Chúng ta

'FPT Software là đại đoàn quân tiên phong'

Thứ ba, 5/1/2016 | 18:06 GMT+7

Chia sẻ về việc tái cơ cấu của FPT Software, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng nếu FPT là tập đoàn quân tiên phong thì Phần mềm FPT là đại đoàn quân tiên phong. Hiện tại, FPT Software là đơn vị có quân lực mạnh nhất tập đoàn và sẽ còn bỏ xa các công ty thành viên khác. Lợi nhuận của đơn vị đứng vị trí số 2 và rất có thể sẽ nhanh chóng chiếm vị trí số 1.

Từ ngày 1/1, Công ty Phần mềm FPT chính thức áp dụng mô hình tổ chức mới nhằm thúc đẩy quá trình hướng tới mục tiêu 1 tỷ USD và 30.000 người vào năm 2020. Chungta.vn đăng toàn văn bức thư của Chủ tịch FPT nhân sự kiện tái cơ cấu của FPT Software:

FPT Software đã làm được những điều kỳ diệu

FPT Software đã làm được những điều kỳ diệu, để một công ty phần mềm của một quốc gia vừa bước qua ngưỡng đói nghèo có thể cung cấp dịch vụ công nghệ cao cho các quốc gia phát triển nhất trên thế giới. Có thể nói đó là nhiệm vụ bất khả thi, nhưng các bạn đã làm được.

Biết bao khó khăn đã được vượt qua, ở mỗi giai đoạn đều có những thách thức và FPT Software đã có những hình thức tổ chức phù hợp. Năm 2016, FPT Software sẽ chuyển sang hoạt động theo một mô hình tổ chức mới, một mô hình tổ chức hiện đại, minh bạch và tinh vi. Mô hình này tương thích với cấu trúc của các tập đoàn lớn như Infosys, Wipro, Hitachi.

Tăng trưởng là cơ hội

Cũng như các thành viên khác trong tập đoàn, chúng ta chung nhau khẩu hiệu “Đổi mới để tăng trưởng”, FPT Software sẽ là tổ chức đổi mới toàn diện nhất của tập đoàn.

Anh đánh giá sự thay đổi này sẽ giúp FPT Software nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, sản phẩm, với năng suất ngày càng cao và làm khách hàng hài lòng hơn nữa. Và quan trọng nhất là đáp ứng được sự tăng trưởng “không giới hạn” trong những năm tới.

6-GD-FSoft-4022-1451967586-6661-14519710

Theo quyết định được Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình phê duyệt ngày 24/12/2015, FPT Software cơ cấu lại nhân sự cấp cao trong đội ngũ của mình. Ban lãnh đạo FPT Software mới bao gồm: Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, TGĐ Hoàng Việt Anh, và 6 Giám đốc (từ trái qua, trên xuống): Giám đốc Tài chính (CFO) Nguyễn Khải Hoàn; Giám đốc Chất lượng (CQO) kiêm Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) Đỗ Văn Khắc; Giám đốc sản xuất (CDO) Đào Duy Cường; Giám đốc Phát triển Nguồn lực (CHRO) Trần Xuân Khôi; Giám đốc điều hành (COO) FPT Japan Trần Đăng Hòa; Giám đốc Công nghệ (CTO) Trần Huy Bảo Giang. 

Anh cũng tin rằng đổi mới này sẽ là cơ hội phát triển mới, cơ hội thành công mới cho không chỉ FPT Software mà còn cho gần 10.000 thành viên của FPT Software, bất kể họ là Developer, Tester, hay Project Manager, BU Leader, FSU Leader hay lãnh đạo của công ty. 

Đây cũng sẽ là cơ hội bùng phát cho các định hướng về công nghệ mới như Cloud, IoT của FPT Software trong năm 2016. Anh cần đội ngũ lãnh đạo, đặc biệt là đội ngũ bán hàng của FPT Software đã nỗ lực, cần nỗ lực hơn nữa theo định hướng này. 

Thách thức lớn nhất là khả năng thích nghi

FPT Software đang dấn bước để tiến mạnh hơn nữa lên các dịch vụ giá trị gia tăng cao hơn như hợp đồng fix price, các định hướng cung cấp dịch vụ theo domain và các công việc với trình độ công nghệ cao hơn. Do đó, quan trọng nhất, thách thức lớn nhất chính là khả năng thích nghi với những thay đổi liên tục, kể cả từ phương diện tổ chức, mô hình kinh doanh cũng như những biến động lớn của xu hướng công nghệ và sự phát triển của các ngành công nghiệp. Vấn đề nhận thức và chấp nhận được các thách thức là điều quan trọng nhất. Để làm được việc này thì việc học liên tục và trưởng thành thông qua công việc là điều trọng yếu.

Một điều không kém quan trọng nữa là FPT Software cần thu hút các nhân lực tài năng của quốc tế, nên văn hóa của FPT Software cũng phải thích nghi với tính toàn cầu.

FPT Software là đại đoàn quân tiên phong

Nếu FPT là tập đoàn quân tiên phong thì FPT Software là đại đoàn quân tiên phong. Hiện tại, FPT Software là đơn vị có quân lực mạnh nhất tập đoàn và sẽ còn bỏ xa các đơn vị khác trong FPT. Lợi nhuận FPT Software đứng vị trí số 2 và rất có thể sẽ nhanh chóng đứng vị trí số 1.

Cá nhân anh ngoài những việc mà anh vẫn thường hỗ trợ FPT Software như tìm khách hàng mới ở Mỹ, châu Âu, Nhật, mở rộng quy mô với các khách hàng chiến lược, thì anh sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ các đổi mới toàn diện của FPT Software, đặc biệt là công tác phát triển nhân lực. Anh xem đây là nhiệm vụ trọng yếu của FPT Software trong 2016 và cũng sẽ là động cơ mạnh nhất để giúp FPT Software tăng trưởng.

Trước đây tăng trưởng của FPT Software dựa chủ yếu vào sự hấp dẫn của giá, từ 2016 sẽ thêm một động cơ cực kỳ quan trọng nữa là tăng trưởng dựa trên độ sẵn sàng của nguồn nhân lực “không giới hạn".

Chúng ta

Ý kiến

()