Chúng ta

FPT Software thành lập đơn vị mới FSS

Chủ nhật, 28/1/2018 | 14:05 GMT+7

Với mong muốn đưa những kiến thức, kinh nghiệm mà FPT Software đã học hỏi được từ nước ngoài trong 19 năm làm dịch vụ xuất khẩu phần mềm áp dụng, triển khai ở Việt Nam, nhà Phầm mềm đã thành lập đơn vị FSS (FPT Software Solution) từ 3 đơn vị CLI, IT.Tool và TQA trước đó.

Chiều 26/1, lễ kick-off đơn vị FSS đã diễn ra tại nhà hàng Aquaria, Hà Nội với sự tham gia của hơn 200 CBNV đến từ các đơn vị CLI, IT.Tool và TQA từ cả Hà Nội và Đà Nẵng. Tham dự chương trình có anh Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng trường ĐH FUNiX; anh Phạm Minh Tuấn, TGĐ FPT IS; anh Nguyễn Khải Hoàn, CFO FPT Software và anh Đỗ Văn Khắc, CDO FPT Japan cũng là GĐ của FSS.

Anh Đỗ Văn Khắc, CDO FPT Japan, Giám đốc FSS, tuyên bố kick off FSS. Ảnh: Diệu Anh.

Anh Đỗ Văn Khắc, CDO FPT Japan, Giám đốc FSS, tuyên bố kick off FSS. Ảnh: Diệu Anh.

FSS được thành lập với nhiệm vụ xây dựng sản phẩm, giải pháp, dịch vụ công nghệ phục vụ nội bộ FPT Software và từ đó vươn ra thị trường bên ngoài cũng như toàn cầu. Đồng thời, FSS cũng thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu thị trường công nghệ ngày càng đòi hỏi cao hiện nay.

FSS được tập hợp từ 3 đơn vị CLI, TQA và IT.Tool của FPT Software. Cấu trúc tổ chức của FSS cũng sẽ bao gồm 3 bộ phận tương ứng với 3 đơn vị ban đầu với các chức năng, nhiệm vụ được giữ nguyên và cùng nhau hợp lực để thực hiện các dự án của FSS. Bộ phận Product do anh Lê Anh Dũng (IT.Tool) phụ trách; bộ phận Solution Innovation Services do anh Vũ Hồng Chiên đảm nhiệm vai trò quản lý và anh Trần Viết Hùng (CLI) sẽ phụ trách bộ phận CLI.

Có mặt tại buổi lễ kick off FSS, anh Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng trường ĐH FUNiX, người đã đồng hành cùng FPT Software từ những ngày thành lập, đã chia sẻ nhiều kỷ niệm vui của nhà Phần mềm FPT những năm tháng đầu tiên và anh tin tưởng ở sự lớn mạnh, phát triển của FSS trong việc làm về giải pháp và sản phẩm cho FPT Software.

Có mặt tại buổi lễ kick off FSS, anh Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng trường ĐH FUNiX, người đã đồng hành cùng FPT Software từ những ngày thành lập, đã chia sẻ nhiều kỷ niệm vui của nhà Phần mềm FPT và anh tin tưởng ở sự lớn mạnh, phát triển của FSS trong việc làm về giải pháp và sản phẩm cho FPT Software. Ảnh: FSS.

Một số sản phẩm mà FSS sẽ tập trung sản xuất là Akaminds IoT platform, CodeIt Framework, S.K.U mass Impl… “FSS rất mong sẽ nhận thêm thật nhiều ý tưởng, đóng góp về các sản phẩm từ CBNV của đơn vị và từ tất cả mọi người để FSS có thể phát triển nhiều sản phẩm hơn. Trong thời gian tới, FSS sẽ đánh cược vào 1, 2 sản phẩm quan trọng khi đưa ra thị trường”, người đứng đầu FSS cho hay.

Nhân sự của FSS hiện tại đang có khoảng 150 người. “Sự tồn tại và phát triển của FSS chính là nhiệt huyết, là kinh nghiệm của các anh chị em trong đơn vị”, anh Đỗ Văn Khắc, Giám đốc FSS nhấn mạnh tầm quan trọng của nguồn nhân lực đơn vị.

Tiếp ngay sau lễ kickoff đơn vị FSS, chương trình tổng kết năm 2017 của đơn vị TQA cũng đã diễn ra. Tại lễ tổng kết, anh Vũ Hồng Chiên, GĐ TQA đã tổng kết hoạt động trong năm 2017. Đồng thời, lễ trao quyết định, khen thưởng cho các cá nhân, tập thể S.K.U có nhiều đóng góp trong năm vừa qua cũng đã diễn ra trong sự kiện này.

Diệu Anh

Ý kiến

()