Chúng ta

FPT Software lần đầu vào Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu

Thứ ba, 14/8/2012 | 18:40 GMT+7

Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu tập hợp các doanh nghiệp có năng lực xuất sắc trong việc cung cấp dịch vụ ITO và BPO trên thế giới.
> 'FPT Software đang có sự tăng trưởng rất đều'

Ngày 3/8, công ty truyền thông Global Services (Ấn Độ) cùng công ty tư vấn NeoGroup (Mỹ) đã công bố danh sách 100 Nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu 2012, trong đó có FPT Software.

Danh sách này tập hợp các doanh nghiệp có năng lực xuất sắc trong việc cung cấp Dịch vụ Gia công Phần mềm (ITO - Information Technology Outsourcing) và Dịch vụ Gia công Quy trình Doanh nghiệp (BPO - Business Process Outsourcing) trên thế giới.

Kết quả trên được đưa ra dựa vào quá trình phân tích 4 tiêu chí lớn: Kết quả kinh doanh và năng lực lãnh đạo; Chất lượng và độ trưởng thành của khách hàng; Độ đa dạng của các dịch vụ; Khả năng cung ứng dịch vụ trên toàn cầu.

Góp mặt trong Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu năm nay là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực CNTT trên thế giới như: Infosys, Unisys, Capgemini, ChinaSoft, CSC, HCL, Neusoft...

FPT Software là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 100 Nhà Cung cấp Dịch vụ toàn cầu 2012. Ảnh: C.T.

FPT Software là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu 2012. Ảnh: C.T.

TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm cho biết: “FPT Software vinh dự là công ty Việt Nam đầu tiên có tên trong danh sách Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu, bên cạnh những công ty công nghệ hàng đầu của thế giới”.

Thành lập ngày 13/1/1999, FPT Software hiện là công ty xuất khẩu phần mềm hàng đầu tại Việt Nam. Với nguồn nhân lực trẻ, đơn vị đã cung cấp các dịch vụ chất lượng cao như phát triển phần mềm và bảo trì, kiểm tra đảm bảo chất lượng, chuyển đổi ứng dụng, hệ thống nhúng…

FPT Software đã được cấp chứng chỉ uy tín của CMMi mức 5, ISO 27001:2005 (BS 7799-2:2002) và hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, FPT Software đã hoàn thành 100% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, hai thị trường lớn nhất là Nhật Bản và Mỹ đều tăng trưởng tốt với mức tăng lần lượt là 33% và 67%, trong bối cảnh bất lợi về tỷ giá đồng Yen/USD.

FPT Software cũng đang tích cực đầu tư nghiên cứu các giải pháp công nghệ nhằm nâng cao năng lực trong các xu hướng công nghệ mới của thế giới như: Công nghệ di động (Mobility), Điện toán đám mây (Cloud Computing).

Sau 7 năm hoạt động, Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu đã trở thành một công cụ hữu ích cho việc tìm kiếm và lựa chọn những nhà cung cấp dịch vụ CNTT xuất sắc cho các khách hàng đang cần tìm đối tác công nghệ. Nghiên cứu được thực hiện dựa trên hướng dẫn từ NeoGroup, công ty tư vấn toàn cầu hàng đầu hiện nay.

Theo ông Ed Nair, người phụ trách tạp chí Global Services, các công ty trong danh sách Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu đã chứng minh được khả năng của họ để cung cấp những dịch vụ và giải pháp đa dạng, quản lý khách hàng toàn cầu và duy trì hoạt động tài chính thành công.

Thông tin chi tiết về Top 100 sẽ có trong báo cáo “2012 Global Services Compendium” của tạp chí Global Services xuất bản vào ngày 31/8 trên toàn thế giới. Danh sách này cũng được công bố trên website chính thức của Global Services (http://www.globalservicesmedia.com/).

Triệu Mẫn

Ý kiến

()