Chúng ta

FPT Software thưởng 10.000 USD cho đề án Digital Transformation

Thứ ba, 15/3/2016 | 15:15 GMT+7

Kỷ nguyên số đang tạo ra những thách thức và cơ hội cho các công ty trong việc định hình trải nghiệm của khách hàng và tăng trưởng doanh nghiệp lên cấp độ mới. Bài toán của FPT nói chung và FPT Software nói riêng là tìm ra chiến lược kinh doanh theo hướng 'Digital Transformation'. Đây cũng là nội dung trao thưởng do Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến phát động trong toàn đơn vị.

Anh Tiến chia sẻ, xu thế Digital Transformation (chuyển dịch sang số hóa) với những trụ cột công nghệ như mạng xã hội (Social), công nghệ di động (Mobility), phân tích dữ liệu lớn (Big Data Analytics) và điện toán đám mây (Cloud) đang dần trở thành trung tâm của chiến lược kinh doanh trên hầu hết lĩnh vực, đặc biệt là thị trường dịch vụ công nghệ thông tin.

khuyến khích các bạn xung phong làm leader để thực hiện kế hoạch này

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến khuyến khích CBNV trẻ của đơn vị xung phong làm leader để thực hiện kế hoạch này.

Theo Gartner, các lãnh đạo công nghệ cần thay đổi quan điểm từ sử dụng công nghệ hỗ trợ kinh doanh sang sử dụng công nghệ tạo ra các bước chuyển biến lớn trong kinh doanh. Công nghệ mới ngày càng chiếm lĩnh thị trường. Dự báo đến năm 2020, gần 48% tăng trưởng của công nghệ thông tin sẽ được tạo ra bởi digitalization (ứng dụng số hóa). Trong khi đó, dịch vụ gia công phần mềm truyền thống sẽ giảm dần. Dự kiến tới năm 2019 giảm ít nhất 40% do các cơ chế tự động hóa.  

"Kỷ nguyên số đang tạo ra những thách thức và cơ hội cho các công ty trong việc định hình trải nghiệm của khách hàng và đưa tăng trưởng doanh nghiệp lên một cấp độ mới. Các nhà cung cấp dịch vụ IT hàng đầu đã lần lượt xây dựng những dấu ấn chiến lược riêng như Cognizant - SMAC Stack™, TCS - Digital Reimagination™ hay HCL - BEYONDigital™. Tất cả tạo nên một cuộc cách mạng chuyển đổi số hóa mạnh mẽ mà trong đó, FPT Software là người trong cuộc. Chúng ta sẽ phải mau chóng tìm ra chiến lược mở rộng kinh doanh theo hướng Digital Transformation trong 5 năm tới", anh nói.

Chủ tịch FPT Software đánh giá, thách thức này chính là cơ hội của đơn vị trên toàn cầu, đặc biệt với những người trẻ có mong muốn trở thành lãnh đạo của FPT Software và tham gia vào việc nghiên cứu, dẫn dắt công ty phát triển trong giai đoạn tới.

Người đứng đầu Công ty Phần mềm FPT mong muốn, CBNV công ty quan tâm sẽ tìm đọc tài liệu về xu hướng Digital Transformation, đồng thời gửi đề xuất chiến lược mở rộng kinh doanh theo hướng này cùng kế hoạch triển khai tới địa chỉ mail: FSOFT-1B2020@fsoft.com.vn đến hết ngày 20/3. Hai đề xuất và kế hoạch xuất sắc nhất sẽ được thưởng với số tiền tương ứng là 10.000 USD và 5.000 USD.

Để cụ thể hóa hành động thực hiện cho các chiến lược của tập đoàn từ 2016-2018, ngày 25/3 tới, tập đoàn sẽ tổ chức hội thảo Digital Innovation for Growth 2016 tại ĐH FPT, cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội.

Mục tiêu của hội nghị lần này là tìm hiểu các mô hình kinh doanh mới được phát kiến do tác động của quá trình Digital Transformation; vạch ra chiến lược chuyển đổi, áp dụng các mô hình kinh doanh mới sau khi xác định rõ cơ hội, thách thức và cách triển khai.

Thành phần tham gia chương trình, ngoài Ban lãnh đạo FPT và các đơn vị thành viên cùng những cán bộ có liên quan (do lãnh đạo các đơn vị đề xuất), chương trình cũng sẽ dành quyền tham dự cho 20 người đăng ký tự do sớm nhất về hai địa chỉ: MaiDTT@fpt.com.vn hoặc LinhPH5@fpt.com.vn trước ngày 18/3. 

Cá nhân đăng ký cần gửi kèm đề xuất sáng kiến góp ý cho ứng dụng số hóa (digitalization) sẽ thay đổi mô hình kinh doanh hoặc thay đổi một lĩnh vực thuộc mô hình kinh doanh FPT nói chung để BTC lựa chọn và đưa vào chương trình. Theo đó, đại biểu được chọn sẽ có 10 phút để trình bày tham luận.

>> FPT dự kiến chi trả cổ tức 20% bằng tiền mặt cho năm 2015

Thanh Nga

Ý kiến

()