Chúng ta

FPT Software tham gia tọa đàm về nhân lực CNTT

Thứ tư, 15/2/2012 | 19:20 GMT+7

Sáng 13/2, GĐ FPT Software tại TP HCM Nguyễn Đức Quỳnh đã tham dự buổi tọa đàm về “Xu hướng và nhu cầu thị trường ngành công nghệ phần mềm” do khoa CNTT, ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM tổ chức.

Tham gia tại buổi tọa đàm còn có các doanh nghiệp sản xuất phần mềm có uy tín trong và ngoài nước như: Global Cybersoft, LogiGear Việt Nam, Gameloft, VNG…

Chương trình tập trung về trao đổi xu hướng phát triển công nghệ phần mềm, nhu cầu nhân lực. Các doanh nghiệp hiện đang có nhu cầu rất lớn cho nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) nhưng nguồn cung thì rất hạn chế.

tình trạng thiếu nhân lực CNTT hiện nay đang là “nút thắt cổ chai” cho phát triển của doanh nghiệp. Ảnh: C.T.

Tình trạng thiếu nhân lực CNTT hiện nay đang là “nút thắt cổ chai” cho phát triển của doanh nghiệp. Ảnh: C.T.

Cầu nhân lực CNTT vượt xa cung đang làm khó các doanh nghiệp do họ phải đương đầu với tình trạng “nhảy việc” thường xuyên của nhân sự và mức lương đang được đẩy lên quá cao so với thực tế.

Theo thống kê mới nhất của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM, hiện thành phố có khoảng 6.000 doanh nghiệp trong ngành công nghệ, lao động trong ngành này khoảng 25.000. Dự kiến đến năm 2015, số doanh nghiệp sẽ tăng lên khoảng 10.000, lượng nhân sự TP HCM cần khoảng 100.000 người

Một trong các giải pháp cho tình trạng trên là doanh nghiệp phải tăng cường hợp tác đào tạo nhân lực CNTT với các trường, trung tâm đào tạo.

Đại diện FPT Software cũng tham gia thảo luận, lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp và ban chủ nhiệm khoa CNTT nhằm xây dựng chương trình đào tạo và hợp tác tuyển dụng nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu nhân viên mới (Fresher) nói riêng và nguồn nhân lực cho FPT Software nói chung trong năm 2012.

Tại buổi tọa đàm, đa số các doanh nghiệp hoan nghênh ý kiến của Tiến sĩ Lê Hoài Bắc, Phó khoa CNTT trường Đại học Tự nhiên TP HCM, về việc tạo điều kiện cho giáo viên các trường đến làm việc tại các doanh nghiệp, để các giáo viên có điều kiện học hỏi, sau đó về lại trường truyền đạt cho sinh viên.

Thu Thủy

Ý kiến

()