Chúng ta

‘FPT Software là ước mơ của nhiều bạn trẻ’

Thứ năm, 7/6/2018 | 15:28 GMT+7

“‘Người được chọn’ hướng tới những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. FPT Software là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi bởi đây là doanh nghiệp mà rất nhiều bạn trẻ mơ ước được làm việc”, anh Hoàng Quốc Lê, Trưởng nhóm Sản xuất chương trình, cho biết.

14h chiều 5/6, số đầu tiên của chương trình “Người được chọn” với chủ đề “Nghề kỹ sư phần mềm” do phòng Nội dung 2, Ban Thanh thiếu niên VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã được ghi hình tại phòng Anh Sáu, F-Ville 2, Hòa Lạc.

Chương trình có sự tham gia của 3 vị giám khảo gồm: anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, đại diện doanh nghiệp; MC Nguyễn Khắc Nguyện và chị Đỗ Thùy Dương, GĐ điều hành công ty Hội tụ nhân tài Talent Pool. MC Khắc Nguyện vừa là giám khảo, vừa là người chủ động kết nối giữa các giám khảo và thí sinh.

Phòng phỏng vấn của chương trình với 3 giám khảo (lần lượt từ trái qua): Chị Đỗ Thùy Dương, GĐ điều hành công ty Hội tụ nhân tài Talent Pool; anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software; MC Nguyễn Khắc Nguyện.

Phòng phỏng vấn của chương trình với 3 giám khảo (lần lượt từ trái qua): chị Đỗ Thùy Dương, GĐ điều hành công ty Hội tụ nhân tài Talent Pool; anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software; MC Nguyễn Khắc Nguyện và chị Lê Thu Thủy (áo đen), Chịu trách nhiệm sản xuất chương trình.

10 thí sinh tham gia vòng đầu tiên của chương trình đều đã qua vòng sơ tuyển khắt khe để có thể tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp cùng ban giám khảo (BGK). Các thí sinh phải đáp ứng đủ tiêu chí về cả chuyên môn cũng như khả năng tự tin trước ống kính bởi đây không chỉ là một buổi phỏng vấn thông thường giữa nhà tuyển dụng và ứng viên mà còn là một chương trình truyền hình, lên sóng truyền hình quốc gia.

Mỗi thí sinh có 10 phút để trả lời một câu hỏi từ BGK liên quan đến các kỹ năng mềm, văn hóa doanh nghiệp và tuyển dụng. Cùng với đó anh Hoàng Nam Tiến cũng đưa ra các thử thách cho thí sinh để họ bộc lộ rõ nhất tính cách và khả năng xử lý tình huống của mình. Có những thí sinh rất tự tin để hoàn thành thử thách nhưng cũng có những thí sinh còn khá lúng túng.

Sau mỗi phần trả lời của các thí sinh, BGK ngay lập tức đưa ra kết quả thí sinh đó đi tiếp vào trong hay bị loại bằng thẻ xanh (nhận) và thẻ đỏ (không nhận). Các thí sinh khá căng thẳng, lo lắng khi chuẩn bị bước vào trường quay, cũng chính là phòng phỏng vấn. 

“Em rất run khi vào phỏng vấn, nhưng thoải mái hơn rất nhiều khi vào phòng thi bởi BGK rất thân thiện, gần gũi. Biết đến FPT Software từ năm đầu đại học và từng tham quan F-Ville nên em đã có mong muốn được làm việc ở đây từ lâu”, thí sinh nữ duy nhất của chương trình bày tỏ khi vừa bước ra khỏi phòng phỏng vấn. Dù mới đang là sinh viên năm 3 nhưng bạn nữ này tỏ ra khá tự tin và quyết đoán trong phần trả lời trước BGK. 

34586073-1774468412641150-2536-6133-2915

Ekip thực hiện chương trình chụp hình cùng BGK.

Anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, nhận định: “Các thí sinh được lựa chọn tham gia chương trình có tính cách khá gai góc, khác biệt so với những ứng viên mà FPT Software từng phỏng vấn. Nhiều khi các thí sinh làm BGK hơi lúng túng”. Chia sẻ về tiêu chí lựa chọn thí sinh duy nhất vào FPT Software làm việc, người đứng đầu nhà Phần mềm nhận định: “Không phải chúng tôi chọn người giỏi nhất mà chúng tôi chọn người phù hợp nhất”.

Là một người mới bước chân vào ngành nhân sự khi làm MC kiêm BGK cho chương trình thực tế về tuyển dụng “Người được chọn”, MC Nguyễn Khắc Nguyện chia sẻ: “Qua chương trình này, các bạn trẻ sẽ có sự chuẩn bị đầy đủ về cả kiến thức và tâm thế, thái độ cho hành trình tìm việc của mình. Chương trình không chỉ là nơi doanh nghiệp lựa chọn ứng viên mà còn là cầu nối để các ứng viên lựa chọn doanh nghiệp mình yêu thích”.

Chia sẻ về lĩnh vực CNTT, lĩnh vực đầu tiên mà chương trình lựa chọn, chị Đỗ Thùy Dương, GĐ điều hành công ty Hội tụ nhân tài Talent Pool, một trong 3 giám khảo, cho hay: “CNTT là một trong những ngành mà Việt Nam đi cùng một vạch xuất phát với thế giới và có thể đi nhanh tương tự như các nước phát triển. Bởi các bạn trẻ Việt Nam rất tin vào tương lai khi đang có sự đầu tư lớn vào nghề có thể giúp chúng ta rút ngắn khoảng cách phát triển với thế giới”.

Sau hơn 6 giờ ghi hình liên tục, số đầu tiên của “Người được chọn” đã đóng máy. Một thí sinh duy nhất đã giành được tiền thưởng từ chương trình và tấm vé vào thẳng FPT Software làm việc với mức lương hấp dẫn. Thông tin về người thắng cuộc sẽ được công bố khi chương trình chính thức lên sóng VTV1 và VTV6 trong thời gian tới.

Theo BTC, sau số đầu tiên về nghề Kỹ sư phần mềm, các số tiếp theo của "Người được chọn" sẽ có các lĩnh vực khác như: Truyền thông - Marketing; Thiết kế thời trang... và phủ nhiều ngành nghề để các bạn trẻ tiếp cận và nắm bắt được cơ hội cho mình.

Diệu Anh

Ý kiến

()