Google, Tesla vẫn có thể tham gia ngành này cho thấy Automotive dần dịch chuyển thành lãnh địa của công nghệ phần mềm. Do đó, tiềm năng của ngành là rất lớn.

Hiện, khách hàng của FGA chủ yếu là các công ty thuộc top trên (Tier 1, Tier 2) của thế giới như: Panasonic, Denso, Continental, NXP, Renesas… 60% trong số này đến từ Nhật, 25% từ Mỹ, còn lại từ Đức, Hàn Quốc… Thách thức lớn nhất của đơn vị chính là đảm bảo tiêu chuẩn trong quy trình sản xuất cũng như yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt của các OEM (công ty sản xuất ô tô).

Đến năm 2020, FGA đặt mục tiêu doanh số tăng gấp 5 lần, nhân lực làm việc trực tiếp trong mảng này từ 1.000 lên 4.300 người.

Tô Ngà

Ý kiến

()