Chúng ta

FPT Software hoàn thành đánh giá CMMI Level 5 version 1.3

Thứ hai, 27/3/2017 | 09:26 GMT+7

"Chuyên gia từ QAI Global và nhóm làm việc của FPT Software đã hoàn thành đánh giá cuối cùng và kết quả rất khả quan", anh Đỗ Văn Khắc, CQO kiêm CIO nhà Phần mềm, chia sẻ.

Đoàn đánh giá QAI Global được chứng nhận bởi Viện CMMI (Mỹ) cùng bộ phận quản lý chất lượng (FQC), các đội dự án và bộ phận liên quan của Phần mềm FPT đã làm việc để xem xét, đánh giá và đề xuất cải tiến toàn bộ quy trình quản lý chất lượng sản xuất phần mềm tại đơn vị.

CMMI-l5_1490269009.jpg

Nhóm chuyên gia QAI Global và đoàn CBNV FPT Software chụp hình lưu niệm chiều 23/3 khi kết thúc đợt đánh giá.

Sau hai tuần làm việc, ngày 23/3, đoàn chuyên gia từ QAI Global đã hoàn tất quá trình đánh giá hệ thống quản lý chất lượng sản xuất phần mềm của FPT Software theo tiêu chuẩn CMMI Level 5, version 1.3, mức cao nhất của chuẩn CMMI.

“Đoàn chuyên gia từ QAI Global và nhóm làm việc của FPT Software đã hoàn thành đánh giá cuối cùng và kết quả rất khả quan”, anh Đỗ Văn Khắc cho hay. “Chúng tôi còn chờ xác nhận kết quả cuối cùng của CMMI Institute trong khoảng một tháng nữa”.

Dự án bảo vệ chuẩn CMMI Level 5, version 1.3 được FPT Software khởi động từ tháng 3/2016 với hơn 100 CBNV ở rất nhiều lĩnh vực, do anh Thái Quang Hy, Phó Giám đốc Chất lượng, dẫn dắt.

Theo anh Khắc, dự án tái đánh giá hệ thống quy trình sản xuất của FPT Software theo chuẩn CMMI L5, version 1.3 rất quan trọng với đơn vị. Thứ nhất, việc FPT Software đạt chuẩn CMMI L5 là một yếu tố quan trọng để khách hàng lựa chọn hợp tác. Thứ hai, việc đánh giá, xem xét giúp công ty phát hiện nhiều kẽ hở (gap) ở hệ thống tài liệu quy trình hiện tại, hay thiếu sót của PM trong việc hiểu và vận hành quy trình.

"Quan trọng nhất là nhân cơ hội này, FPT Software đã chỉnh sửa, làm mới hệ thống tài liệu quy trình, đào tạo bổ sung kiến thức cho PM và cải tiến cách vận hành quản trị dự án của các PM cũng như cải tiến việc kiểm soát chất lượng của các QA. Trước đó, vào năm 2006, FPT Software đã giành được chứng chỉ CMMI level 5; năm 2004 đạt chứng chỉ CMM5. Gần nhất, năm 2011, FPT Software đạt chứng chỉ CMMI Level 5 v1.2", anh Khắc khẳng định.

CMMI được viết tắt của Capability Maturity Model Integration được phát triển tại Viện Kỹ nghệ Phần mềm của Mỹ (Viện SEI - nay đổi thành Viện CMMI) tại trường Đại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh. Chứng chỉ này có giá trị trên quy mô toàn cầu, xác định mức độ trưởng thành năng lực của các công ty trong hoạt động xây dựng phần mềm và các dịch vụ liên quan.

>> ‘Quy trình là xương sống của FPT Software’

Nguyên Văn

Ý kiến

()