Chúng ta

FPT Software lọt Top 10 Sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2018

Thứ bảy, 8/12/2018 | 18:33 GMT+7

Dịch vụ chuyển đổi số của FPT Software được UBND thành phố Hà Nội công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2018 với thời hạn công nhận là 3 năm (từ ngày 30/11/2018 đến ngày 30/11/2021).

UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố năm 2018 đối với 61 sản phẩm của 36 doanh nghiệp. Dịch vụ chuyển đổi số của FPT Software là một trong 9 doanh nghiệp có sản phẩm nằm trong Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2018.

Thương vụ mua lại Intellinet của FPT Software

Thương vụ mua lại Intellinet của FPT Software là dấu mốc quan trọng trong hành trình chinh phục lĩnh vực dịch vụ chuyển đổi số của nhà Phần mềm. Ảnh: FUSA.

Chuyển đổi số trong tổ chức, doanh nghiệp là quá trình thay đổi từ mô hình truyền thống sang doanh nghiệp số, bằng cách áp dụng công nghệ mới như dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây… thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty… Chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích như cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian dài hơn, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời. Qua đó, hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của tổ chức, doanh nghiệp được nâng cao.

Hiện FPT Software đã và đang đồng hành phát triển các nền tảng công nghệ IoT với các tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất máy bay, sản xuất công nghiệp, năng lượng… Chẳng hạn như với Airbus, FPT sẽ cung cấp 500 lập trình viên để phát triển các giải pháp giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngành hàng không dựa trên nền tảng công nghệ dữ liệu mở cho ngành hàng không Skywise. Hai bên cũng sẽ đầu tư vào việc cung cấp giao diện lập trình ứng dụng (API) cho bên thứ ba để phát triển các ứng dụng trên Skywise; chuyển đổi và bảo trì các ứng dụng trên nền tảng Skywise.

Tại Nhật Bản, FPT Software đã triển khai thành công một số dự án cung cấp dịch vụ, giải pháp trên nền công nghệ cloud giúp khách hàng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Chẳng hạn như dự án phát triển các ứng dụng cho TV thông minh; Dự án chuyển dịch các ứng dụng sang nền tảng Microsoft Sharepoint Online, Amazon Web Services; Chuyển đổi các ứng dụng sang dạng Phần mềm dịch vụ (Saas- Software as a service)… cho một số công ty hàng đầu tại Nhật Bản như Toshiba, Calsonic Kansei, Gulliver,….

Sự kiện mua lại Intellinet tháng 7 vừa qua là dấu mốc quan trọng trong hành trình hiện thực tầm nhìn và tham vọng mới, chinh phục lĩnh vực dịch vụ chuyển đổi số, đưa Việt Nam trở thành một “điểm sáng công nghệ toàn cầu” của FPT nói chung và FPT Software nói riêng.

Tháng 12/2017, FPT là một trong những đối tác đầu tiên phát triển công nghệ trong lĩnh vực hàng không dựa trên nền tảng công nghệ Skywise của Airbus.

Tháng 12/2017, FPT là một trong những đối tác đầu tiên phát triển công nghệ trong lĩnh vực hàng không dựa trên nền tảng công nghệ Skywise của Airbus. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Ngày 2/11, tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Pháp Édouard Philippe và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tập đoàn FPT và Tập đoàn Schneider Electric đã ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược (MoU) trong việc phát triển và triển khai nền tảng công nghệ EcoStruxure - góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số trong cách mạng công nghệ 4.0.

FPT là một trong những đối tác chiến lược đầu tiên tại khu vực châu Á của Tập đoàn Schneider Electric phát triển và triển khai nền tảng EcoStruxure - nền tảng công nghệ IoT mở và có tính tương tác, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý và sử dụng năng lượng trong các tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, nhà máy sản xuất.

Trước đó, vào ngày 26/1, UBND TP.Hà Nội đã phê duyệt Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2025. Một mục tiêu mà Đề án hướng tới là xây dựng danh hiệu “Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội” được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến như một thương hiệu có uy tín, có sức lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp.

Quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2018 và Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2018 được lãnh đạo UBND Thành phố ban hành trên cơ sở xem xét đề nghị hồi trung tuần tháng 11/2018 của Hội đồng đánh giá xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội.

Hội đồng đánh giá xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội được thành lập ngày 26/6/2018 gồm 15 thành viên, do TS. Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công thương làm Chủ tịch Hội đồng và Phó Giám đốc Sở Công thương Đàm Tiến Thắng là Phó Chủ tịch Hội đồng. Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Đặng Vũ Tuấn là một trong những thành viên của Hội đồng này.

Diệu Anh

Ý kiến

()